‘เดอะ ดิช’ กระแสดี ถูกใจ คุ้มค่าสุดๆกับนักชิม - วาไรตี้ เถิดเทิง
 


‘เดอะ ดิช’ กระแสดี ถูกใจ คุ้มค่าสุดๆกับนักชิม - วาไรตี้ เถิดเทิง


‘เดอะ ดิช’ กระแสดี ถูกใจ คุ้มค่าสุดๆกับนักชิม - วาไรตี้ เถิดเทิง

ถ้าพูดถึงรายการอาหารที่กระแสดังสุดในโซเชียล และหมู่นักชิมตอนนี้ คงหนีไม่พ้นรายการ “เดอะ ดิช เมนูทอง”ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์  ทั้งรูปแบบรายการที่แปลก แตกต่างจากรายการอาหารอื่น ๆ รวมถึงวิธีการนำเสนอที่น่าติดตามและลุ้นตลอดว่า เมนูไหนจะได้เป็น “เมนูทอง” ซึ่งได้พิธีกรมากความสามารถระดับแถวหน้าอย่าง เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา มาวาดลวดลาย สร้างสีสันความสนุกบนเวทีแบบจัดเต็ม

นอกจากความบันเทิงแล้ว รายการนี้ยังให้ประโยชน์กับผู้ชมอีกมากมาย  เพราะ เดอะ ดิช พลิกวงการอาหารไทยและเทศ ให้แตกต่างอย่างสร้างสรรค์   ซึ่งไม่มีรายการไหนเคยทำมาก่อน คือพาคนดูไปพบกับหลากหลายเมนูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร   รังสรรค์โดยเหล่าเชฟและเจ้าของร้านอาหารต่าง ๆ เรียกว่าเจาะลึกในเรื่องวัตถุดิบ  รสชาติ การบริการ และสถานที่ตั้ง  โดยผู้เชี่ยวชาญด้านต้นทุน, เชฟชื่อดัง และกูรูการตลาดแนวหน้าของเมืองไทย จะวิเคราะห์อาหารจานนั้น ๆ ออกมาว่าคุ้มหรือไม่คุ้มในการบริโภค  

รูปแบบรายการไม่น่าเบื่อ  เพราะตื่นเต้น เร้าใจทุกช่วง ทุกเวลา  เริ่มต้นจากการเปิดตัวร้านอาหารหรือเชฟที่ต้องการจะนำเสนอเมนูทองของตัวเอง โดยจะวางป้ายราคาที่ไม่มีใครรู้   แม้กระทั่งพิธีกร  ซึ่งราคานี้เจ้าของร้านเป็นคนตั้งขึ้นเอง  ซึ่งกติกาคือ “ถ้าราคาเมนูที่ทางร้านหรือเชฟตั้งไว้ เท่ากันหรือใกล้เคียงกับที่กรรมการให้ ถือว่าเมนูนั้นสำเร็จเป็น “เมนูทอง” สามารถตั้งราคาขายเป็นเมนูทองในของร้านคุณได้เลยทันที!!  ซึ่งที่ออกอากาศผ่านมามีเมนูใหม่สุดเลิศจากร้านดัง ๆ มานำเสนอมากมาย  ล้วนแล้วแต่หน้าตารสชาติยั่วน้ำลายสุดฤทธิ์  อาทิข้าวอบสมุนไพร, ต้มยำเบียร์, มัสมั่นซี่โครงแกะ, ส้มตำอิตาเลี่ยน  ฯลฯ  และล่าสุดเมนู “รักสุดฤทธิ์พิชิตมังกร” จากร้านพี่อ้อ (ถนนเพชรบุรี ซอย 5) ก๋วยเตี๋ยวต้มยำซีฟู้ดเลิศรส มีทั้งกุ้งมังกรตัวใหญ่ ปลาหมึกยัดไส้ ปูจ๋า ขนรวมมาไว้ในถ้วยเดียว  ซึ่งหลังจากออนแอร์  วันรุ่งขึ้นขายดีถล่มทลาย มีลูกค้าต่อคิวรอชิมเมนูทองตั้งแต่ยังไม่เปิดร้าน  จนเจ้าของร้านพูดเลยว่า  ตั้งแต่เปิดร้านมาวันนี้เป็นวันที่ขายดีที่สุด นับเป็นฟีดแบ็กที่ได้จากรายการ  ซึ่งเชื่อว่ามีคนดูรายการนี้อย่างมหาศาล   

ดารา-พิธีกรชื่อดัง เบนซ์-พรชิตา พูดถึงรายการนี้ว่า   “ดีใจมากค่ะที่ตอนนี้กระแสรายการดีเกินคาด ใคร ๆก็พูดถึง ร้านไหนมาออกรายการกลับไปขายดิบขายดีถล่มทลาย  ส่วนใหญ่คนจะถามว่าอาหารที่มาอร่อยจริงหรือเปล่า  เพราะจากที่ดูอาหารแต่ละจานหน้าตาดีมาก เบนซ์บอกได้เลยว่าแต่ละเมนูที่คัดสรรมามันอร่อยจริง ๆ ค่ะ เบนซ์อยากให้คนมาดูรายการนี้เยอะ ๆ  เพราะเราจะได้เห็นทุกอย่างที่เป็นความลับของแต่ละร้าน  ได้เห็นว่าเมนูนี้ใช้วัตถุดิบอะไร ใส่อะไรลงไปบ้าง อย่างน้อยคนที่ทานจะได้รู้แน่ว่า สิ่งที่เราทานเข้าไปมันคุ้มค่ากับเงินที่เราต้องจ่าย แล้วมันต้องอร่อย และมีคุณภาพที่ดีแน่นอน เพราะได้รับการการันตีจากกรรมการที่เรียกได้ว่าสุดยอดของเมืองไทยแล้ว เบนซ์เชื่อว่ารายการนี้ใครดูแล้ว ต้องอยากตามไปชิมแน่ ๆ เพราะว่ามันอร่อยจริง คนดูได้ประโยชน์ ร้านก็ได้ประโยชน์สุด ๆ

ค่ะ เพราะฉะนั้นใครที่เป็นนักชิมไม่ควรพลาด เดอะ ดิช  เมนูทอง เลยค่ะ” 

เดอะ ดิช  เมนูทอง” ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 - 21.15 น.  ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์  สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่  Facebook : Workpoint Entertainment และดูรายการย้อนหลังได้ที่ Youtube : WorkpointOfficial  



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.