‘ก๊อท จักรพันธ์’ คัมแบ๊ก! ‘20 ปี หัวแก้ว หัวแหวน’ - วาไรตี้...เถิดเทิง..ง
 


‘ก๊อท จักรพันธ์’ คัมแบ๊ก! ‘20 ปี หัวแก้ว หัวแหวน’ - วาไรตี้...เถิดเทิง..ง


‘ก๊อท จักรพันธ์’ คัมแบ๊ก! ‘20 ปี หัวแก้ว หัวแหวน’ - วาไรตี้...เถิดเทิง..ง

ถ้าย้อนไปเมื่อปี 2533 เด็กหนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน  สูง หล่อในนาม “ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ” แต่กลับร้องเพลงลูกทุ่งได้ดีและออกอัลบั้มชุดแรก  แม่ไม้เพลงไทย ทำให้หลายคนต่างแปลกใจและเฝ้าจับตามองในความสามารถของเขา  ต่อมาเขาก็ได้ออกอัลบั้มเพลงสตริงตามความตั้งใจเดิมของเด็กวัยรุ่นทั่วไป ก็มีเพลงดัง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง  แพ้, อาการน่าเป็นห่วง, ฉันคนนี้ก็คน ฯลฯ

แต่ด้วยพื้นฐานเป็นคนรักเพลงลูกทุ่ง  วันหนึ่ง “พี่เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์” ผู้บริหารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ก็ได้เปิดทางให้ “ก๊อท จักรพันธ์” ได้มีโอกาสออกผลงานเพลงลูกทุ่งอย่างเต็มตัวในโปรเจคท์ “หัวแก้ว หัวแหวน” ในปี 2538 ซึ่งเป็นโปรเจคท์ใหญ่ รวบรวมเอาบทเพลงลูกทุ่งเก่า ๆ มาขับร้องใหม่ แต่ยังคงดนตรีเดิม ขับร้องโดยคนรุ่นใหม่ อย่าง “ก๊อท จักรพันธ์” ออกมาทั้งหมด 9 ชุด รวม 107 เพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง คนอกหักพักบ้านนี้, ขาดคนหุงข้าว, มาลัยดอกรัก, สมัครรักสมัครแฟน, สามสิบยังแจ๋ว, ชวนน้องแต่งงาน ฯลฯ สร้างยอดขายถล่มทลาย เกือบ 8 หลัก ซึ่งสมัยนั้นเป็นเทป คาสเสต  ทุกรายการทีวี ทุกคอนเสิร์ต ต่างเรียกหา “ก๊อท จักรพันธ์” หัวแก้ว หัวแหวน กันเป็นแถว อาจจะเป็นเพราะว่า ภาพที่ออกมานั้นแปลกตาไป คือลูกครึ่งมาร้องเพลงลูกทุ่ง ใส่สูท และมีแดนเซอร์ใส่ขนนกขนกา เต้นอยู่ด้านหลัง และบทเพลงก็เป็นเพลงที่อยู่ในใจคนไทยอยู่แล้ว ทำให้เข้าถึงง่าย จนสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลงลูกทุ่งบ้านเราเลยทีเดียว สร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่อง

ณ วันนี้อัลบั้มหัวแก้ว หัวแหวน ทั้ง 9 ชุดก็ยังมียอดขายอยู่ แต่ปรับเปลี่ยนมาในรูปแบบของ DVD และ MP3 จากครั้งนั้นทำให้วงการลูกทุ่งได้ต้อนรับศิลปินลูกทุ่ง “ก๊อท จักรพันธ์” ที่กลายเป็นคนลูกทุ่งอย่างเต็มตัว และออกผลงานลูกทุ่งมาอีกหลายอัลบั้มจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะอัลบั้ม ก๊อท ลูกทุ่งไทยแลนด์ ที่ทำให้เขาได้สมญานามว่า “เจ้าชายลูกทุ่ง” นั่นเอง

วันนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 ของโปรเจคท์ หัวแก้ว หัวแหวน “กริช  ทอมมัส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจเพลง บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งมีส่วนร่วมอัลบั้มหัวแก้วหัวแหวน 1-9 ได้พูดคุยกับ “ก๊อท จักรพันธ์” จนกลายมาเป็นโปรเจคท์ “แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน ก๊อท จักรพันธ์”  ซึ่งประกอบไปด้วย อัลบั้ม 2 ชุด และคอนเสิร์ตใหญ่  ตลอดทั้งปี 2557 อัลบั้มนั้นใช้ชื่อว่า  “ก๊อท จักรพันธ์ อัลบั้ม แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน 9/1 และ 9/2”  โดยรวบรวมเอา 20 บทเพลงลูกทุ่งสุดคลาสสิกและไม่ซ้ำกับชุดที่ 1-9  มาขับร้อง ใหม่ ทำดนตรีใหม่และยังคงอยู่ในความทรงจำของคนฟัง เช่นเพลง ขอให้รวย, สยามเมืองยิ้ม,  รักข้ามคลอง, ล้นเกล้าเผ่าไทย  ฯลฯ โดยหลายบทเพลงก๊อทอยากร้องมาตั้งแต่ชุดที่ 1-9 แต่ติดด้วยปัญหาลิขสิทธิ์ จนล่าสุดก็ลงตัวและเอามารวมไว้ในอัลบั้ม 2 ชุดนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพลงเก่าที่ขับร้องไว้โดยนักร้องลูกทุ่งในดวงใจของก๊อท ไม่ว่าจะเป็น สายัณห์ สัญญา, ยอดรัก สลักใจ, พุ่มพวง ดวงจันทร์, ไพรวัลย์ ลูกเพชร ฯลฯ     

โดยเฉพาะเพลง “ขอให้รวย” ซึ่งเป็นเพลงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นเพลงที่ก๊อทอยากร้องมาตั้งนาน ด้วยความสนุกสนาน มีความหมายดีดี เพลงนี้จึงถูกนำมาเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มนี้ ซึ่งความอลังการของมิวสิกวิดีโอ การันตี ลีลา ท่าเต้น พร้อมแดนเซอร์ยิ่งใหญ่แน่นอน เพราะขึ้นชื่อว่า “ก๊อท จักรพันธ์” เจ้าชายลูกทุ่งก็มักจะมาพร้อมกับความอลังการ ฟู่ฟ่า ความสวยงามของแดนเซอร์อยู่แล้ว ซึ่งอัลบั้ม “ก๊อท จักรพันธ์ อัลบั้ม แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน 9/1 และ 9/2” จะวางแผงให้ได้เป็นเจ้าของ 9 พฤษภาคมนี้

ในส่วนของคอนเสิร์ต “แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน ก๊อท จักรพันธ์” กำหนดการแสดงสุดยิ่งใหญ่ 2 รอบ ในวันที่  2-3 สิงหาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5 ประตูเปิด 17.00 น. เวลาแสดง 19.00 น.  จำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือโทร.0-2262-3456 ด้วยคอนเซปต์ที่ชัดเจนคือ เป็นการร่วมฉลองความยิ่งใหญ่ 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน ดังนั้นก็จะเป็นการรวบรวมเอาบทเพลงในอัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน ตั้งแต่ชุดที่ 1-9 และ 2 ชุดล่าสุด นำมาร้อยเรียงไว้ในคอนเสิร์ตครั้งนี้

งานนี้ ก๊อท จักรพันธ์ เผยว่า “ต้องขอบคุณ พี่ตี่ กริช ทอมมัสในการจุดประกายโปรเจคท์ใหญ่ครั้งนี้ และต้องขอบคุณ พี่เต๋อ เรวัตเพราะถ้าพี่เต๋อไม่ชี้ทางให้คงไม่มี ก๊อท วันนี้  20 ปี ผ่านไปไวมาก ๆ ก๊อทยังจำทุกภาพ ทุกความประทับที่แฟนเพลงมอบให้ก๊อทมา  ครั้งนี้เราจะได้มาพบเจอและร้องเพลงด้วยกันอีกครั้งนะครับ”

รักก๊อท..ต้องไม่พลาดคอนเสิร์ตนี้นะจ๊ะ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.