<B>หนุ่ม-กรรชัยเดี้ยงเข้ารพ.ลิ้นหัวใจรั่ว</B>
 


หนุ่ม-กรรชัยเดี้ยงเข้ารพ.ลิ้นหัวใจรั่ว


<B>หนุ่ม-กรรชัยเดี้ยงเข้ารพ.ลิ้นหัวใจรั่ว</B>

ที่โรงพยาบาลวิภาวดี วันที่ 29 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย นักแสดงชื่อดัง เปิดห้องให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ถึงอาการล่าสุดที่เข้าโรงพยาบาลว่า “อาการที่เข้ามารับการรับษาตอนที่นอนอยู่ที่บ้าน ผมมีอาการแน่นหน้าอก เหมือนมีคนเอาฆ้อนมาทุบรู้สึกร่างกาย ไม่ปกติอยู่ 3วัน เลยรีบมาหาหมอ มาถึงก็ประมาณห้าทุ่มครึ่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา มาถึงให้หมอตรวจ พบว่าอัตราการเต้นหัวใจเต้นผิดปกติ เต้นผิดจังหวะ 11 ครั้ง ใน 1 นาที เราก็ตกใจ ตอนแรกคิดว่าจะเป็นโรคหัวใจหรือเปล่า แต่ที่เคยตรวจก็ไม่พบ แต่คราวนี้พอทำการตรวจอย่างละเอียดก็พบว่ามีลิ้นหัวใจรั่วเล็กน้อยแต่ไม่เป็นอันตราย หมอก็ให้ทานยาและรอดูอาการ"

ดาราคนดัง กล่าวต่อว่า "อีกอย่างช่วงนี้ก็ไม่ได้มีอาการเครียดอะไร หมอก็เลยให้นอนพักฟื้นอยู่ห้องซีซียู ซึ่งเป็นห้องผู้ป่วยหนัก แยกเฉพาะคนไข้โรคหัวใจ รอดูอาการที่โรงพยาบาลไปก่อน ส่วนตอนนี้แพทย์กำลังหาสาเหตุอยู่ว่าเกิดจากอะไร และจะเป็นโรคอะไรหรือเปล่า และเมื่อตอนเช้าคุณหมอลองให้เดินและตรวจเลือดดูว่ามีไขมันอุดตันในเส้นเลือดหรือเปล่าก็ปรากฏว่าไม่มี ตอนนี้อยากจะกลับบ้านนอนซีซียู ไม่สนุกกลัวผีครับ ส่วนเรืองงานเป็นห่วงรายการปากโป้ง เพราะว่าผมต้องมีถ่ายรายการสด ‘ปากโป้ง’ ทางช่อง 8 ซึ่งตอนนี้ไม่ได้ทำสต๊อกรายการเอาไว้ ก็เป็นห่วงครับ แต่ก็มีการประชุมทีมกันแล้วว่าจะให้คนอื่นทำแทนไปก่อน แต่สำหรับวันนี้ถ้าไม่มีอะไรแล้วก็อยากจะกลับคืนนี้เลยครับ"

ด้านนายแพทย์เสมชัย เพาะบุญ อายุรแพทย์ โรคหัวใจเฉพาะทาง " เขามาด้วยอาการใจลั่นหัวใจเต้นเร็ว จากการตรวจพบมีหัวใจเต้นปิดปกติบางจังหวะ ซึ่งเป็นภาวะกัวใจเต้นปิดปกติซึ่งพบได้บ่อยโดยทั่วไป ไม่มีอันตรายร้ายแรง บางรายอาจจะไม่มีอาการอะไรผิดปกติ นอกจาหัวใจเต้นผิดปกติ จากการตรวจต้นพบว่าสรรถภาพหัวใจโดยทั่วไปอยู่ในเกณท์ที่ดี พบความผิดปกติของลิ้นหัวใจเล็กน้อย แต่ยังไม่มีความลำคัญหรือไม่มีความจำเป็นต้องรักษาเฉพาะ ส่วนหัวใจเต้นผิดปกติแบบนี้ อาจพบได้บ่อยในคนที่อ่อนเพลีย หรือเครียด และอาจจะถูกกระตุ้นได้บ่อยจากชาหรือกาแฟได้ การรักษาขึ้นกับว่ามีอาการมากน้อย หรือไม่ใจสดุดมากน้อยเพียงใดซึ่งภาวะนี้อาจหายได้เองหรืออาจะเกิดขึ้นมาได้อีก ยาที่ใช้เป็นยาที่ช่วยลดอการซึ่งอาจทานเป็นระยะสั้น ๆ ได้ การพยากรโรคค่อนข้างดีไม่น่ามีผลต่อการทำงาน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.