เหล่าสาวงามร่วมทำกิจกรรมเก็บตัววันที่ 4
 


เหล่าสาวงามร่วมทำกิจกรรมเก็บตัววันที่ 4


เหล่าสาวงามร่วมทำกิจกรรมเก็บตัววันที่ 4

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 พ.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ย่างเข้าสู่วันที่4 ของการเก็บตัวทำกิจกรรมของสาวงาม ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเมื่อเวลา 04.00 น. นางงามหมายเลข 31-40 ในชุดนุ่งซิ่นงดงามอย่างไทย ได้แยกกลุ่มเดินทางไปยังวัดประชาคมวนาราม ต.ศรีสมเด็จ อ.ศรีสมเด็จ เพื่อถ่ายทำวีดิทัศน์ ขณะทำพิธีตักบาตรข้าวพันก้อน ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ ที่ชาวร้อยเอ็ด ปฎิบัติสืบเนื่องกันมาอย่างยาวนาน  ก่อนการเทศน์มหาชาติ โดยจะให้ใส่บาตรข้าวเหนียว จนครบพันก้อน ในศาลาที่ตกแต่งเหมือนป่าหิมพานต์ ประดับเสาและธรรมาสน์ด้วยต้นกล้วย เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นสาวงามทั้ง 10 คน ได้เข้าสักการะบุโร พุธโธจำลอง ซึ่งภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุอยู่ตรงจุดศูนย์กลาง

รวมถึงประวัติของหลวงปู่ศรี มหาวีโร ผู้สร้างองค์บุโร พุธโธ จากศรัทธาของศิษยานุศิษย์ จากนั้นคณะผู้เข้าประกวด ทั้งหมด ได้เดินทางไปยังศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนลานไทร เพื่อเรียนรู้และทดลองทำผลิตภัณฑ์จากข้าว ซึ่งเป็นสินค้าโอทอป อันเลื่องชื่อของเมืองร้อยเอ็ด ไม่ว่าจะทดลองทอเสื่อกก ทอผ้าไหมสาเกตและผ้าบุญร้อยเอ็ด ทั้งนี้สาวงามต่างเรียนรู้ด้วยความสนอกสนใจและสนุกสนานกับกิจกรรมแปลกใหม่ที่ไม่เคยลองสัมผัส ขณะเดียวกันได้เยี่ยมชมการแปรรูปข้าวหอมมะลิเป็นแป้งโดนัทและขนมปัง ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งสินค้าส่งออกที่ได้รับความนิยม

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย ผู้เข้าประกวดทั้ง 40 คน ถ่ายทำวีดิทัศน์ประชาสัมพันธ์ประเพณีบุญผะเหวด ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด งานบุญประเพณีประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของร้อยเอ็ด ตามปกติจะในเดือนมีนาคมโดยจะมีการอัญเชิญพระอุปคุตพระราชทาน ขบวนแห่พระเวสสันดร การเทศน์มหาชาติ แห่ข้าวพันก้อนบูชาพันพระคาถา การแจกสัตสดกมหาทาน ก่อนเดินทางไปร่วมประเพณีกวนข้าวทิพย์ สำหรับกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้ประชาชนในพื้นที่มามุงดูด้วยความสนใจบ้างก็นำกล้องมาบันทึกภาพและถ่ายภาพร่วมกับสาวงามเป็นที่ระลึก ต่อมาเวลา 16.20 น. วันเดียวกัน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 กำลังซักซ้อมเพื่อเตรียมถ่ายทำวิดีทัศน์จำลองขบวนงานบุญผะเหวด บริเวณ ประตูสาเกตนคร จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางแสงแดดและอากาศร้อนอบอ้าว ปรากฏว่า สาวงามหมายเลข 1 น.ส.พิมพกานต์ ใบยา หรือ น้องพราว" ไม่สามารถทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนจัดได้ ถึงกับเป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่กองประกวดต้องนำมาพักภายในเต็นท์เพื่อทำการปฐมพยาบาล.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.