4 ลูกเล่นเด็ดของทวิตเตอร์ที่ชาวโซเชียลควรลอง
 


4 ลูกเล่นเด็ดของทวิตเตอร์ที่ชาวโซเชียลควรลอง


4 ลูกเล่นเด็ดของทวิตเตอร์ที่ชาวโซเชียลควรลอง

หลังจากการปรับปรุงหน้าโปรไฟล์ และอัพเดตล่าสุดของแอพพลิเคชั่น ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์สุดฮิต ทำให้ผู้ใช้งานมีฟีเจอร์การทำงาน อันจะช่วยเสริมประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา 4 อย่างที่อยากแนะนำให้ลองใช้...

ทวิตเตอร์


เครือข่ายสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นเหมือนหนึ่งในช่องทางสำหรับให้ผู้คนในโลกไซเบอร์ได้ระบายความรู้สึก บ่น หรือ รำพึงรำพันต่างๆ นานา หรือแม้แต่ การโพสต์ภาพอาหารมื้อประทับใจ อย่างที่ผู้ใช้งานทั่วไปเห็นกันอยู่ อีกทั้งยังเป็นไมโครบล็อกที่ทำให้ได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ และเชื่อมโยงผู้คน และเข้าถึงข่าวสารล่าสุดในแต่ละวัน

ล่าสุด ทวิตเตอร์ ได้มีการพัฒนาคุณสมบัติใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ที่ผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ใหม่ๆ ดังนั้นไทยรัฐออนไลน์ จึงขอแนะนำฟีเจอร์ที่ควรจะต้องรู้เอาไว้บ้าง หากยังใช้ทวิตเตอร์

การเพิ่มหน้าโปรไฟล์ทวิตเตอร์แบบใหม่

Pin to your profile


เมื่อไม่นานมานี้ ทวิตเตอร์ได้เปิดให้ผู้ใช้งานบางส่วนได้ลองใช้งานหน้าโปรไฟล์แบบใหม่ ที่มีการออกแบบเปลี่ยนโฉมไปจากเดิม มีการแสดงรูปโปรไฟล์ที่ใหญ่ขึ้่น ใกล้เคียงกับการใช้งานเฟซบุ๊ก เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ และรูปที่พาดหัวได้ รวมถึงการเปลี่ยนสีของธีม และยังปักหมุดทวีตที่เลือกไว้บนโฮมเพจได้ เพื่อเพิ่มยอดคนฟอลโลว์ โดยการปักหมุดทวีต ทำได้ง่ายๆ เพียงไปที่หน้า "Me" ในโฮมเพจจากนั้นเลือกข้อความทวีตที่ต่อการปักหมุด เลือก เมนู 3 จุด (…) เลือก "Pin to your profile." ส่วนการเปลี่ยนสี ทำได้ด้วยการเลือกที่ Theme Color ตรง Option ที่อยู่ใน profiles edit mode

Mute annoying users

บางทีการที่เพื่อนร่วมงาน เพื่อนของเรา หรือ สมาชิกในครอบครัว อาจจะไปติดตามใครบางคน แต่เราไม่ได้อยากจะติดตามคนคนนั้น หรือ ไม่อยากจะตามทวีตเขา ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะปิดการรับรู้ ทวีตที่น่ารำคาญเหล่านั้น โดยที่ตัวคนที่ทวีตมาไม่รู้ตัวได้ ทั้งจากบนเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ และไอโอเอส เพียงเข้าไปที่ หน้าโปรไฟล์ คลิกเลือกที่เครื่องหมายฟันเฟือง แล้วเลือก Mute (แต่น่าเสียดาย ขณะนี้ ผู้ใช้งานเมืองไทยส่วนมากยังไม่มีฟีเจอร์นี้ใช้งาน)

Turn off retweet เมื่อไม่ต้องการรับรีทวิตจากคนที่เราติดตาม


บางครั้งคนที่เราฟอลโลว์อยู่คนนั้น อาจจะไม่ใช่คนที่มีนิสัยเลวร้ายอะไร แต่ดันชอบรีทวีตอะไรที่ไม่เข้าท่า หรือ เรื่องที่เราไม่ชอบ ในกรณีนี้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกไม่สนใจการรีทวิตของเขาได้ แต่ถ้าหากเขาเหล่านั้นเป็นคนที่ทวีตข้อความดีๆ หรือ มีเรื่องน่าสนใจที่คุณคิดว่ามันดีที่สุดในโลก แล้วคุณอยากติดตามคนเหล่านั้นแบบไม่พลาดซักทวีตเดียว กรณีนี้ สามารถตั้งค่า ไปที่ Option แล้วเลือก enable mobile notifications โดยทั้ง 2 ตัวเลือกนี้ ต้องเข้าไปที่เครื่องหมายฟันเฟือง ในหน้าโปรไฟล์ของผู้ที่ต้องการติดตาม อย่างไรก็ตามการเลือก Mute คนที่โดนยังสามารถส่งไดเร็คแมสเสจ ตอบข้อความที่เราได้ทวีตไป รีทวีตข้อความของเรา และกดชื่นชอบข้อความได้

enable mobile notifications


ลบข้อความจาก ไดเร็ค แมสเสจ

ไดเร็ค แมสเสจ (Direct messages) เป็นการส่งข้อความแบบส่วนตัวระหว่าง ผู้ใช้งานที่ได้มีการฟอลโลว์กันและกัน แต่จากบทเรียนที่ได้รับของบรรดานักการเมือง และบุคคลสาธารณะ พบว่า ข้อความไดเร็ค แมสเสจ เองก็อาจสร้างความเดือดร้อนใหกับผู้ใช้งานได้ และน่าเสียดายหากพวกเขาเหล่านั้นไม่ทราบว่าจริงๆ ยังมีวิธีการลบข้อความส่วนตัวบนทวิตเตอร์ด้วย

หลังจากที่ส่งข้อความไดเร็ค เมสเสจ เพียงคลิกที่ไอคอนรูปถังขยะที่อยู่ถัดจากข้อความที่คุณต้องการจะลบ หรือไม่ต้องการส่ง หรือ กดค้างและเลือกลบใน แอพฯบนมือถือ เพื่อจะลบข้อความจากทั้งกล่องจดหมายและกล่องจดหมายของบุคคลที่คุณส่งหา และจากกล่องจดหมายของคุณ แต่ก็มีข้อควรสังเกตว่า ถ้าผู้รับข้อความที่มีการเปิดใช้งานการแจ้งทางอีเมล์ พวกเขาจะยังคงสามารถที่จะเห็นข้อความที่เราลบไปแล้วได้

ดาวน์โหลดข้อมูลเก่าๆ

Request your archive


ทวิตเตอร์ ได้ให้สิทธิ์ในการดาวน์โหลดข้อความเก่าๆ ที่เราเคยทวีตไป โดยสามารถทำได้ง่ายๆ เพียง เข้าไปตั้งค่าที่เมนู Setting แล้วคลิกไปที่ตัวเลือก Request your archive จากนั้นทวิตเตอร์จะส่งอีเมล์มาหาเรา พร้อมกับแนบลิงก์มาให้ ผู้ใช้งานเพียงคลิกเปิดลิงก์ดังกล่าว จากนั้นดาวน์โหลดข้อมูล แตกซิปไฟล์ออกมา เลือกคลิกไปที่ไฟล์ที่ชื่อ "index.html" เท่านี้ก็สามารถดูทวีตเก่าๆ ย้อนหลัง ประวัติศาสตร์ต่างๆ ได้.

ที่มา : cnet


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.