‘ปู วิทยา-ต่าย เพ็ญพักตร์’ ปะทะคารม เล่นจริงตบจริง…!
 


‘ปู วิทยา-ต่าย เพ็ญพักตร์’ ปะทะคารม เล่นจริงตบจริง…!


‘ปู วิทยา-ต่าย เพ็ญพักตร์’ ปะทะคารม เล่นจริงตบจริง…!

ถือเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกระหว่าง “ปู-วิทยา ปานศรีงาม” และ “ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” ในบทบาทสามีภรรยาในภาพยนตร์แนวทริลเลอร์เรื่อง “เพชฌฆาต” ภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างจากชีวิตจริงของเพชฌฆาตคนสุดท้ายของประเทศไทย “เชาวเรศน์ จารุบุณย์” และเรื่องราวหลังแดนประหารที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน ผ่านมุมมองการกำกับของผู้กำกับฝีมือคุณภาพอย่าง “ทอม วอลเลอร์” 

และในวันนี้เรามีเบื้องหลังการเข้าฉากปะทะคารมกันระหว่าง ปู วิทยา กับ ต่าย เพ็ญพักตร์ ซึ่งทั้งคู่ใส่กันไม่ยั้งเลยทีเดียวชนิดที่เรียกว่าเล่นจริงตบจริง และหลังจากที่ถ่ายทำฉากนี้ผ่านไป ปู วิทยา ได้เปิดใจเล่าถึงฉากนี้ให้เราฟังว่า

“ตอนแรกที่คุณทอม ผู้กำกับบอกว่าคุณต่ายจะมาเล่นเป็นภรรยา ผมตื่นเต้นและดีใจมาก และก็ไม่ผิดหวังเลยที่ได้ร่วมงานกับคนเก่งแบบนี้ เพราะคุณต่าย เข้าถึงบทบาทและแสดงออกมาอย่างเป็นธรรมชาติมาก ๆ  คุณต่ายเป็นผู้หญิงที่เก่งมากเธอส่งอารมณ์ให้ผมมาแบบเกินร้อย ไม่ว่าจะเป็นแววตา สีหน้า อารมณ์ ทุกคำพูดที่เธอพูดออกมามันช่างตอกย้ำความรู้สึกลึกข้างในของตัวคุณเชาวเรศน์  ยิ่งพอเข้าฉากด้วยกัน มันเลยไม่มีการติดขัดหรือขัดเขิน เหมือนกับว่าเรารู้สไตล์กัน และถ่ายทอดมันออกมาได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด 

อย่างฉากที่ต้องใส่อารมณ์กัน ตั้งแต่ผมเล่นหนังมายังไม่เคยโดนใครตบมาก่อน  ตอนซ้อมก็คุยกันว่าจะใช้มุมกล้องรับกัน แต่ปรากฏว่าพอคุณต่ายเหวี่ยงมือจะมาตบ ผมก็พยายามจะรับ ผมเลยหันไปบอกคุณต่ายว่าตบจริง ๆ มาเลย คุณต่ายก็จัดให้ตามคำขอ สรุปว่ามันใช่เลยครับ เพราะการเล่นจริงมันช่วยส่งอารมณ์ให้ผมได้เป็นอย่างดี พอถ่ายเสร็จคุณต่ายก็รีบมาขอโทษขอโพย ผมบอกว่าไม่เป็นไร ชาตินี้แค่โดนคุณต่ายตบหน้าผมก็แฮปปี้แล้ว (หัวเราะ)  พอมาดูมอนิเตอร์ภาพที่ออกมามันดูสมจริง ไม่มากไปไม่น้อยไปมันกำลังพอดี ๆ และสิ่งที่มันออกมาเป็นธรรมชาติมาก ๆ ครับ อยากให้ผู้ชมลองติดตามดู”.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.