รักออกฤทธิ์"จัดให้ "โป๊ป"จัดเต็ม
 


รักออกฤทธิ์"จัดให้ "โป๊ป"จัดเต็ม


 รักออกฤทธิ์
รับชมข่าว VDO -->




ปกติเห็นแต่มาดคุณชายแบบ "ม.ร.ว.ปวรรุจ จุฑาเทพ" ไม่ก็ผู้ชายอบอุ่นเช่น "คุณพิศุทธิ์""สามีตีตรา" หรือหนักสุดก็แค่ปากกล้า แสนกวนแบบ "สิงห์" ใน "ตะวันเดือด" พอเจอมาด "โจแอ๊บพันหน้า" ใน "รักออกฤทธิ์" แล้ว บอกได้คำเดียว โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เปลี้ยนไป๋

สมความตั้งใจของ คิง-สมจริง ศรีสุภาพ  ผู้กำกับที่พ่วงตำแหน่งผู้จัดแห่งค่าย กู๊ด ฟีลลิ่ง เขาละ

"สนุกดีได้พลิกบทบาทโป๊ป" ผู้ผลิตบอกขำๆ

 



แม้วันแรกที่ออกอากาศเกือบจะยิ้มไม่ออก เพราะ "คนรู้สึกว่าทำไมโป๊ปเปลี่ยน วันแรกก็กวน เกรียนสุดฤทธิ์ แต่พอวันสองคนก็เข้าใจคาแร็กเตอร์มากขึ้น"

คาแร็กเตอร์ของนักสืบผู้มีไหวพริบ เชี่ยวชาญเรื่องการปลอมตัว จนได้ฉายา "โจแอ๊บพันหน้า" ช่วงแรกๆ ผู้ชมจึงได้เห็นโป๊ปในหลายบท เพราะคนทำต้องการปูทางให้เชื่อในตัวละคร

โดยเขามอบหน้าที่แปลงโฉมให้เป็นของ ศิริรัตน์ แจ่มฟ้า ที่คนบันเทิงรู้จักดีในนาม หนึ่ง เอฟเฟ็กต์ ที่สร้างงานมาตลอด 22 ปี และเป็นคนเดียวกับที่แปลง นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ให้เป็น "ลำยอง" ตอนป่วยหนักใน "ทองเนื้อเก้า" ซึ่งเรื่องนี้มีหลายคาแร็กเตอร์ให้เขาพิสูจน์ฝีมือ ไม่ว่าจะแต่งหนุ่มหล่อให้เป็น "อาม่า" วัย 60 กว่า ซึ่งเขาเล่าว่า เป็นงานกาว ที่ไม่ยากเท่าไหร่ แค่ลงกาวทั้งหน้า แล้วก็ใส่วิก เป็นอันเสร็จ



ส่วนมาดหนุ่มผมแดง มีหนวดเครา จมูกโตและฟันเหยิน ต้องอาศัยอุปกรณ์เสริมหลายสิ่ง หนึ่งในนั้นคือ ฟันปลอม ที่รูปทรงดูแย่อย่างที่เห็น

ส่วนที่ยากสุดก็คือฉากเปิดตัวกับการปลอมเป็น "อากง" วัย 80 เพื่อสืบคดีที่บ้านพักคนชรา

"เป็นงานที่แต่งนานเกือบ 2 ชั่วโมง"

นี่ยังไม่นับอีก 2 วันในการหล่อซิลิโคน ซึ่งปกติต้องพิมพ์หน้าคนที่จะแต่งมาเป็นแบบ แต่ด้วยเวลากระชั้นเขาจึงใช้วิธีหาบล็อกเดิมที่มีรูปหน้าใกล้เคียงมาแทน แล้วค่อยเติมรอยเหี่ยวย่นตั้งแต่ใบหน้าถึงเหนียงตรงลำคอ


โดยครั้งนี้หยิบพิมพ์หน้าของดารารุ่นใหญ่ สมภพ เบญจาธิกุล ที่ทำไว้สมัยเล่น "ห้องหุ่น" มาเป็นแบบ

