อยู่บ้าน ดูหนัง วันที่ 10 พฤษภาคม 2557
 


อยู่บ้าน ดูหนัง วันที่ 10 พฤษภาคม 2557


อยู่บ้าน ดูหนัง วันที่ 10 พฤษภาคม 2557

เดือนนี้ถือว่าเป็นเดือนที่มีวันหยุดในวันสำคัญ ๆ อีกเดือนหนึ่ง แน่นอนว่าหลายคนอาจจะชอบเดือนนี้เป็นพิเศษ เพราะจะได้มีโอกาสพักผ่อนหรือไม่ก็ท่องเที่ยว และแน่นอนวันหยุดแบบนี้ เราก็มีเรื่องราวของหนังทั้งไทยและเทศในรูปแบบดีวีดีมานำเสนอ แต่จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยจ้า

สอนโลกให้รู้จักกล้า 

แนว ดราม่า, ประวัติศาสตร์, ชีวประวัติ

ผู้กำกับ ฌอง-มาร์ก วาลี

นักแสดง แมทธิว แม็คคอนาเฮย์, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์, จาเร็ด เลโต้, เดนนิส โอ แฮร์

เรื่องย่อ เรื่องจริงของ รอน วู้ดรูฟ  ชายแท้ที่ติดเชื้อเอชไอวี และมีเวลาอยู่ดูโลกอีกเพียง 30 วัน ในช่วงเวลาที่ยารักษาโรคเอดส์ยังไม่ได้รับการค้นคว้าอย่างจริงจัง รอนมิได้ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เขาเดินทางข้ามชายแดนไปเม็กซิโกเพื่อหาทางเลือกใหม่ในการรักษา เขาลักลอบนำตัวยาเข้ามาในสหรัฐ และเอาไปเผยแพร่ในสังคมชาวเกย์ โดยได้รับความช่วยเหลือจากเรย์ออน เพื่อนเกย์ผู้ติดเชื้อเอชไอวีเหมือนกัน รอนและเรย์ออนร่วมก่อตั้ง “บายเออร์ส คลับ” ชุมชนผู้ป่วยโรคเอดส์ที่ลงขันกันจ่ายเงินรายเดือน เพื่อใช้เป็นทุนในการเสาะหาตัวยาหรือวิธีรักษาแบบใหม่ โดยไม่รอความช่วยเหลือจากภาครัฐ

 

จดหมาย ความทรงจำ 

 

แนว โรแมนติก 

ผู้กำกับ นนทรีย์ นิมิบุตร

นักแสดง จิรายุ ตั้งศรีสุข, 

จรินทร์พร จุนเกียรติ, ปิยธิดา วรมุสิก

เรื่องย่อ เรื่องราวความรักความผูกพันที่แสนอบอุ่นหัวใจและเป็นเหมือนดั่งหยดน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตโดยที่ไม่เคยจางหายไปจากความรู้สึกของ “มัท” หญิงสาวที่ยังคงมีภาพความทรงจำแห่งรักที่แสนงดงามต่อ “ทัน” คนรักเก่าที่ได้จากไป โดยมีเพียง “ไร่สตรอเบอรี่” ที่สะเมิง จ.เชียงใหม่ และ “แทน” ลูกชายเพียงคนเดียวที่เป็นเสมือนตัวแทนความรักของเขาและเธอที่บัดนี้เติบโตเป็นหนุ่มและพร้อมที่จะเริ่มต้นมีชีวิตในแบบของตัวเองเมื่อกำลังจะก้าวเข้าสู่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย

แต่ดูเหมือนว่าตลอด 19 ปีในชีวิตที่ผ่านมา สำหรับแทนแล้วการที่ต้องเติบโตขึ้นมาภายใต้ร่มเงาความรักที่สมบูรณ์แบบของพ่อและแม่กลับยิ่งทำให้เขาดิ้นรนและอยากออกไปสัมผัสกับโลกภายนอกตามวิธีคิดและการออกแบบชีวิตของเขาเองมากขึ้นเป็นทวีคูณ ชีวิตในกรุงเทพฯเปรียบได้กับโลกใบใหม่ที่ทุกสิ่งรอบตัวล้วนน่าแปลกตาและแตกต่างจากโลกใบเก่าที่สะเมิง และที่นี่ทำให้ “แทน” ได้พบกับ “จูน” เพื่อนใหม่ที่มีวิธีคิดและมองโลกอย่างแตกต่าง แต่กลับเติมเต็มความรู้สึกบางอย่างให้กับ “แทน” โดยไม่รู้ตัว พูดได้ว่าจูนคือผู้หญิงเพียงคนเดียวที่คอยผลักดันและเป็นแรงบันดาลใจให้แทนได้ค้นพบสิ่งที่มีค่าที่สุดและมีความหมายที่สุดในแบบฉบับของตัวเขาเองนั่นคือ “ความทรงจำแห่งรัก” ที่จะอยู่ในใจของเขาตลอดไป

