ที่สุดแห่งความภูมิใจ ‘ปีเตอร์ นพชัย’ ยืนยัน ‘บุญทิ้ง’ คืนชีพ
 


ที่สุดแห่งความภูมิใจ ‘ปีเตอร์ นพชัย’ ยืนยัน ‘บุญทิ้ง’ คืนชีพ


ที่สุดแห่งความภูมิใจ ‘ปีเตอร์ นพชัย’ ยืนยัน ‘บุญทิ้ง’ คืนชีพ

เป็นตัวละครที่คนดูรักและชื่นชอบเป็นอย่างมากสำหรับ “บุญทิ้ง” หรือ “ออกพระราชมณู” จากการสวมชีวิต และถ่ายทอดการแสดงของพระเอกหนุ่ม “ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกิดคำถามค้างคาใจว่าตกลง “บุญทิ้งตายมั้ย ?” จากภาคจบของ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวร  4 ศึกนันทบุเรง” จนถึง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” ออกพระราชมณู สหายคู่ใจ ของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จะกลับมาอีกครั้งเพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการรบ ซึ่ง “ปีเตอร์ นพชัย” ได้เผยถึงบทบาทของ บุญทิ้ง ในภาคนี้ว่า

“ปีนี้ปีที่ 10 แล้ว สำหรับบทออกพระราชมณู จากครั้งแรกที่ผมได้เข้าไปฝึกซ้อมอะไรต่าง ๆ จนกระทั่งได้เห็นบทของตัวละครนี้ ที่มีความจงรักภักดีร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับพระองค์ท่าน รู้สึกบทนี้มันน่าสนใจดีแต่ก็ไม่ได้คิดหรอกว่าจะมีโอกาสได้รับบทนี้ ก็ดีใจมากที่เราจะได้เป็นผู้ช่วยพระองค์ดำ ออกไปร่วมรบน่ะครับ

สำหรับเรื่องความผูกพันกับตัวละครออกพระราชมณู ผมและเพื่อน ๆ นักแสดงได้มีโอกาสทำการฝึกซ้อมต่าง ๆ แล้วก็ทำความเข้าใจกับบทของตัวละคร โดยเฉพาะกับบทบุญทิ้ง หรือออกพระราชมณู ซึ่งต้องบอกว่าไม่เหมือนบทอื่น ๆ คือตัวผมจะรู้สึกตลอดว่าเวลาเราแสดงบทไหน ก็จะมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวใช่มั้ยครับ

แต่สำหรับบทนี้ ด้วยความที่ตัวละครตัวนี้มีความรักพระนเรศด้วย มีความรักชาติด้วย ทำให้ตัวละครตัวนี้แตกต่างมาก ๆ แล้วเราก็อยู่กับมันมานานแล้ว เราก็รู้สึกว่ามันมีประสบการณ์ร่วมกับตัวละครเยอะ ในฉากยาก ๆ ต่าง ๆ นะครับ ที่เราต้องอาศัยกำลังใจเยอะ ทั้งฉากที่เราทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แล้วก็เวลาที่เราพักถ่ายเราก็ยังคิดถึงตัวละครตัวนี้ แล้วก็ตัวละครอื่น ๆ ด้วยนะ  แล้วผมยังเชื่อมั่นว่าคงหาภาพยนตร์ที่ทำให้ได้แบบนี้ยาก ทั้งในแง่ของความยากในการถ่ายทำ และการตีความอะไรต่าง ๆ เป็นภาพยนตร์ และเป็นตัวละครที่ผมภูมิใจมาก”

ร่วมภูมิใจไปกับ ปีเตอร์ นพชัย พร้อมเป็นกำลังใจให้กับ “บุญทิ้ง” ร่วมศึกครั้งสำคัญเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทยใน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี ทุกโรงภาพยนตร์ในวันที่ 29 พฤษภาคม นี้.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.