ร้านกาแฟดังมีอึ้ง! เจอพีอาร์ตีมึนใช้สถานที่ฟรี ทำลูกค้าหนีกระจาย
 


ร้านกาแฟดังมีอึ้ง! เจอพีอาร์ตีมึนใช้สถานที่ฟรี ทำลูกค้าหนีกระจาย


ร้านกาแฟดังมีอึ้ง! เจอพีอาร์ตีมึนใช้สถานที่ฟรี ทำลูกค้าหนีกระจาย

ป็นเพราะความชิคของร้านแท้ๆ ทำให้ร้านกาแฟสุดเก๋  "Gallery กาแฟดริป" ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถูกพีอาร์บริษัทหนึ่ง ตีลูกมึนพานักข่าวช่างภาพรวม 10 กว่าชีวิตเข้ามาเบียดเสียดแน่นร้านพื้นที่เล็กๆ เพื่อสัมภาษณ์ผู้บริหารแบรนด์รองเท้าอเมริกาชื่อดังสำหรับนักสเก็ตบอร์ด แบบไม่เกรงใจลูกค้าคนอื่นในร้าน

แก้ว พนักงานสาวในร้าน เล่าว่า ที่ร้านเคยมีพีอาร์ติดต่อขอใช้สถานที่เพื่อแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าต่างๆ หลายครั้ง แต่ผู้ที่เป็นหุ้นส่วนไม่ตอบตกลง เพราะตัวร้านมีขนาดเล็ก เกรงว่าจะรบกวนลูกค้าคนอื่นแต่ล่าสุดมีพีอาร์กลุ่มนี้ ติดต่อผ่านหุ้นส่วนคนหนึ่งขอใช้สถานที่สัมภาษณ์กลุ่มประมาณ 10 คน โดยครั้งนี้ได้ตอบตกลง แต่ขอเป็นพื้นที่นอกร้าน และให้ไปทำเรื่องขออนุญาตจากหอศิลป์ฯ เอง โดยที่ร้านจะไม่คิดค่าบริการสถานที่ แต่จะคิดราคาตามราคาเครื่องดื่มที่สั่ง


บรรยากาศภายในร้าน Gallery กาแฟดริป

แก้ว บอกอีกว่า เรื่องที่ให้ใช้สถานที่เป็นการติดต่อโดยที่พนักงานคนอื่นยังไม่รู้เรื่อง เมื่อมีกลุ่มดังกล่าวเข้ามาในร้าน จึงให้บริการเหมือนลูกค้าคนอื่น กระทั่งผู้บริหารซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัทพีอาร์ได้ทยอยเดินเข้ามาในร้านพร้อมกับสั่งเครื่องดื่ม จากนั้นมีนักข่าวและช่างภาพทยอยเข้ามาเรื่อยๆ

"ถึงตอนนี้ที่ร้านก็ยังไม่รู้เรื่องว่าจะมีการแถลงข่าวภายในร้าน แต่เริ่มมีการลากเก้าอี้จากโต๊ะอื่นๆ มาไว้รวมกัน ล้อมวงผู้บริหารคนดังกล่าว จนแน่นเต็มร้าน รวมแล้วน่าจะเกิน 15 คน"


ภาพบรรยากาศภายในร้านตามปกติ

แก้ว บอกว่า ขณะนั้นเป็นเวลาบ่ายโมงจะเป็นช่วงพีคของร้าน ลูกค้าจะเข้ามามากช่วงนี้  แต่เมื่อเห็นคนล้อมวงเต็มร้านจึงไม่กล้าเข้ามา และเริ่มมีการแถลงข่าว ซึ่งเสียงดังในระดับเสียงเพลงที่ร้านเปิดอยู่ ทำให้หุ้นส่วนคนหนึ่งต้องตัดสินใจปิดเพลง เพราะเสียงที่ดังตีกัน ทำให้ลูกค้าที่ยังเหลืออยู่ 1 โต๊ะ ด้านในสุด ต้องลุกหนีออกไป แม้จะมีลูกค้าเข้ามาประปราย แต่ทั้งหมดต้องสั่งกลับบ้าน เพราะที่นั่งในร้านเต็มไปด้วยกลุ่มพีอาร์ ผู้บริหาร และนักข่าวช่างภาพ โดยตั้งแต่กลุ่มนี้ทยอยเข้ามาในร้านกระทั่งเริ่มแถลงข่าว และจบการแถลงข่าว ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อจบงานทีมงานได้นำของชำร่วยมาให้พนักงาน 1 ชุด พร้อมจ่ายค่าเครื่องดื่มรวม 700 กว่าบาท


กำหนดการพีอาร์นัดนักข่าวให้มาที่ร้าน

แก้ว บอกปิดท้ายว่า สิ่งที่เกิดขึ้นรู้สึกเกรงใจลูกค้าคนอื่นมาก ที่สำคัญเหมือนที่ร้านถูกเอาเปรียบ เพราะสถานที่ถูกใช้เกินจากที่ตกลงกันในตอนแรกไปมาก จึงอยากจะให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับร้านอื่นๆ ที่อาจจะโดนแบบเดียวกัน

ได้ยินแบบนี้แล้ว คงต้องถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับร้านชิคๆ ทำเลงามๆ ที่สำคัญเจ้าของอัธยาศัยดี อาจโดนเอารัดเอาเปรียบได้แบบไม่ทันตั้งตัว เช่นเดียวกับที่ร้าน Gallery กาแฟดริป ที่โดนมาแล้ว!! 




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.