สื่อนอกชี้ Xiaomis Mi Pad เหมือน ไอแพดมินิ จอเรติน่า
 


สื่อนอกชี้ Xiaomis Mi Pad เหมือน ไอแพดมินิ จอเรติน่า


สื่อนอกชี้ Xiaomis Mi Pad เหมือน ไอแพดมินิ จอเรติน่า

เฟิร์สแท็บเล็ต ประเทศจีน เปิดตัว Xiaomi Mi Pad ขนาดบางจนเหมือนไอแพด มินิ ของแอปเปิล ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง สีสันที่มีให้เลือก แต่ราคาถูกกว่ากันเกือบเท่าตัว แต่อาจส่อเป็นปัญหาได้หลังทำแอนดรอยด์ UI ไปเหมือนกับ iOS7...

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2557 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Mashable อ้างรายงานข่าวของสำนักข่าว Cnet ระบุว่า บริษัทเฟิร์ส แท็บเล็ต ประเทศจีน ได้เปิดตัว Xiaomi Mi Pad แท็บเล็ตใหม่ล่าสุดที่กรุงปักกิ่ง โดยลักษณะรูปร่างรูปทรงละม้ายใกล้เคียงแอปเปิล ไอแพด มินิ (iPad Mini) โดยมีขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้วในสัดส่วน 4:3 ความละเอียดหน้าจอที่ 2,048x1,536 ที่ใครเมื่อได้มองก็แทบจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนกับ ไอแพด มินิ เรติน่าดิสเพลย์ เพราะไม่ว่าจะเป็นขนาดความบาง ปุ่มด้านบนและด้านข้าง

ขนาดและความบางต่างจากไอแพด มินิ ไม่มาก


การออกแบบที่ได้รับมานั้นเป็นการผสมผสานกันระหว่างไอแพดมินิ และสีสันของไอโฟน5C โดยตัวแท็บเล็ตจะมีความหนา และน้ำหนักมากกว่าไอแพดมินิ 0.33 นิ้ว และ 12.7 ออนซ์ โดยใช้วัสดุในการประกอบเป็นพลาสติก โดยมีสีสันให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ สีชมพู แดง ฟ้า เขียวสดใส สีเหลือง สีเทา และสีขาว ที่ทั้งหมดล้วนแต่เป็นสีหลักที่แอปเปิลเลือกใช้ อีกทั้งยูสเซอร์อินเตอร์เฟซ (UI) ยังมีหน้าตาคล้ายคลึงกับระบบปฏิบัติการ iOS7

กล้องด้านหลังขนาดความละเอียด 8 ล้านพิกเซล


Xiaomi Mi Pad ใช้โปรเซสเซอร์แบบควอดคอร์ Nvidia Tegra K1พร้อมกับแรมขนาด 2GB และใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 มีกล้องหลักด้านหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาดความจุ 6,700 mAh พร้อมความจุของสตอเรจภายในตั้งแต่ 16-64GB

Xiaomi Mi Pad มีสีให้เลือกหลากหลายเหมือนไอแพด มินิ


ที่สำคัญ Xiaomi Mi Pad มีข้อแตกต่างจากไอแพดมินิที่สำคัญ คือ ราคา โดยไอแพด มินิ รุ่น เรติน่า ดิสเพลย์ แอปเปิลจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 399 เหรียญสหรัฐฯ แต่ Mi Pad มีราคาอยู่ที่ 240 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับรุ่น 16 GB โดยแม้แต่ไอแพด มินิ ที่เป็นแบบจอธรรมดาขนาด 16 GB ยังมีราคาเริ่มต้นมากกว่าที่ 299 เหรียญสหรัฐฯ


ที่มา : mashable



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.