<B>"ตาล-ณัฐ" นำทีมดาราบัณฑิต ม.กรุงเทพ เข้ารับปริญญา</B> "/>
 


"ตาล-ณัฐ" นำทีมดาราบัณฑิต ม.กรุงเทพ เข้ารับปริญญา


" target="_blank">
<B> ">

                 เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 29 เม.ย.ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีพิธีประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2556 ของมหาวิทยาลัยพกรุงเทพ โดยมีบุคคลบันเทิงตบเท้าเข้ารับปริญญาทั้งหมด 5 คน ได้แก่นายณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง หรือ ณัฐ อายุ 25 ปี นักแสดงจากละคร "ไอ้คุณผี" ทางช่อง 3  น.ส.กัญญา รัตนเพชร์ หรือ ตาล อายุ 24ปีนักแสดงที่โด่งดังจาก "เมียหลวง" ทางช่อง 7 นายจักรพันธ์ จันโอ หรือ แจ๊ค อายุ 25 ปี  นักแสดงจากละคร"นางร้ายซัมเมอร์" ทางช่อง 3  น.ส.สวกรติยะสวัสดิ์กุล หรือ วีวี่ อายุ 23 ปี  นักแสดงจาก "กุหลาบซ่อนกลิ่น" ทางช่อง 3น.ส.บุญยิสาจันทราราชัย หรือ ป๊อปปี้ อายุ 22 ปี รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิล์ดปี 2012 และนักแสดงจากละคร "เหลี่ยมโจร" ทางช่อง 3  โดยทั้งหมดจบคณะศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษ หลักสูตรนานาชาติ

                ณัฐ-ณัฐรัฐ เผยด้วยความรู้สึกภูมิใจว่า เรียนจบสักที จบเกรดเฉลี่ย 3.60 ผมใช้เวลาเรียนทั้งหมด 6 ปีครับ เพราะต้องดร็อปไว้2 ปี เนื่องจากป่วยมีอาการหลังเนื่องจากกระดูกเคลื่อน ก็เลยต้องหยุดไปรักษาตัวก่อนยอมรับว่าเสียดายเหมือนกันที่เกรดของเรา ควรจะได้เกียรตินิยม แต่ก็ดีใจ ส่วนแพลนเรียนต่อกำลังดูๆอยู่เพราะอาจารย์ก็ชวนมาเหมือนกันบอกว่าเกรดผมพอที่จะได้ทุนเรียนต่อ

                ด้านแจ๊คเปิดเผยว่า ตอนนี้เรียนจบแล้วก็รู้สึกดีใจครับเหมือนสำเร็จไปแล้วในก้าวแรก ใชเวลาเรียนทั้งหมด 5 ปีเกรดก็เป็นที่น่าพอใจ แม้ว่าจะจบช้ากว่าเพื่อน แต่ก็ไม่ได้ซีเรียส เพาะผมมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษเพื่อที่จะนำไปใช้ในอนาคต ส่วนขั้นต่อไปก็วางแผนไว้ว่าจะไปสอบเข้านักบินต่อครับ น่าจะประมาณกลางเดือนหน้าตอนนี้ก็อ่านหนังสือเตรียม คงใช้เวลาศึกษา 1 ปี 2 เดือน สำหรับเครื่องบินเล็กแล้วก็อีก 6 เดือนสำหรับขับเครื่องบินแอร์ไลน์ ก็เลยทุ่มเวลาให้ทางนี้มากกว่า แต่ก็ยังเล่นละครอยู่ส่วนในอนาคตจะเบนไปเป็นกัปตันไหมอันนี้ยังไม่คิด อยากจะสอบให้ติดก่อนครับพยายามทำทุกวันให้ดีที่สุด เพราะคุณพ่อคุณแม่ผมก็ไม่ได้จบปริญญาเราก็เหมือนเป็นความหวังของเขาตอนนี้ก็ทำสำเร็จแล้ว ให้เขาภูมิใจ ก็ทำความฝันของเรากับพ่อแม่ควบคู่กันไปแล้วปริญญาใบนี้ก็เหมือนเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ให้กับเราทุกคนครับ

                ขณะที่ วีวี่กล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า รู้สึกดีใจมากค่ะที่เรียนจบภายใน 4 ปี ด้วยเกรดเฉลี่ย 2.98 ก็ค่อนข้างพอใจ สำหรับตอนนี้หนูกำลังเทคคอร์สเรียนเกี่ยวกับแอร์โฮสเตสอยู่ ด้วยความที่เราเรียนอินเตอร์มาเราก็เลยอยากเอาความรู้ที่เรียนมาต่อยอด  ส่วนงานแสดงก็คืองานที่เรารัก ชอบในอาชีพนี้แต่ก็อยากจะมีแผนสำรองให้ตัวเองเหมือนกัน เผื่อว่างานตรงนี้มันไม่โอเค ยอมรับว่าที่ผ่านมาเราต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยมันก็ค่อนข้างที่จะต้องแบ่งเวลาให้ลงตัว  แต่ตอนนี้เราเรียนจบแล้วก็มีเวลาเหลือที่จะไปทำอย่างอื่นมากขึ้นทำอะไรที่มันเป็นอนาคตเรามากขึ้น ก็ตั้งใจว่าเอาใบปริญญาไปให้ป๊ากับแม่ก่อน เพราะมันเป็นสิ่งที่ท่านภูมิใจค่ะ

                สำหรับ ป๊อปปี้กล่าวด้วยความดีใจว่า หนูภูมิใจที่ได้ทำให้คุณแม่มีความสุขใช้เวลาเรียนทั้งหมด 3 ปีครึ่ง เลยได้รับปริญญาพร้อมรุ่นพี่ สำหรับเกรดก็ประมาณ 3 ต้นๆก็พอใจอีกอย่างคือหนูจบก่อนเพื่อนในรุ่น ทางบ้านดีใจมาก ไม่คิดว่าเราจะเรียนจบเร็วขนาดนี้ ส่วนแพลนเรียนต่อตอนนี้คงพักไว้ก่อนหนูขอทำงานเก็บเงินก่อน เพราะไม่อยากรบกวนคุณแม่  ขอให้เวลาสักปีสองปีในการค้นหาตัวเอง

                ส่วนตาลกล่าวปิดท้ายด้วยรอยยิ้มว่า รู้สึกดีใจที่ตัวเองเรียนจบแล้วตามกำหนด4 ปี เกรดที่ออกมาก็ค่อนข้างพอใจค่ะ กว่าจะมาถึงวันนี้ตาลเรียนหนักมากเพราะว่าเรียนไปด้วยถ่ายละครไปด้วย หลังจากนี้ก็เล็งไว้เรียนปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ คงจะเป็นมหาวิทยาลัยกรุงเทพเหมือนเดิมค่ะเพราะว่าการเรียนโทที่นี่มีสอนภาคกลางคืนด้วย พอตาลถ่ายละครเสร็จก็สามารถมาเรียนได้  ตาลคิดว่าการเรียนจบเป็นเหมือนการเริ่มต้นชีวิตอีกสเต็ปหนึ่งมากกว่าค่ะ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.