‘ปันปัน-แม่แหวน’ หนีร้อนควงคู่ลั้ลลาแดนปลาดิบ - ฟรีไทม์
 


‘ปันปัน-แม่แหวน’ หนีร้อนควงคู่ลั้ลลาแดนปลาดิบ - ฟรีไทม์


‘ปันปัน-แม่แหวน’ หนีร้อนควงคู่ลั้ลลาแดนปลาดิบ - ฟรีไทม์

เดือน เม.ย.ทีไร อากาศเมืองไทยร้อนจัดจนผิวแทบไหม้ ปันปัน-เต็มฟ้า กฤษณายุธ ศิลปินสาวจากค่ายฟร้อนเทจ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เลยขอหนีร้อนจากเมืองไทย ไปเช็กอินลั้นลากันที่ประเทศญี่ปุ่นอีกคน แต่งานนี้หนุ่ม ๆ คนไหนจะขันอาสาเป็นไกด์ คงต้องคอตกกันเป็นแถบ เพราะทริปนี้สาวปันปันขอควง แม่แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร กอดคอเที่ยวพักผ่อนกันสองแม่ลูก ฉลองวันครอบครัวเท่านั้น แถมทริปนี้ยังมีแต่สาว ๆ เท่านั้นด้วย

นาน ๆ ทีจะได้เที่ยวกันแบบแม่ลูก เลยออกอาการตื่นเต้นกันใหญ่ งานนี้แม่แหวนลงทุนซื้อกล้องใหม่ เพื่อไปเก็บภาพสวย ๆ ของทริปนี้กัน และเมื่อถึงวันเดินทาง แม่ลูกก็เริ่มถ่ายรูปกันแบบจัดเต็ม เก็บทุกช็อตตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ บนเครื่อง ไปจนกระทั่งลงเครื่อง เรียกว่ายังไม่ทันจะเที่ยวไหน เมมโมรี่การ์ดก็แทบจะเต็มกันแล้ว 

เมื่อไปถึงอาหารที่ต้องประเดิมเลยก็คือซูชิสุดอร่อยที่ไม่ควรพลาด  ก่อนจะออกไปที่โตเกียวทาวเวอร์ เพื่อชมวิวมุมสูงของเมืองโตเกียวที่สวยสมคำร่ำลือ โดยสาวปันปันก็มีเรื่องมาเล่าว่า ญี่ปุ่นฉุนฝรั่งเศสที่ทำรถไฟได้เร็วกว่าเลยทำโตเกียวทาวเวอร์ให้สูงกว่าหอไอเฟล อีกที่ที่พลาดไม่ได้คือย่านกินซ่า แหล่งชอปปิงขนาดใหญ่ งานนี้แม่แหวนขอถ่ายรูปกันทุกซอกทุกมุมตึก แถมช้อปแบบกระจาย บอกเลยว่าถ้ากระเป๋าไม่หนักมาย่านนี้ อาจหมดตัวได้

เที่ยวชอปปิงกันมามาก สองแม่ลูกเลยขอมาเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันบ้างที่ศาลเจ้าเมจิ เป็นสถานที่ที่สวยงาม มีวัฒนธรรมที่เห็นถึงความศรัทธาในศาสนาของคนญี่ปุ่น และด้วยความที่ศาลเจ้ากับย่านแฟชั่นฮาราจุกุอยู่ใกล้กัน ก็เลยถูกอกถูกใจสาวปันปันเป็นพิเศษ ที่ได้อัพเดทเทรนด์แฟชั่นแบบแรงสุดติ่งไปในตัว 

   

มาโตเกียวทั้งที ปันปันกับแม่แหวนเลยขอย้อนวัยไปเที่ยวกันที่ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ เป็นเมืองในฝันของเด็ก ๆ ทุกคน ปันปันก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่เคยรบเร้าให้คุณพ่อคุณแม่พามา และครั้งนี้ฝันเป็นจริงแล้ว โดยปันปันบอกว่า “มีความสุขที่สุด เหมือนเราอยู่ในเทพนิยายแฟนตาซี  โชว์ที่อยากแนะนำให้ดู คือโชว์บนน้ำเจ๋งมาก ๆ ต้องมาชม” ถัดมาอีกวันได้เที่ยว โตเกียว ดิสนีย์ซี ปันปันบอกว่าที่นี่เดินเยอะมาก เดินไป 20,000 กว่าก้าว เพราะวัดได้จากตัววัดที่ข้อมือนั่นเอง ก่อนโบกมือลาโตเกียวปันปันขอสูดอากาศ ชมซากุระสวย ๆ ถ่ายรูปกันให้หนำใจ เพราะนาน ๆ จะได้มีโอกาสหยุดงานหยุดเรียนมาเที่ยวเต็ม ๆ แบบนี้ 

     

ปันปัน เปิดเผยว่า “ทริปนี้สนุกมากจริง ๆ ได้เที่ยวทุกที่ ไม่อยากกลับเลย ญี่ปุ่นน่าอยู่ สะอาด บ้านเมืองเป็นระเบียบ วัฒนธรรมก็ดูสวยงาม ชอบมากค่ะ  นาน ๆ ปันปันจะได้มาเที่ยวท่องโลกกับคุณแม่สองคนแบบนี้ แต่โดยปกติเวลาเราไปไหน คุณแม่ก็รับส่งตลอดอยู่แล้ว แต่ความรู้สึกต่างกันค่ะ ปันอยากให้ทุกคนหาเวลาพาครอบครัวไปเที่ยวกันนะคะ ปันจะมีความสุขทุกครั้งที่เราได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ค่ะ”...ทริปหน้าจะไปเที่ยวไหนต่อ อย่าลืมชวนกันบ้างนะจ๊ะ. 

จ๊ะโอ๋



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.