แรงงานแห่พาลูกหลานเที่ยวสวนสัตว์โคราช เผยเดือดร้อนจากค่าครองชีพสูง-การเมืองยืดเยื้อ
 


แรงงานแห่พาลูกหลานเที่ยวสวนสัตว์โคราช เผยเดือดร้อนจากค่าครองชีพสูง-การเมืองยืดเยื้อ


 แรงงานแห่พาลูกหลานเที่ยวสวนสัตว์โคราช  เผยเดือดร้อนจากค่าครองชีพสูง-การเมืองยืดเยื้อ
รับชมข่าว VDO -->

วันที่ 1 พ.ค.57  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานบรรยากาศวันแรงงานแห่งชาติ และเป็นวันหยุดของแรงงานทั่วประเทศ ที่ได้มีโอกาสวันหยุด 1 วัน จึงถือโอกาสที่จะพาครอบครัวไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เพื่อผ่อนคลายความตรึงเครียดจากการทำงาน และใช้เวลาวันหยุดอยู่กับครอบครัวอย่างคุ้มค่า เช่นที่สวนสัตว์นครราชสีมาได้รับความนิยมอย่างมาก นื่องจากมีความร่มรื่น มีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมสร้างความอุดมสมบูรณ์ดูแล้วสบายตา ได้รับความสนใจจากบรรดาแรงงานทั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

 
นายนนทกร แก่นกระโทก อายุ 35 ปี ชาว อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  เปิดเผยว่า  ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ปกติจะได้หยุดสัปดาห์ละ 1 วัน แต่ต้องเข้ากะทำงานโอทีเพื่อหารายได้เสริม ซึ่งไม่มีเวลาให้กับครอบครัว ดังนั้นวันนี้มีโอกาสได้หยุดเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ จึงตั้งใจพาครอบครัวมาผักผ่อนที่สวนสัตว์ 


"สภาพความเป็นอยู่ของแรงงานปัจจุบัน ามีค่าครองชีพสูงขึ้นมาก ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้วันละ 300 บาท แต่ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคก็ขึ้นสูงตามไปด้วย จึงอยากให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยควบคุมส่วนนี้ด้วย เพราะทำให้ผู้ใช้แรงงานได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในเรื่องของความขัดแย้งทางการเมืองที่ยืดเยื้อ ก็ทำให้ตนรู้สึกเบื่อหน่าย กลุ่มไหนจะเคลื่อนไหวทำอะไรก็ปล่อยไปไม่อยากให้ความสนใจกับเรื่องการเมืองมากนัก ห่วงแต่เรื่องปากท้องมากกว่า" นายนนทกร  กล่าว

 

นางสามารถ หอยสังข์ อายุ 57 ปี ชาว อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งพาครอบครัวกว่า 10 คน มาเที่ยวสวนสัตว์นครราชสีมา กล่าวว่า มีอาชีพรับจ้างทำสวนผัก อยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้รับค่าแรงวันละ 250 บาท เนื่องจากเห็นใจเจ้าของสวนที่ราคาผักตกต่ำสวนทางกับราคาสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ ที่แพงขึ้นต่อเนื่อง จึงไม่ขอขึ้นค่าแรง 300 บาทเหมือนคนอื่น ทำให้มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก เพราะวันหนึ่งซื้อแต่อาหารก็ใช้เงินกว่า 150 บาทแล้ว ที่เหลือเล็กน้อยก็ไม่พอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน


"อยากฝากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ลงมาดูแลความเป็นอยู่ของแรงงานระดับรากหญ้าบ้าง อย่าปล่อยให้สินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันปรับราคาสูงมากนัก เพราะประชาชนจะอยู่ไม่ได้แล้ว นอกจากนี้ก็อยากขอร้องให้ทุกฝ่ายช่วยกันหาทางยุติความขัดแย้งต่างๆ เพื่อให้บ้านเมืองกับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ประชาชนจะได้อยู่อย่างสงบสุข มีอาชีพทำ มีรายเพิ่มขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย" นางสามารถ กล่าว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.