"โอเรียนทอลฯ" ตอบโจทย์ "ความสวยที่ใครๆ ก็อิจฉา" คว้ารางวัลแคมเปญการตลาดจากเวทีระดับนานาชาติ
 


"โอเรียนทอลฯ" ตอบโจทย์ "ความสวยที่ใครๆ ก็อิจฉา" คว้ารางวัลแคมเปญการตลาดจากเวทีระดับนานาชาติ



แคมเปญ "Reflection : If Looks Can Kil ของแบรนด์โอเรียนทอล พริ้นเซส ที่สื่อให้เห็นถึงอำนาจและพลังแห่งความสวยที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในตัวผู้หญิง คว้ารางวัลจากเวทีระดับนานาชาติ ได้นำเสนอผ่านคอนเซ็ปต์ "Envy" จุดประกายให้ผู้หญิงเปลี่ยนความอิจฉาให้กลายเป็นพลังบวกเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับตนเอง

นายสาธิต จันทร์ทวีวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ (Executive Creative Director) บริษัท เจดับบลิวที (กรุงเทพ) จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของแคมเปญ Reflection : If Looks Can Kill ว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังอำนาจที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวตนของผู้หญิง และพิสูจน์ว่าเครื่องสำอางสามารถเปลี่ยนรูปโฉมและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตัวตนของผู้หญิงได้อย่างใจต้องการ ตลอดจนเป็นกลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้ตัวผลิตภัณฑ์ และวิธีการแต่งหน้าของผู้หญิงแต่ละสไตล์ ผ่านทางซีรีย์ฆาตกรรมปริศนาจาก 6 สาวสวย เพื่อดึงดูดให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นและทายว่าใครคือฆาตกรตัวจริง

สำหรับแคมเปญ Reflection : If Looks Can Kill ประสบความสำเร็จและตอบโจทย์ด้านการตลาดให้กับโอเรียนทอล พริ้นเซส ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ "Reflection Limited Edition make-up sets" ซึ่งเป็นเมกอัพเซ็ทรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น เป็นที่รู้จักในตลาดและจำหน่ายหมดภายใน 3 เดือน ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ได้สูงขึ้นถึง 22% และทำให้ธุรกิจโดยรวมของบริษัท โอ. พี. เนเชอรัล โปรดักส์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอเรียนทอล พริ้นเซส เติบโตขึ้นถึง 40%



โดยแคมเปญ Envy คว้ารางวัลบรอนซ์ อวอร์ด จากงาน AME ASIA 2014 เป็นแคมเปญที่เจดับบลิวที (กรุงเทพ) สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อโปรโมทโอเรียนทอล พริ้นเซส โซไซตี้ (Oriental Princess Society) สังคมเพื่อความสุขของผู้หญิง ซึ่งแคมเปญนี้สามารถเพิ่มจำนวนสมาชิกเป็น 1.2 ล้านคน จากเดิม 800,000 คน ให้กับโอเรียนทอล พริ้นเซส โซไซตี้ ได้ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือนและทำให้ผู้บริโภครับรู้ในตัวแบรนด์โอเรียนทอล พริ้นเซสได้ดีขึ้นจากอันดับ 9 เป็นอันดับ 2 ซึ่งถือว่าเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในด้านการใช้สื่อออนไลน์

"จากข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค เราพบว่าผู้หญิงช่วงอายุระหว่าง 18 – 25 ปี ได้ให้ความสำคัญกับความสวยงามเป็นหลัก อีกทั้งยังต้องการการยอมรับและการชื่นชมจากคนรอบข้าง จึงทำให้พวกเขาใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ความงามมากกว่าผู้หญิงในช่วงวัยอื่น ๆ และยังเกิดความอิจฉาถึงบุคคลที่คิดว่าสวยกว่าตนเองอีกด้วย"

ข้อมูลเหล่านี้จึงกลายเป็นโจทย์ที่ทำให้บริษัทอยากจุดประกายความคิดใหม่ๆให้แก่ผู้หญิง เพื่อเปลี่ยนความอิจฉาให้เป็นพลังบวกในการพัฒนาชีวิตของตนเองให้ดียิ่งขึ้น หรือ "Envy or be envied" จะอิจฉาคนอื่นต่อไปหรือจะกลายเป็นคนที่ใคร ๆ ก็อิจฉา




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.