สำมะโนครัว ลูกทุ่ง วันที่ 26 พฤษภาคม 2557
 


สำมะโนครัว ลูกทุ่ง วันที่ 26 พฤษภาคม 2557


สำมะโนครัว ลูกทุ่ง วันที่ 26 พฤษภาคม 2557

สงัดดี เอ๊ย!สวัสดีค่ะ  “บานเย็น หลักสี่” มาแล้วคร้า..า  ช่วงนี้หลายคนตกกะใจกลัวงานจะหดหาย เพราะฝนตก แต่นั่นก็ยังไม่เท่ากับสถานการณ์บ้านเมือง  ที่ทำให้นักร้องหลายคนตื่นตูม หนีไปรับงานต่างประเทศกันเสียเยอะ ส่วนที่อยู่คิวเต็มก็จริง แต่ก็ยังเสียว ๆ ว่าเจ้าภาพจะยกเลิกงานหรือไม่อย่างไร ไม่ต้องตกกะใจนะคะ   เชื่อว่างานยังแน่นเหมือนเดิมค่ะ   

 

เอ่ยถึงงานเพลงใหม่ของศิลปินท่านนี้  เกรงจะหาว่าแซวแรงไป ก็จะอะไรซะอีกล่ะคะ “อ๊อด โฟร์เอส”  เขาออกอัลบั้มใหม่ชื่อ “หัวเถิกเบิกทาง” เป็นเพลงแนวแดนซ์ที่เขาถนัด เชื่อว่าทางค่ายคงตั้งใจใช้ชื่อนี้ เวลาจะเขียนถึง ก็ต้องใช้สมาธิหน่อย เดี๋ยวจะกลายเป็นแซวโหงวเฮ้งใต้หมวก ที่ใส่อยู่เป็นประจำของพี่เขา เอ้า..แฟน ๆ เตรียมควักกระเป๋า  เป็นกำลังใจให้เขาหน่อย

 

ช่วยคนอื่นให้ดังจากท่าเต้นมาเยอะ คราวนี้ “ปิ๋ม ซีโฟร์” ขอออกผลงานของตัวเองบ้างชื่อ“ชเวดากง (ขอให้ได้ขอให้โดน)” ที่เอ็มวีเน้นโชว์ท่าเต้น เสื้อผ้าชุดแดนเซอร์และนักร้องเปลี่ยนได้ใจหลากหลายชุด จนหลายคนสงสัยว่าทำไม ก็เลยอยากบอกว่า เพราะ “ปิ๋ม” เป็นครูสอนเต้นออกแบบท่าและออกแบบชุดเสื้อผ้าหน้าผมครบ เวลามาทำเพลงเอง ก็เลยจัดเต็ม ๆไปเลย เหมือนทำเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าดู แหม..แบบนี้เขาเรียกสองเด้ง

 

“แหม่ม ปานามา” เจ้าของเพลงดัง “ไม่อยากเป็นแปรงสีฟัน” ยกเพลงให้เพื่อนสาวประเภทสอง “จิ๋ม ซาร่า” ร้องเพลง “โอนามัง, ปิดไฟ, ไม่อยากเป็นแปรงสีฟัน” และเพลงอื่น ๆอีกหลายเพลง ที่ทำดนตรีใหม่ ใส่จังหวะและเนื้อเพลงที่แปลเป็นภาษาต่างประเทศถึง 7 ภาษา เพื่อรองรับการเดินทางไปโชว์ทั่วโลก โอ้แม่เจ้า..ทำอะไรกันขนาดนั้น  ใครข้องใจสนใจติดต่อกันเองกับ จิ๋ม 08-9443-0234

 

เป็นนักร้องยิ้มสวยอีกคนหนึ่ง “ยิ้ม สุทธิดา” ค่ายชัวร์ฯ  ตอนนี้เธอดูสวยขึ้นผิดหูผิดตา   จนมีคนทักว่า“ไปทำอะไรมารึเปล่า” คำตอบที่ได้คือ รอยยิ้ม ที่คนเห็นแล้ว ลืมไปเลยว่ารอคำตอบ แต่ที่รอมากกว่านั้นคือ ผลงานเพลงของสาวคนนี้  ที่แฟน ๆ รอยคอ.. เอ๊ย.. รอคอยนะคะ

  

“มนต์สิทธิ์ คำสร้อย” นักร้องหัวใจสีชมพู สบายใจที่ได้เพลงจากยอดฝีมืออย่าง “บอย เขมราช” ส่งต่อให้มือทำเพลงขั้นเทพในยุคนี้ “อ.สวัสดิ์ สารคาม” แล้วอะไรที่จะทำให้เขาคนนี้  สบายใจ๊..สบายใจ  มากขึ้นไปอีก ฟามเลิฟ  กับคนรู้ใจ ไงล่ะค้า.. 

