อยู่บ้าน ดูหนัง วันที่ 26 เมษายน 2557
 


อยู่บ้าน ดูหนัง วันที่ 26 เมษายน 2557


อยู่บ้าน ดูหนัง วันที่ 26 เมษายน 2557

 กลับมาเจอกันอีกครั้งในทุก ๆ วันเสาร์ ซึ่งเสาร์นี้เหมือนเดิมครับ อยู่บ้านดูหนังของเรามีเรื่องราวของดีวีดี มานำเสนอเช่นเคย ถึงแม้ว่าหนังชนโรงในช่วงนี้จะมีทั้งฟอร์มเล็กฟอร์มใหญ่ออกมาให้เลือกชมมากมายก็ตาม แต่เสน่ห์ของดีวีดีก็ยังมีมนต์ขลังเหมือนกันกับการได้นั่งชมภาพยนตร์ที่บ้านกับครอบครัว ช่างมีความสุขนะผมว่า เอาละครับ เกริ่นมาเสียมากมาย เอาเป็นว่าลองดูกันครับว่าวันนี้ดีวีดีเรื่องไหนจะถูกใจคุณกันบ้าง 

จดหมาย ความทรงจำ

ผู้กำกับ   นนทรีย์ นิมิบุตร

นักแสดง จิรายุ ตั้งศรีสุข, จรินทร์พร จุนเกียรติ, ปิยธิดา วรมุสิก 

ประเภท  โรแมนติก

เรื่องย่อ เรื่องราวความรักความผูกพันที่แสนอบอุ่นหัวใจและเป็นเหมือนดั่งหยดน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตโดยที่ไม่เคยจางหายไปจากความรู้สึกของ “มัท” หญิงสาวที่ยังคงมีภาพความทรงจำแห่งรักที่แสนงดงามต่อ “ทัน” คนรักเก่าที่ได้จากไปโดยมีเพียง “ไร่สตรอเบอร์รี่” ที่สะเมิง จ.เชียงใหม่ และ “แทน” ลูกชายเพียงคนเดียวที่เป็นเสมือนตัวแทนความรักของเขาและเธอที่บัดนี้เติบโตเป็นหนุ่มและพร้อมที่จะเริ่มต้นมีชีวิตในแบบของตัวเองเมื่อกำลังจะก้าวเข้าสู่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย

แต่ดูเหมือนว่าตลอด19 ปี ในชีวิตที่ผ่านมาสำหรับแทนแล้วการที่ต้องเติบโตขึ้นมาภายใต้ร่มเงาความรักที่สมบูรณ์แบบของพ่อและแม่กลับยิ่งทำให้เขาดิ้นรนและอยากออกไปสัมผัสกับโลกภายนอกตามวิธีคิดและการออกแบบชีวิตของเขาเองมากขึ้นเป็นทวีคูณ ชีวิตในกรุงเทพฯเปรียบได้กับโลกใบใหม่ที่ทุกสิ่งรอบตัวล้วนน่าแปลกตาและแตกต่างจากโลกใบเก่าที่สะเมิง และที่นี่ทำให้ “แทน”ได้พบกับ “จูน” เพื่อนใหม่ที่มีวิธีคิดและมองโลกอย่างแตกต่าง แต่กลับเติมเต็มความรู้สึกบางอย่างให้กับ “แทน” โดยไม่รู้ตัว พูดได้ว่าจูนคือผู้หญิงเพียงคนเดียวที่คอยผลักดันและเป็นแรงบันดาลใจให้แทนได้ค้นพบสิ่งที่มีค่าที่สุดและมีความหมายที่สุดในแบบฉบับของตัวเขาเองนั่นคือ“ความทรงจำแห่งรัก”ที่จะอยู่ในใจของเขาตลอดไป

แก๊งค์เก๋า เขย่าเวกัส

ผู้กำกับ จอน เทอร์เทิลเทิบ

นักแสดง มอร์แกน ฟรีแมน, ไมเคิล ดักลาส, โรเบิร์ต เดอ นีโร, เควิน ไคลน์, โรมานี่ มัลโค่ 

ประเภท ตลก

เรื่องย่อ เมื่อ บิลลี่ เพลย์บอยรุ่นเดอะตัดสินใจสละโสดกับสาวคราวลูก เพื่อนซี้สามคนประกอบไปด้วย แพดดี้ , อาร์ชี่ย์  และ แซม  ก็วางแผนจัดปาร์ตี้สละโสดที่ลาสเวกัส ที่พวกเขาเคยเดินทางไปท่องราตรีด้วยกันเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว ซึ่งนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นในการผจญภัยของรุ่นใหญ่สี่คน ที่เขาจะทำให้วีรกรรมดูน่าเอ็นดูไปเลย

