เคาะราคาเอ็มจี 6 เริ่ม 8.48 แสน ประเดิมขายพนักงาน-ลูกค้าซีพี หวังสร้างการรับรู้
 


เคาะราคาเอ็มจี 6 เริ่ม 8.48 แสน ประเดิมขายพนักงาน-ลูกค้าซีพี หวังสร้างการรับรู้


เคาะราคาเอ็มจี 6 เริ่ม 8.48 แสน ประเดิมขายพนักงาน-ลูกค้าซีพี หวังสร้างการรับรู้

นายหวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทว่า หลังจากที่บริษัทได้เริ่มเดินสายการผลิตโรงงานเอ็มจี ที่นิคมเหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด ใน จ.ชลบุรีแล้วนั้น ล่าสุดก็ได้แนะรถยนต์รุ่นแรก คือ เอ็มจี 6 เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ในกลุ่มซีเซ็กเมนต์ ราคาจำหน่าย 8.48 แสนบาท - 1.12 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทจะเตรียมจัดโรดโชว์ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้แบรนด์แก่ผู้บริโภค ซึ่งจนถึงสิ้นปีนี้คาดว่าจะจัด 20 ครั้งทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด



พร้อมกับ ๆ การเพิ่มจำนวนผู้แทนจำหน่ายที่ปัจจุบันมีผู้สนใจและตกลงเซ็นสัญญาแล้วจำนวน 17 ราย แบ่งเป็นจำนวนในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดกลุ่มละเท่า ๆ กัน จะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ 9 แห่ง และจะเปิดในเดือนสิงหาคมนี้อีก 8 แห่ง จนถึงสิ้นปีจำนวนผู้แทนจำหน่ายน่าจะครบ 30 แห่ง ตามแผนที่วางไว้อย่างแน่นอน

ด้านนายธนกร เสรีบุรี รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม เครือซีพี และประธานบริษัทเอสเอไอซีมอเตอร์-ซีพี จำกัด เปิดเผย ถึงแนวทางการขยายตลาดว่า จากเครือข่ายของซีพีกรุ๊ป ที่มีพนักงานหลักแสนรายทั่วประเทศ รวมถึงลูกค้าทั้งในกลุ่มเกษตร ค้าปลีก และเทเลคอม ทำให้บริษัทก็จะประชาสัมพันธ์สินค้าให้แก่พนักงานที่สนใจได้เป็นเจ้าของรถยนต์เอ็มจีง่ายขึ้น ซึ่งกลุ่มนี้จะเป็นลุกค้ากลุ่มแรก ๆ ที่ทำให้มีจำนวนประชากรรถเอ็มจีบนท้องถนนและช่วยสร้างการรับรู้สู่ผู้บริโภคทั่วไปได้



โดยในปีหน้าคาดว่าจะแนะนำรถยนต์สำหรับกลุ่มบี-คาร์ออกมาเพื่อขยายฐานตลาด โดยคาดว่าปีหน้าน่าจะมีการเปิดตัวรถใหม่อีกราว 2-3 รุ่น เพื่อเป็นการเติมเต็มสายผลิตภัณฑ์ ส่วนโครงการอีโคคาร์นั้นก็เป็นเซ็กเมนต์ที่บริษัทให้ความสนใจ

สำหรับเอ็มจี 6 เนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวา ทำให้บริษัทมีแผนที่จะขยายตลาดในประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน คือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และฮ่องกง เริ่มที่มาเลเซียเป็นประเทศแรก ปัจจุบันได้มีทีมงานเข้าไปสำรวจตลาดแล้ว เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความคุ้นเคยกับสินค้าแบรนด์อังกฤษเป็นอย่างดี และมีจำนวนประชากรกว่า 30 ล้านคน





// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.