 

อีกคนที่ซุ่มโป่งทำงาน “โจนัส แอนเดอร์สัน” ฝรั่งหัวใจไทย  หลังหมดสัญญากับค่ายป่องทรัพย์ ตอนนี้ตั้งหน้าตั้งตาผลิตงานเพลงเองทุกขั้นตอน ถ่ายเอ็มวีซ้อมเต้นทุกวัน ถ้าใครอยากรู้ให้ไปตามไอจี ทางอินเทอร์เน็ตว่าเขาทำอะไรบ้าง  เห็นแล้วน่าชื่นชม ในความมุ่งมั่นขยันอดทน เพื่อสร้างงานเพลงออกมาให้โดนใจแฟน ๆ มากที่สุด   รออีกจิ๊ดนึงน้า..

 

ชื่นชมอีกคนกับความตั้งใจ “เอกราช สุวรรณภูมิ” หนึ่งในผู้บุกเบิกค่ายใหญ่เอกมัย ตอนนี้ลุยสร้างงานเพลงให้ค่ายใหม่ใจโต “แชมป์มิวสิค” ที่มีเอ็มวีบาดใจ เพราะเห็นนักร้องร้องเพลงแล้วน้ำตาซึมไปด้วย แถมเตรียมดันน้อง ๆอีกสองคนในค่าย ขยายเส้นทางสู่รายการทีวีและช่องดาวเทียมกันยกใหญ่ ว่ากันว่าค่ายนี้เขามีดีที่ “นาฬิกา” สังเกตได้จากแฟนคลับใส่กันแทบทุกคน

  

เอ้า..พูดถึงนักร้องใหม่ค่ายใหม่   ตอนนี้ก็มี “ดีเอ็ม เรคคอร์ท” ที่มี “นุ อนุรักษ์” อดีตนักร้องประกวดมาทำเพลง เป็นซิงเกิ้ล 2 เพลง “แค่คนแอบรัก, ตกกะไดพลอยเธอ” ก็ต้องบอกว่า น่าชื่นชมในสภาวะแบบนี้ วงการลูกทุ่งบ้านเรายังมีค่ายเกิดใหม่ ถือเป็นสีสันที่ต้องช่วยกันเป็นกำลังใจให้คลื่นลูกใหม่นะคะ

 

ยินดีกับ  “ลูกปัด พิมพ์ชนก”  เมื่อวันก่อน ฉลองเบิร์ธเดย์บนเวทีคอนเสิร์ตที่ จ.สระบุรี   ท่ามกลางศิลปินมากมายนำโดย “เอก รังสิโรจน์, ใบเตย อาร์สยาม, ทรีทูวัน, เอกพัน บรรลือฤทธิ์, ปุ๋ย รุ่งทิวา, โอบะ เสียงเหน่อฯลฯ” แล้วสาวลูกปัด ก็เอาของขวัญไปแจกให้แฟน ๆที่มาชมหน้าเวที แบบเซอร์ไพร้ส์ คือส่งเสียงผ่านไมค์ว่าใครเกิดวันเดียวกับเธอ มาเอาไปเลย มันสุดก็เจ้าภาพแจกรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าให้คนดูฟรี ๆ อีก

 

แถมบอกว่า 31 พ.ค.นี้ จะเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ต ที่ตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี  และวันที่ 1 มิ.ย.นี้ไปแสดงที่ รร.ประชาสงเคราะห์กลางเมือง จ.นครสวรรค์ โดยยกขบวนคาราวานแจกฟรีดูฟรีไม่มีข้อแม้  ’มหกรรมคนสร้างสุข“ คอนเสิร์ต ลูกทุ่ง ดารา สตริง ครบรส   แถมมีประกวดร้องเพลงรางวัลหลักหมื่นจากกรรมการ ชุมทางเสียงทอง ช่อง 7 ไปคัดเลือกเองสด ๆ เปิดแสดง 1 ทุ่มบนเวทีมหึมา ที่มีโปรแกรมไปทั่วประเทศ 

