คลายร้อนแบบง่ายๆ สไตล์คนห่วงใยสุขภาพ! (ชมคลิป)
 


คลายร้อนแบบง่ายๆ สไตล์คนห่วงใยสุขภาพ! (ชมคลิป)


คลายร้อนแบบง่ายๆ สไตล์คนห่วงใยสุขภาพ! (ชมคลิป)

ความร้อนของพระอาทิตย์ไม่เคยปรานีใคร แต่ไอเท็มยอดฮิตที่ใครหลายคนเลือกใช้คลายร้อน หนีไม่พ้น “ไอศกรีม” หวานเย็นดับร้อนแบบสุดฟิน ยิ่งร้อนทะลุจุดเดือดแบบนี้หลายคนแทบจะอยากรับประทานทุกวันกันเลยทีเดียว

แต่! อะไรที่มากไปก็มักให้โทษได้เช่นกัน เพราะหากเรารับประทานในปริมาณที่มากเกินควร จะทำให้เกิดภาวะคอเลสเตอรอลสูง และน้ำหนักเกินได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไอศกรีมที่มีส่วนประกอบหลักเป็น ครีม น้ำนม กะทิ และในบางประเภทยังมีส่วนผสมของสารให้รสหวานนอกจากน้ำตาลอีก เช่น กลูโคสไซรัป ฟรุกโตส และน้ำผึ้ง โอ้โห...ทานแบบนี้ทุกวันไม่อ้วนให้มันรู้ไป

ไทยรัฐออนไลน์เลยมีวิธีคลายร้อนแบบง่าย ๆ สไตล์ คนห่วงใยสุขภาพมานำเสนอ

ผลไม้สีสันสดใส นอกจากจะไม่อ้วนแล้วยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ผลไม้ยอดฮิตช่วงหน้าร้อนมีหลายชนิด เช่น ผลไม้ตระกูลแตง อย่างแตงโมและแคนตาลูป มีส่วนประกอบของน้ำสูงถึงร้อยละ 95 จึงสามารถทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสียไป จากอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยบรรเทาอาการร้อนใน แก้ไข้ และช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งไม่แก่ก่อนวัย

สับปะรด

มะม่วงช่วยได้


สับปะรด นอกจากจะช่วยคลายร้อนได้แล้วยังช่วยย่อยอาหาร ทานบ่อยๆ ได้ สุขภาพดีไม่เป็นหวัด และมะม่วง เป็นผลไม้ธาตุเย็น ช่วยดับกระหาย บำรุงกระเพาะ และแก้อาเจียนได้อีกด้วย

ส่วนใครที่อยากคลายร้อนแบบสวย ๆ แนะนำให้มาร์คหน้าแบบเย็นๆ โดยนำแผ่นมาร์คหน้าไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้สักครู่ ก็จะได้พอกหน้าแบบเย็นๆ ฟินๆ แล้ว

ระหว่างรอผิวสวยใส 15 นาที อาจจะอ่านหนังสือเพลินๆ ฟังเพลง จนลืมไปเลยว่าอากาศมันร้อนอบอ้าวแค่ไหน

เคล็ดลับสุดท้าย ดื่มน้ำ 8 แก้ว ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน แต่หากใครอยากได้น้ำเย็นๆ เร็วทันใจ แนะนำให้นำกระดาษทิซชู่ชุบน้ำ มาแปะรอบขวดน้ำก่อนนำไปแช่ตู้เย็น เพียงไม่นานก็จะได้น้ำเย็นเจี๊ยบชื่นใจแล้ว ลองทำวิธีเหล่านี้แล้ว รับรองหน้าร้อนนี้จะเย็นกายเย็นใจ แน่นอน !!!

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.