‘อเล็กซ์’ แฮปปี้ผุดโครงการช่วยช้างร่วมกับ ‘เต้ย’
 


‘อเล็กซ์’ แฮปปี้ผุดโครงการช่วยช้างร่วมกับ ‘เต้ย’


‘อเล็กซ์’ แฮปปี้ผุดโครงการช่วยช้างร่วมกับ ‘เต้ย’

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่น่าชื่นชม สำหรับอเล็กซ์ เรนเดลล์ และ  เต้ย-จรินทร์พรจุนเกียรติ ที่ล่าสุดได้ทำโครงการอุปถัมภ์ช้างขึ้นมา งานนี้หนุ่มอเล็กซ์เผยว่า ได้ยอดบริจาคเกินมาประมาณ 5 แสนบาทแล้ว ซึ่งการทำแชริตี้กับสาวเต้ยก็รู้สึกดีมาก ๆ แต่ไม่อยากให้มองเป็นคู่รักที่ทำบุญ เพราะครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือจากพี่น้องคนไทยที่มีต่อช้าง

อเล็กซ์ เผยว่า “เราก็ไปอุปถัมถ์ช้างมาครับ แล้วก็โพสต์โครงการนี้ลงไอจี ก็มีพี่ ๆ มาช่วยกันรีโพสต์ให้เยอะมาก ก็ได้รับเงินบริจาคเกินกว่าที่เราต้องการประมาณ 5 แสนกว่า เดี๋ยวจะเอาเงินตรงนี้ไปช่วยช้างเชือกนี้ต่อไป จุดเริ่มต้นโครงการนี้คือผมกับเต้ยไปเจอพี่คนนึงที่เขาทำอะไรแบบนี้ เต้ยและผมก็อยากจะช่วย จากนั้นเขาก็โทรฯกลับมาบอกว่า มีช้างเชือกนึงอยู่ที่ต่างจังหวัด เราเลยไปดูกัน ตั้งแต่นาทีที่เราเดินออกจากตรงนั้น เราก็เริ่มคิดทำโครงการนี้ขึ้นมา และสามารถเอาเขามาถึงพวกได้ภายใน 4 วัน ซึ่งต่อจากนี้เราคงช่วยช้างไปเรื่อย ๆ เพราะมันสนุกที่ได้ทำ ถือเป็นแชริตี้ส่วนตัวของเรา จริง ๆ เราไม่ได้อะไรตอบแทน แต่เราก็ยังรู้สึกดีที่ได้เปิดโอกาสให้คนอื่นได้เขามาช่วยเหลือด้วย ต่อไปผมอยากทำรถพยาบาลฉุกเฉินสำหรับช้าง มีช้างหลายเชือกที่เสียไป เพราะว่าไม่มีรถที่จะรับมารักษากับแพทย์ เราเลยอยากมีรถบรรทุก ที่จะให้เจ้าของเสียแค่ค่าน้ำมันและค่าคนขับรถ ส่วนค่ารถฟรี การทำอย่างนี้จะช่วยเหลือช้างได้เยอะมากครับ”

“ส่วนการที่ผมได้มาทำแชริตี้กับเต้ย ก็รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ตรงที่เราทั้งคู่ก็มีเพาเวอร์ในมีเดียส่วนนึง และเราก็สามารถใช้ตรงนี้ให้เกิดประโยชน์ที่ไม่ใช่ประโยชน์ของเราเองได้ ถ้าผมทำคนเดียวก็อาจจะไม่ประสบความสำเร็จแบบนี้ก็ได้ แต่พอได้เต้ยมาช่วยกัน ใช้คอนเน็กชั่นแต่ละคน ก็ช่วยกันได้เยอะเลยครับ รู้สึกดีที่ได้ทำกับเขา ส่วนที่คนมองว่าเป็นคู่รักเพื่อนช้าง จริง ๆ ผมไม่ได้มองถึงเราสองคนเท่าไหร่ แต่มองถึงสิ่งที่เราทำอยู่ ผมเข้าใจนะว่าภาพที่ออกมามันเหมือนคู่รักช่วยกันทำบุญ แต่จริง ๆ มันมากกว่านั้นเยอะ คือคนบริจาคมาให้เราร้อยกว่าคน ผมมีแบงก์บุ๊ก 7 เล่ม คือคนเหล่านี้แหละที่ช่วยช้างได้จริง ๆ ไม่ใช่ความรักอะไรของเราทั้งสิ้น แต่มันเป็นความช่วยเหลือจากคนไทยกันเองครับ”.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.