อยากรู้ค่าตัวนักร้องลูกทุ่ง - ป.ล.ขอร้อง
 


อยากรู้ค่าตัวนักร้องลูกทุ่ง - ป.ล.ขอร้อง


อยากรู้ค่าตัวนักร้องลูกทุ่ง - ป.ล.ขอร้อง

เรียน คุณโก๋ บางเขน ที่เคารพ ดิฉันเป็นแฟนเดลินิวส์มาตลอด เห็นข่าวนักร้องลูกทุ่งหลายคนซื้อบ้าน ซื้อรถ พิธีกรรายการพาไปเที่ยวบ้าน รวยกันทุกคนเลย อยากรู้ว่าค่าตัวแต่ละคนสูงมากใช่มั้ยคะ และเวลารับงานโชว์ตัวหรือแสดงที่ไกล ๆ อย่างต่างจังหวัดเนี่ย ค่าตัวจะเท่ากับรับงานใน กทม.หรือเปล่าคะ เพราะรู้สึกว่านักร้องบางคนเพิ่งเข้าวงการได้ไม่เท่าไหร่ เผลอแป๊บเดียวมีบ้านหลังใหญ่ มีรถหรู ๆ ขับ เพราะแบบนี้คนส่วนใหญ่ถึงอยากจะเป็นดารา นักร้อง เพราะสร้างตัวได้เร็ว ช่วยตอบให้หายข้องใจหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ ชมพูนุช จ.สระบุรี 

 

- ขอตอบ คุณชมพูนุช นะครับ กรณี ’ค่าตัวนักร้อง“ ซึ่งมีปัจจัยหลายอย่าง แต่จะยกตัวอย่างสัก 2 ข้อ 

1.ความดังของเพลงและตัวศิลปิน-นักร้อง อันนี้ทุกท่านเข้าใจได้ง่าย ๆ เพลงดังนักร้องก็มีงานเข้ามาเยอะเป็นเรื่องปกติ นักร้องบางท่านดังกว่าเพลงเพราะมีข่าวเยอะ จะยิบจะย่อยแต่ก็ดังเพราะคนรู้จัก ประเภทนี้ถ้าเป็นศิลปินเดี่ยวค่าตัวก็ประมาณแสนสองแสนบาท ขึ้นอยู่กับความดังและมีทีมเต้นประกอบหรือวงดนตรีไปด้วยหรือไม่ พอศิลปินหรือนักร้องอายุมากขึ้น ค่าตัวก็ลดไปบ้าง คล้ายแฟชั่นที่ออกมานานแล้วครับ ส่วนนักร้องใหม่ก็สวนทางกัน แรก ๆ ยังไม่ดังก็ค่าตัวน้อยหน่อย ต่อมาดังขึ้นเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ค่าตัวก็ขยับตามครับ (ผมขออนุญาตไม่ระบุตัวเลขนะครับ เพราะถือเป็นมารยาท) 

2. ความใกล้ไกลของสถานที่แสดง และการแสดงของศิลปิน-นักร้อง ก็จะเป็นตัวแปรค่าตัว เช่น ถ้าอยู่ในระยะทางไม่เกิน150 กม.จากกรุงเทพฯก็จะราคาปกติเพราะไม่ต้องค้างคืนไปมาได้ แต่ถ้าไกลออกไปก็จะมีค่าน้ำมันรถหรือค่าที่พัก และค่าตั๋วเครื่องบินทั้งนักร้องและผู้ติดตาม ถ้าคณะใหญ่อาจมีค่าช่างแต่งหน้าเพิ่มคิวไปอีกเพราะต้องเสียเวลามากกว่าหนึ่งวัน ค่าตัวบวกอย่างอื่นไปด้วยก็อาจสูงมากกว่าธรรมดาครับ อยากรู้เรื่องอะไรในวงการลูกทุ่ง หรือมีข้อสงสัย ส่งมาที่ [email protected]



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.