‘ป๊อบ-เขื่อน’ เริงร่าเล่นไอซ์สเกต - ฟรีไทม์
 


‘ป๊อบ-เขื่อน’ เริงร่าเล่นไอซ์สเกต - ฟรีไทม์


‘ป๊อบ-เขื่อน’ เริงร่าเล่นไอซ์สเกต - ฟรีไทม์

เป็นวัยรุ่นสุดฮอตที่ชอบทำอะไรฮิป ๆป๊อบ-ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล และ เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ 2 พิธีกรหนุ่มจากรายการ “เพลงใครเอ่ย” ทางช่องยูแชนแนล เลยชวนกันไปทำกิจกรรมสนุก ๆ คลายร้อนด้วยการเล่นไอซ์สเกต กันที่ “เดอะริ้งค์ ไอซ์ อารีน่า” ที่เซ็นทรัล พระราม 9

มาถึงปุ๊บเขื่อนกับป๊อบก็ขอไปเปลี่ยนรองเท้าไอซ์สเกตกัน ก่อนจะขอไปอุ่นเครื่อง ลอง ๆ เดินเพื่อความมั่นใจ เพราะทิ้งไปนาน แต่พอเท้าได้สัมผัสกับลานสเกตเท่านั้นแหละ เขื่อนกับป๊อบก็วิ่งปร๋อ ยิ่งไปเล่นกันช่วงเช้าด้วย ลานสเกตยังคนน้อยอยู่ 2 หนุ่มเลยวิ่งกันมันมาก ๆ แต่เขื่อนกับป๊อบบอกว่า ไม่ได้เล่นมานาน วันนี้เหมือนมารื้อฟื้นวิชาไอซ์สเกต พอคุ้นเคยแล้วก็เริ่มทรงตัวได้ แต่ป๊อบรีบออกตัวว่า ป๊อบเล่นไม่เก่ง เล่นได้แค่วิ่งเดินหน้าเท่านั้น อย่าให้หมุน ถอยหลัง หรือเล่นท่ายาก ๆ ยังทำไม่ได้ ส่วนเขื่อนก็เช่นกัน บอกว่า เล่นได้แต่จะให้วิ่งทำความเร็ว ก็ยังไม่เก่งขนาดนั้น แต่เป็น การเล่นเพื่อออกกำลังกายสนุก ๆ

ความฮอตของ 2 หนุ่มนี้ก็ไม่เบา เพราะขณะเล่นอยู่ก็มีคนที่เล่นมาขอถ่ายภาพและชวนเล่นด้วยกัน 2 หนุ่มก็ไม่รอช้า ออกไปลั้นลากลางลานสเกตอยู่เป็นนาน พอเมื่อยก็ขอเข้ามาพักเป็นระยะ บางทีอาจจะมีการเกร็งเท้านานไปหน่อย ก็เลยต้องเมื่อยเป็นธรรมดา แต่เวลาที่ได้โลดแล่นบนลานสเกตก็สนุกจนลืมเมื่อยเหมือนกัน พอเล่นเสร็จ ป๊อบ ก็มานั่งเล่าให้ฟังว่า “ไอซ์สเกตนี่ก็พอเล่นได้ครับ ไม่ได้เล่นมานานแล้วเหมือนกัน แต่พอได้มาลองรื้อฟื้นดูก็ไปได้ มันเหมือนเราขี่จักรยาน ถ้าเราขี่เป็นแล้ว ต่อให้ทิ้งไปนานก็ยังขี่เป็นอยู่ดี ป๊อบทิ้งไปประมาณ 3 ปีได้ แต่ก่อนหน้านี้เล่นบ่อยนะ ถึงขั้นซื้อรองเท้าเป็นของตัวเองเลย ตอนมาเล่นใหม่ ๆ ก็เล่นไม่เป็นนะ แต่พอจับทางได้ ก็เล่นได้คล่อง เวลามาเล่นก็จะมีสตาฟฟ์สนามคอยสอน ก็ถือว่าเป็นกีฬาที่มีมาสักพักแล้ว แต่คนก็จะให้ความสนใจเป็นช่วง ๆ เหมือนช่วงนี้ก็กลับมาฮิตอีกรอบ”

ด้าน เขื่อน เปิดเผยว่า “เขื่อนมาเล่นตามพี่สาว พี่สาวเขื่อนเป็นนักกีฬาไอซ์สเกตเลย พอมาเล่นบ่อย ๆ ก็ชอบแต่พอหลัง ๆ งานเยอะ ไม่ค่อยว่าง ประกอบกับเข้ามหาวิทยาลัยด้วย เลยเรียนหนัก ก็เลยไม่ค่อยได้มาเล่น แต่พอได้กลับมาเล่นอีกครั้งก็สนุกครับ เป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อขาที่ดีมากเลย ฝึกการทรงตัวด้วย ตอนเรายังเล่นไม่เป็นก็ค่อย ๆ ฝึกกันไป เล่นอยู่ในกฎกติกาของสนาม ไม่คึกคะนอง ก็ไม่เกิดอันตรายแน่นอนครับ ที่สำคัญไม่ร้อนด้วยครับ”...เอ้า! ใครอยากคลายร้อนจะมาเล่นไอซ์สเกตเหมือนกับ 2 หนุ่ม ก็ไม่ว่ากันนะจ๊ะ.

จ๊ะโอ๋



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.