จากนั้นก็เสริมด้วยเสื้อผ้า หน้าผม ทั้งยังตั้งใจจะให้ใส่คอนแท็กต์เลนส์ให้ตาออกสีขุ่นๆ ทว่าอย่างหลังคนเล่นไม่ถนัดเลยขอเปลี่ยนเป็นใส่แว่นตาแทน

ซึ่งตอนถ่ายทำฉากที่มีอากงนั้น ทุกอย่างต้องเป๊ะ เพื่อให้เสร็จโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นโป๊ปต้องแย่แน่ เนื่องจากใบหน้าที่ถูกซิลิโคนปิดอยู่จะทั้งอบ ทั้งร้อน ทรมาน

แต่แม้จะผ่านการถ่ายทำไปได้ แต่ขั้นตอนสาหัสๆ ยังไม่หมด เนื่องจากเมื่อเสร็จแล้ว เลิกใช้ ต้องนำน้ำยาสำหรับล้างซิลิโคนโดยเฉพาะ ล้างเป็นเวลากว่าชั่วโมงจึงสะอาดหมดจด

ซึ่ง "โป๊ปอดทนมาก น่ารัก ไม่งอแงเลย" หนึ่งชม

 



นอกจากนั้น ยังมีที่ต้องแต่งเป็นนักมายากล เพลย์บอย และสาวประเภทสอง ที่อย่างหลังผู้กำกับเสริมว่า เป็นฉากที่เขียนเพิ่มขึ้นจากนวนิยาย เพื่อให้สนุกขึ้น

เราๆ เลยได้เห็น มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน หรือ "วนิษา" ในแบบ "มาริลิน มอนโร" มีลูกกระเดือก ส่วนโป๊ปก็กลายเป็นสาวผมม่วงสุดเซ็กซี่ที่ วิริยา พงศ์ขจร ออกแบบเสื้อผ้าประจำกองถ่ายเนรมิตให้


"ชุดนางโชว์ไซซ์โป๊ปหาไม่ยาก เพราะไซซ์เหมือนนางโชว์"

อีกทั้งแบบก็เป็นสไตล์นางโชว์แท้ๆ ใส่ แต่พระเอกไม่วายแอบกระซิบ "อยากให้ปิดขา" เลยมาลงตัวที่ชุดเสื้อแขนกุดปักเลื่อมลูกปัดห้อยระยากับกางเกงเลกกิ้งลายดอก วิกผมสีม่วง ตกแต่งด้วยพัดจีนสีชมพูอันใหญ่



ดูแล้วถึงจะไม่เยอะ อลังการ ทว่าทำเอาคนใส่เขินไปหลายตลบ ฮ่าาาาา

 



ผู้กำกับยังลั่นด้วยว่า การได้โป๊ปมาร่วมงานครั้งนี้สำหรับเขาแล้ว "คุ้มค่าตัวมาก" เพราะนอกจากเล่นในหลายบทบาทแล้ว ยังร้องเพลงประกอบให้อีกต่างหาก

ซึ่งพระเอกดังบอกพลางหัวเราะ "ชอบครับ บทสนุก"

แถม "ต่างจากทุกเรื่องที่เล่นมา"

"ในเรื่องเป็นนักสืบ เลยต้องปลอมตัวเปลี่ยนไปตามสถานการณ์"

"ต้องใช้ความอดทนในการแต่งเอฟเฟ็กต์หน้า ทั้งซิลิโคนทั้งแปะกาว แล้วก็ล้างออกยากมาก"

"ที่สำคัญจะเป็นคนพูดเยอะ พูดมาก ด่าโวยวาย "


"รักออกฤทธิ์" ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หลังข่าวช่อง 3 ตามความเห็นของเขาจึงเป็นละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่มีความดราม่าและฉากบู๊มาให้เห็นเป็นระยะ

และเขาการันตี "ครบรสเลยครับ"

โดยเฉพาะกับโป๊ป ธนวรรธน์เนี่ย ฮ่าาาาา

 

 



หน้า 18 มติชนรายวัน ฉบับวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2557



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.