แองเจลินา โจลี : แม่มดตัวร้าย
 


แองเจลินา โจลี : แม่มดตัวร้าย


แองเจลินา โจลี : แม่มดตัวร้าย

นางเอกสวยมารับบทร้ายได้อย่างน่าดูชมเลยทีเดียวสำหรับแองเจลินา โจลี ดารานักแสดงหญิงที่ผ่านการแสดงมาอย่างโชกโชนคว้ารางวัลใหญ่มาแล้วนับไม่ถ้วนทั้งออสการ์และลูกโลกทองคำ โดยเรื่องมาเลฟิเซนต์ เธอรับบทแม่มดตัวร้าย และได้เห็นการเล่าเรื่องเจ้าหญิงนิทราผ่านมุมมองของแม่มดมาเลฟิเซนต์

โจลี มีชื่อจริงว่า แองเจลินา โจลี วอยต์ เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนปี 2518  ในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ ผ่านการมีคู่สมรสถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่จอห์นนี ลี มิลเลอร์ มาถึงบิลลี บ็อบ ธอร์นตัน และสามีล่าสุดแบรด พิตต์  จากปี 2548 จนถึงปัจจุบัน โจลีเป็นนักแสดงชาวอเมริกัน ที่คว้ารางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่องเกิร์ล,อินเทอร์รัป  และคว้ารางวัลลูกโลกทองคำ ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่องเดียวกัน รวมทั้งคว้าลูกโลกทองคำอีก 2 ครั้ง จากมินิซีรีส์เรื่องจอร์จ วัลเลซ ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และมินิซีรีส์เรื่องเกีย ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

โจลีสร้างชื่อจากเรื่องลอรา ครอฟต์ : ทูม เรเดอร์  ก่อนประสบความสำเร็จอย่างมากในภาพยนตร์เรื่องมิสเตอร์ แอนด์ มิสซิสสมิธ นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานโดดเด่นอีกหลายเรื่องเช่น กอน อิน ซิกตี้ เซคคั่น หรือ 60 วิ.รหัสโจรกรรม...อันตราย ประกบนิโคลาส เคจ และอเล็กซานเดอร์ มหาราชชาตินักรบ รวมทั้งสกายแคปตันผ่าโลกอนาคต โจลีเป็นผู้สนับสนุนทางมนุษยธรรมและเป็นที่รู้จักกันดีในการทำงานเกี่ยวกับผู้ลี้ภัยในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ

มาเลฟิเซนต์ เป็นตัวละครฝ่ายร้ายจากภาพยนตร์เรื่องเจ้าหญิงนิทรา นางประกาศตนเป็นประมุขแห่งความชั่วร้ายทั้งปวง และเมื่อมิได้รับเชิญไปพระราชพิธีสมโภชเดือนเจ้าหญิงออโรรา ทำให้นางโกรธแค้นสาปให้พระกุมารีถูกเข็มปั่นฝ้ายตำพระดัชนีและสิ้นพระชนม์ก่อนตะวันลับฟ้าในวันเฉลิมพระชนม์ปีที่สิบหก มาเลฟิเซนต์ ได้ชื่อว่าเป็นตัวร้ายที่ชั่วช้าสุดในการ์ตูนดิสนีย์ และมาเลฟิเซนต์ กำเนิดนางฟ้าปีศาจ เข้าฉาย 12 มิถุนายนนี้.

วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.