 

ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา 

แนว ดราม่า 

ผู้กำกับ ออย พาร์คเกอร์ 

นักแสดง ดาโกต้า แฟนนิ่ง, เจเรมี่ ไอวีน, โอลิเวียร์ วิลเลี่ยม, แพทริค บาลาดิ 

เรื่องย่อ เทสซ่าเด็กสาววัย 17 ปี ที่ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่หลังจากที่เธอทราบข่าวร้ายว่าเธอกำลังป่วยเป็นโรคร้าย เธอจึงตัดสินใจที่จะใช้ช่วงเวลาทุกวินาทีที่เหลืออยู่ รวบรวมลิสต์ของสิ่งที่เธอคิดว่าวัยรุ่นคนหนึ่งควรได้มีประสบการณ์ รวมถึงการเสียพรหมจารีและการทดลองยาเสพติดด้วย ซึ่งเธอได้รับความช่วยเหลือจาก โซอี้ เพื่อนสนิทที่สุดของเธอ เธอก็เริ่มเดินหน้าทำตาม ลิสต์ที่ว่านี้ด้วยความสนุกสุดขีด ในขณะที่ครอบครัวของเธอรับมือกับความกลัวและความโศกเศร้าเสียใจในแบบที่ต่างกับเธออย่างสิ้นเชิงวันหนึ่งโลกก็เล่นตลกกับเธอเมื่อเธอได้พบกับอดัม เพื่อนบ้านคนใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ เธอตกหลุมรักอดัมเข้าอย่างจัง และแน่นอนว่า 

อดัม ไม่ได้เป็นหนึ่งในลิสต์ของเธอที่เธออยากทำ แต่อดัม กำลังจะกลายเป็นโลกใบใหม่ที่เธออยากเข้าไปใช้ชีวิตอยู่โลกเดียวกับเขา เพราะเขาทำให้หัวใจของเธอเต้นระรัวผิดปกติ

 

ตีสาม คืนสาม 3ดี 

แนว สยองขวัญ

ผู้กำกับ พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว, กิรติ นาคอินทนนท์, อิสรา นาดี

นักแสดง เรย์ แม็คโดแนลด์, 

อินทัช เหลียวรักวงศ์, พิชญ์สินี ตันวิบูลย์, ศุภนาฏ จิตตลีลา, 

สินจัย เปล่งพานิช, จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร, ธวัช พรรัตนประเสริฐ, พงศธร ศรีปิ่นตา

เรื่องย่อ เป็นภาพยนตร์ที่มี 3 เรื่องราวอยู่ในภาพยนตร์ เรื่องแรกเป็นเรื่องของ

คืน 3 เรื่องของการกลับมาสะสางสิ่งที่ค้างคาทุกอย่างให้เสร็จสิ้น ของคนตาย!!!

คอนแวนต์ เรื่องราวของกลุ่มเด็กสาวคอนแวนต์ที่อยากรู้ที่มาของตำนานเสียงเปียโนตอนตีสามที่บรรเลงโดยซิสเตอร์หัวขาดว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

กงเต๊ก ในเวลาค่ำคืนอันยาวนานในบรรยากาศร้านกงเต๊ก ที่เมื่อรู้ว่าเจ๊เจ้าของร้านตาย ทั้งเฮียและเหล่าลูกจ้างในร้านจะเอาตัวรอดให้ผ่านพ้นคืนนี้ไปได้ยังไง

ถูกใจเรื่องไหนกันบ้างจ๊ะ รีบซื้อมานั่งดูกันได้ในวันหยุด แล้วกลับมาพบกันใหม่ในวันเสาร์หน้าจ้า.

นายหนุกหนาน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.