‘แมน’ โดนให้เปลี่ยนชื่อ ‘นางโชว์’ แจงเนื้อหาคนละเรื่องกับของเก่า
 


‘แมน’ โดนให้เปลี่ยนชื่อ ‘นางโชว์’ แจงเนื้อหาคนละเรื่องกับของเก่า


‘แมน’ โดนให้เปลี่ยนชื่อ ‘นางโชว์’ แจงเนื้อหาคนละเรื่องกับของเก่า

ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับเต็มตัวกับละคร “นางโชว์” ทางช่องไทยทีวี เป็น เรื่องแรก แมน-ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ ก็เจอปัญหาซะแล้ว เมื่อมีกระแสข่าวว่า ได้โดนยื่นโนติสให้เปลี่ยนชื่อละคร “นางโชว์” เพราะดันชื่อไปซ้ำกับบทประพันธ์เดิมของ โอ๊ต-บุตรรัตน์ บุตรพรหม ที่เคยทำออกอากาศทางช่อง 3 มาแล้ว แต่แมนยืนยันว่าเป็นละครคนละเรื่องกัน งานนี้แมนได้ควงคู่มากับ เป็ด-ธีรภาพ สุขกันตะ ผู้จัด ชี้แจงถึงเรื่องนี้

แมน เผยว่า “มันเหมือนกันเฉพาะชื่อนะครับ ข้างในมันไม่เหมือนกันเลย ไม่ใช่ในแบบฉบับที่เขาทำมา มันคนละเรื่องกันเลย ถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะต้องปรับชื่อ ซึ่งการทำงานในครั้งนี้ก็สนุกมากครับ ได้ทำอะไรที่มันมีในสังคมไทย ผมว่าบางทีผู้ชายไทยสวยกว่าผู้หญิงก็มีนะครับ เราก็หยิบบางมุมบางตอนมาทำแค่นั้นเอง”

ด้านผู้จัด เป็ด-ธีรภาพ สุขกันตะ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ได้พูดคุยกับทางผู้เขียนบทประมาณ 2-3 ครั้งก่อนเปิดกล้องว่าคุณโอ๊ต เจ้าของบทประพันธ์จะว่ายังไงไหม แต่ในมุมมองของผมคิดว่ามันเป็นอาชีพ ๆ หนึ่งซึ่งใครจะหยิบตรงจุดไหนมาทำ มันก็แล้วแต่มุมมอง มันไม่มีอะไรเหมือนกับของเดิมเลย แล้วจะให้ใช้คำว่าอะไรล่ะ “นายโชว์” เหรอ เราเอามาจากทุกอย่างที่รวมกันเป็นโชว์ เพียงแต่ภาษาไทยเนี่ยมันคงใช้คำว่า “นางโชว์” คือเราอยู่ในวงการเดียวกันด้วย ไม่อยากจะมีปัญหากับใคร แต่ด้วยสถานีก็ยอมรับกับคำว่านางโชว์ จะเปลี่ยนอะไรก็ต้องถามทางสถานีก่อนว่าเขาโอเคไหม ในส่วนของการพูดคุย เราก็ได้มีการพูดคุยกัน ปรึกษากันประมาณหนึ่ง เรายังไม่เคยเจอหน้ากับคุณโอ๊ตเลย แล้วทำไมจะต้องมีเรื่องกับคนที่ไม่เคย รู้จักหน้า ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันเลย วงการมันก็แคบเป็นพี่น้องกัน มีอะไรก็คุยกันก็ได้ แต่ให้เป็นเรื่องเป็นราว อย่าทะเลาะกันเลย ถ้าทางสถานียืนยันที่จะใช้ชื่อนี้ ก็เดี๋ยวค่อยว่ากัน ตอนแรก ๆ ก็เครียดนะเรื่องโนติส แต่เราก็คิดว่าจะทำยังไงให้มันไปกันได้ ประชาชนที่ดูเท่านั้นที่จะตัดสินว่าเหมือนไหม ไม่เหมือนยังไง สนุกมากนะ ทีมงาน ผู้กำกับเก่งมาก ทุกคนเต็มที่หมด และ ณ ตอนนี้ทางสถานียังไม่ได้มีการบอกให้เปลี่ยนแปลงอะไร ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง”.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.