  

เดินสายตลอดจนไม่มีเวลาถอดที่ดัดฟัน “พี สะเดิด”  งานแน่นจนไม่มีเวลาเข้าห้องอัดเสียง ได้ยินแฟนเพลงบ่นกันมาเยอะ   ตอนนี้ก็เลยมีเพลงใหม่ออกมาแล้วจ้า   มันเหมือน“สาวกระโปรงเหี่ยน” หรือว่า“จี่หอย” หรือเปล่า บ่ใช่คร้า..งานนี้ชุดที่ 8 ขอเปลี่ยนเป็นเพลงแนวอีสานร็อก “เกลียดความโสดโกรธความเหงา” เอ้า..เอาให้ม่วนเด้ออ้าย ข่อยสิเฝ้ารอมาโดนละคร้า..

 

ขอเชียร์ศิลปินสายใต้เสียงดี  ตามองไม่เห็น แต่งานจ้างมีทุกวัน เขาคือ “น้องเดียว สุวรรณแว่นทอง” ที่ดังมาจากการเล่นหนัง“ตะลุง” จนได้ฉายา’นายหนังตะลุงผู้ยิ่งใหญ่“ และมีชื่อเสียงจากการร้องเพลง “ลมหายใจปลายด้ามขวาน” มาถึงตอนนี้ออกอัลบั้มชุดที่ 5 แล้วชื่อ “ลมหายใจในห้องพัก” แถมทำเก๋ดึงนักร้องสาวตาบอดสนิท “น้องพิณดารา” มาร้องด้วยกันในเพลง“ข้าวยำน้ำบูดู” ไม่ใช่แค่แปลกใหม่ แต่ใครฟังเป็นต้องอึ้ง!  ม่ายงั้น..จะมีงานเข้าทุกวันได้ไงจริงแมะ! ไม่เชื่อโทรฯไปถามกันเองที่ 08-1082-8203 

 

3 หนุ่มรวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อนกันพันธุ์ร็อค มี “ปอยฝ้าย มาลัยพร, ลูกแพร อุไรพร, เชิด ร็อคแสลง” กับซิงเกิ้ลเพลง “เพื่อนกันพันธุ์ร็อค” เพลงที่มีความมัน ดนตรีสนุก ถ้าได้ชมการแสดงแบบสด ๆ ฮากระจายแน่ เพราะ 3 หนุ่มเล่นปล่อยมุกอำกัน อย่างกับเป็นตลกมืออาชีพเลยทีเดียว ล่าสุดเปิดการแสดงที่โรงเหล้าแสงจันทร์ จ.ขอนแก่น แฟน ๆ ติดใจกันถ้วนหน้า  ได้ฟังเพลงแถมได้ดูตลกไปในตัว สุดยอดจริง ๆ

 

ปิดท้ายกับข่าวมงคล “พิเชษฐ ศรีราชา” (เนื่องจำนงค์) ศิลปินดังสายตะวันออก จัดงานแต่งงานลูกชายคนเดียว “ณัฐธพงษ์ เนื่องจำนงค์” และลูกสะใภ้ “วิภาวรรณ ชอคลองตัน” เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยเกษตรฯ บางพระ จ.ชลบุรี    บรรยากาศในงานเนืองแน่นไปด้วยศิลปิน-ดารา  และนักร้องชื่อดัง ที่ไปร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว อาทิ “มอส ปฏิภาณ, แพนเค้ก เขมนิจ, จินตหรา พูนลาภ, ตู้ ดิเรก,วารุณี สุนทรีสวัสดิ์, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ฯลฯ” นอกจากนี้ยังมีบอสใหญ่ในวงการฯ “ฉลอง ภักดีวิจิตร,สยม สังวริบุตร” และอีกหลายท่าน ใครไปงานนี้ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า งานยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี คนดังชลบุรี “บานเย็น” ยินดีด้วยคนจ้า.

บานเย็น หลักสี่



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.