นางงามตกรอบที่ได้ใจคนอเมริกัน เพราะ′หุ่นบ้านๆ′ของมิสอินเดียน่า
 


นางงามตกรอบที่ได้ใจคนอเมริกัน เพราะ′หุ่นบ้านๆ′ของมิสอินเดียน่า


นางงามตกรอบที่ได้ใจคนอเมริกัน เพราะ′หุ่นบ้านๆ′ของมิสอินเดียน่า

คนอเมริกัน ถูกใจ′หุ่นบ้านๆ′ของมิสอินเดียน่า?

คอลัมน์ ร่อนตามลม

[email protected]




ถึงไม่ได้ครองมงกุฎมิสยูเอสเอ แต่ เมเคย์ลา ดีห์ล นางงามจากรัฐอินเดียน่า ก็ได้ "ครองใจ" อเมริกันชนไปเรียบร้อย

เรียกว่า ถ้ามีตำแหน่งนางงามผู้สร้างกระแสในโลกโซเชียล ตำแหน่งนี้ ก็ต้องตกเป็นของเธอล่ะ

จากข่าวเล่าว่า เมเคย์ลา ดีห์ล กลายเป็น "นางงามตกรอบ" ที่ได้ใจคนอเมริกัน หลังจากบรรดาแฟนขาอ่อนที่นั่งชมการประกวดมิสยูเอสเอ 2014 เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้เห็นรูปร่างของเธอ แล้วรู้สึก "โดนใจ" กับหุ่นของนางงามจากรัฐอินเดียน่าผู้นี้ ที่ไม่ได้ผอมเพรียวเหมือนนางงามทั่วไป แต่กลับดูเหมือนรูปร่างของหญิงสาวธรรมดาทั่วไปมากกว่า

จากข่าวว่า ทันทีที่เมเคย์ลา สาวงามวัย 25 ปี ปรากฏโฉมขึ้นเวทีในรอบชุดว่ายน้ำ ก็มีชาวบ้านที่นั่งชมการชิงชัยของสาวงามจาก 50 รัฐว่า ใครจะได้ครองมงกุฎสาวงามที่สุดในอเมริกา เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ปีนี้ ทวีตถึงรูปร่างของเมเคย์ลา กันตึมเลยว่า ช่าง "โดนใจ" ซะจริงๆ ที่มีโอกาสเห็นนางงามที่มีหุ่นเหมือนผู้หญิงธรรมดา บนเวทีประกวดนางงามระดับบิ๊กแบบนี้!!!

"พวกเธอ ฉันรักมิสอินเดียน่า!!! เธออวบกว่าใครเลย!!!" เป็นข้อความหนึ่งจากทวิตเตอร์

ขณะที่มีทวิตเตอร์อีกข้อความที่เขียนว่า "ในที่สุด ก็มีผู้เข้าประกวดที่ไม่ผอมเหมือนหนังหุ้มกระดูก #มิสอินเดียน่า#มิสยูเอสเอ 2014, สวยอ่ะ"

แม้แต่ เพทรา เนมโควา นางแบบสาวสวยชาวเช็ก ที่เคยประสบมหันตภัยสึนามิที่เขาหลัก ในไทย แล้วแฟนหนุ่มของเธอเสียชีวิต ก็ยังชื่นชมมิสอินเดียน่า และให้ความเห็นส่วนตัวว่า "คนเราทุกคน ล้วนมีรูปร่างที่ต่างกัน บางคนอาจจะเกิดมามีรูปร่างผอม บางคนอาจมีทรวดทรง องค์เอว พวกเราทุกคนควรเปิดใจยอมรับรูปร่างทุกรูปแบบ เพราะสิ่งสำคัญนั้นอยู่ที่การมีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง ต่างหาก"

ขณะที่ นีอา ซานเชซ นางงามรัฐเนวาดา วัย 24 ปี เจ้าของมงกุฎมิสยูเอสเอปีนี้ก็ยังให้สัมภาษณ์ในรายการทูเดย์ โชว์ ถึงรูปร่างเมเคย์ลา ที่กลายเป็นกระแสขึ้นมาว่า...

"ฉันรู้สึกว่า ปีนี้เรามีสาวๆ ที่เฮลธ์ตี้ มีสุขภาพดีเข้าประกวดหลายคน ซึ่งนั่นคือสาระสำคัญของการประกวด นางงามไม่ต้องมีรูปร่างผอมกะหร่อง กระทั่งเวลาใส่เสื้อผ้าแล้ว เหมือนเสื้อผ้าแขวนอยู่บนกระดูก แต่เวลาสวมชุดแล้วต้องดูเข้ากับรูปร่างพอดี ดูสุขภาพดี และ กระฉับกระเฉง และเมเคย์ลาก็เป็นเช่นนั้น"

สำหรับเมเคย์ลา เธอได้ให้สัมภาษณ์รายการ

ฟ็อกซ์ แอนด์ เฟรนด์ ของฟ็อกซ์ นิวส์ ว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเธอส่วนใหญ่ออกมาในแง่ดี ทั้งยังว่า ในการเตรียมตัวเข้าประกวดมิสยูเอสเอ เธอไม่เคยอดอาหารเพื่อจะสวมชุดว่ายน้ำให้สวย เซ็กซี่ แต่เธอพยายามออกกำลังกาย และทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ แต่จะไม่ทำอะไรที่สุดโต่งเกินไป

เมเคย์ลายังพูดถึงรูปร่างของเธอที่อาจดู "อวบ" กว่านางงามทั่วไป และกลายเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจแก่เด็กสาวทั่วไปว่า เป็นเรื่องน่ายินดี

"ฉันต้องการเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นกล้าทำตามความฝันของตัว แต่ไม่เคยคิดฝันเลยว่า ฉันจะทำได้ในชุดว่ายน้ำ"



ที่มา นสพ.มติชน




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.