ยังไร้ข้อสรุปมูลค่าคูปองทีวีดิจิตอล คาด 2 สัปดาห์รู้ผล
 


ยังไร้ข้อสรุปมูลค่าคูปองทีวีดิจิตอล คาด 2 สัปดาห์รู้ผล


ยังไร้ข้อสรุปมูลค่าคูปองทีวีดิจิตอล คาด 2 สัปดาห์รู้ผล

เลขาฯ กสทช.เผย กทปส. ยังไม่ได้ข้อสรุปมูลค่าคูปองส่วนลดอุปกรณ์ทีวีดิจิตอล คาดเคาะอีกครั้งใน 2 สัปดาห์ ก่อนเริ่มแจกจ่ายลอตแรกก่อน 17 ก.ค. ส่วนเหตุแผ่นดินไหวเชียงราย กำชับผู้บริการมือถือเช็กความพร้อมเครือข่าย ยืนยันไร้ผลกระทบ...


เมื่อวันที่ 6 พ.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือ กทปส. ยังไม่มีข้อสรุปมูลค่าคูปองส่วนลด สำหรับนำไปซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอล ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เสนอ โดยให้พิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รายละเอียดของที่มามูลค่าคูปอง รวมทั้งข้อร้องเรียนจากองค์กรเพื่อผู้บริโภค ก่อนนำกลับมาพิจารณาอีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์นับจากนี้

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าแจกจ่ายคูปองให้ถึงมือประชาชนรอบแรก ตามการขยายและการครอบคลุม ของโครงข่ายการรับชมทีวีดิจิตอล ก่อนวันที่ 17 ก.ค.นี้ และจะแจกจ่ายให้ครบประมาณ 11 ล้านครัวเรือน ภายในสิ้นปีนี้ ก่อนดำเนินการในระยะต่อไปให้ครบทั่วประเทศ

สำหรับคูปองส่วนลดซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอล จะมีอายุการใช้งาน 1 ปี มีมูลค่าเพียงพอสำหรับการซื้อกล่องรับสัญญาณและเสาอากาศ หรือเป็นส่วนลดในการซื้อเครื่องรับโทรทัศน์ โดยจะแจกจ่ายจากสำนักงาน กสทช.ไปถึงมือประชาชนโดยตรงไม่ผ่านคนกลาง และมีระบบป้องกันการสวมสิทธิ์และการทุจริตอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนต้องการเลือกซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอลด้วยตนเอง ทั้งกล่องรับสัญญาณและเครื่องโทรทัศน์ โดยไม่รอรับการแจกจ่ายคูปอง กสทช.นั้น สามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงาน กสทช. ให้สังเกตที่ตรารับรองมาตรฐานเป็น Hologram กสทช. Class A Broadcast และสติกเกอร์ "น้องดูดี" ติดอยู่บนผลิตภัณฑ์ เพื่อรับรองว่าสามารถรับชมทีวีระบบดิจิตอลได้อย่างแน่นอน

ส่วนเหตุแผ่นดินไหวจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย ทางสำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือสั่งการให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย เร่งตรวจสอบความเสียหาย คุณภาพการให้บริการ ความพร้อมของเครือข่ายในเขตพื้นที่ประสบภัยและพื้นที่ได้รับผลกระทบในภาคเหนือ รวมถึงเตรียมและปฏิบัติตามแผนรับมือภัยพิบัติ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทางโทรศัพท์ได้รับรายงานว่า การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในภาคเหนือ ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ โดยได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวเพียงน้อย จนถึงขณะนี้ไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในภาคเหนือ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.