ร่าง

ผู้กำกับ ภณ วรวรัญญู

นักแสดง พอลล่า เทย์เลอร์, ถิร ชุติกุล, ศุภชัย อนุสถิตย์วัฒนา, นิธิพนธ์ ดุริยะสีห์หกุล 

ประเภท สยองขวัญ

เรื่องย่อ เรื่องราวของ เอมมี่ ต้องเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันเมื่อเธอตั้งท้องกับแฟนหนุ่มซึ่งอยู่กินกันโดยไม่ได้แต่งงาน เอ็มมี่ถูกแฟนหนุ่มล่อลวงไปทำแท้งและทิ้งเธอไปอย่างไม่ไยดี หนำซ้ำเอมมี่ยังได้รับข่าวร้ายอีกว่ามดลูกของเธอบอบช้ำอย่างหนักจากการทำแท้ง เธอจะมีลูกไม่ได้อีกต่อไป เอมมี่เสียความรู้สึก เสียความเป็นตัวเองจากการเสียลูก ชีวิตเธออยู่ด้วยความรู้สึกเจ็บปวด

จนวันหนึ่งเอมมี่ได้พบกับโมบายเด็กผู้หญิงที่สูญเสียแม่ โมบาย ต้องสูญเสียแม่จากการถูกโจรปล้นร้านขายของเล็ก ๆ ที่แม่ของเธอทำมาหากินเลี้ยงปากท้อง ตั้งแต่นั้นมาโมบายก็ไม่พูดคุยกับใคร เอมมี่รู้สึกถูกชะตาจึงรับอุปการะโมบายมาเลี้ยงดู เพื่อทดแทนการสูญเสียของกันและกัน แต่สิ่งที่ตามโมบายมาคือวิญญาณที่ยังคงห่วงลูก ขณะที่เอมมี่ก็เจ็บปวดกับภาพความหลังที่ยังคงฝังใจเธอตลอดมา เรื่องราวความรักความผูกพันของคำว่าแม่กำลังเริ่มต้นขึ้นพร้อมกับความสุดสยอง

ชีวิตพิศวงของวอลเตอร์ มิตตี้

ผู้กำกับ เบน สติลเลอร์

นักแสดง เบน สติลเลอร์, คริสเต็น วิกก์, อดัม สก๊อตต์, ณอน เพนน์, แคทธารีน ฮานน์ 

ประเภท ตลก,ดราม่า

เรื่องย่อชีวิตพิศวงของวอลเตอร์ มิตตี้ เป็นเรื่องราวที่เล่าถึงบรรณาธิการหนังสือผู้ซึ่งมักจะฝันกลางวันลม ๆ แล้ง ๆ เมื่อในชีวิตจริงเขามักจะทำอะไรผิดพลาดเสมอ ๆ เขาจึงจินตนาการไปถึงชีวิตที่น่าตื่นเต้นของเขาขึ้นมาเอง 

เปิดบัญชีแค้น

ผู้กำกับ สไปค์ ลี

นักแสดง จอช โบรลิน, แซมมัวร์ แอล แจ็คสัน, อลิซาเบ็ธ โอลเซ่น, ชาร์โต้ คอปเล่ย์ 

ประเภท ดราม่า, แอ๊คชั่น,

อาชญากรรม, ลึกลับ

เรื่องย่อ เมื่อ โจ ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง ถูกจับตัวและถูกขังเดี่ยวเป็นเวลานานถึง 20 ปี โดยไม่มีเหตุผลหรือคำอธิบายใด ๆ เมื่อถูกปล่อยตัวออกมา สิ่งเดียวที่อยู่ในหัวของเขาก็คือการตามล่าหาตัวคนที่อยู่เบื้องหลัง แต่สิ่งหนึ่งที่ โจ ไม่รู้ก็คือการเคลียร์บัญชีแค้นของเขายังอยู่ในแผนการของบุคคลปริศนา ที่กำลังสร้างมหากาพย์แห่งการลงทัณฑ์ ที่ทั้งเจ็บปวดและชวนให้ตกตะลึงเกินกว่าจะจินตนาการ

แล้วกลับมาพบกันใหม่ในวันเสาร์หน้านะจ๊ะ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.