สวนสัตว์สงขลารับสมาชิกใหม่เพิ่ม 6 ตัว “กวางแบลคบัคและกวางไนอาล่า อูฐโหนกเดียว”
 


สวนสัตว์สงขลารับสมาชิกใหม่เพิ่ม 6 ตัว “กวางแบลคบัคและกวางไนอาล่า อูฐโหนกเดียว”


 สวนสัตว์สงขลารับสมาชิกใหม่เพิ่ม 6 ตัว “กวางแบลคบัคและกวางไนอาล่า อูฐโหนกเดียว”
รับชมข่าว VDO -->

 

นายอำนาจ เปียกลิ่น  หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ สวนสัตว์สงขลา  เปิดเผยว่า  ขณะนี้สวนสัตว์สงขลาได้รับสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นมาจากสวนสัตว์ต่างๆ มีทั้งกวางแบลคบัคและกวางไนอาล่า 3 ตัว อูฐโหนกเดียวจากสวนสัตว์เชียงใหม่อีก 3 ตัว สำหรับกวางแบลคบัคและกวางไนอาล่า ได้นำมารวมอยู่ในส่วนแสดงสัตว์โซนอัฟริกา ที่มียีราฟและนกกระจอกเทศ เป็นตัวหลักของโซนนี้ โดยนำกวางแบลคบัคและกวางไนอาล่า  เข้ามาเสริมรวมทั้งยังมีสัตว์อีกหลายชนิดที่ทางสวนสัตว์สงขลาสั่งเข้ามาเพิ่มในโซนอัฟริกา เพื่อให้โซนมีสัตว์หลากหลายชนิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส


นายอำนาจเปิดเผยว่าอูฐโหนกเดียว 3 ตัว ที่เดินทางมาจากสวนสัตว์เชียงใหม่ ขณะนี้จัดแสดงอยู่ที่  ZOO KIDE ZONE  ซึ่งเป็นส่วนแสดงสัตว์สำหรับเด็ก ตรงข้ามสวนน้ำโดยอูฐทั้ง 3 ตัว อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  สวนสัตว์สงขลาจะทำการเปิดตัวอูฐทั้ง 3 ตัว อย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งในเร็วๆนี้ โดยจะทำการปรับปรุงคอกอูฐให้เป็นสภาพธรรมชาติแบบทะเลทราย และรายละเอียดของกวางแบลคบัคและกวางไนอาล่า รวมทั้งอูฐโหนกเดียว ได้ติดไว้ที่คอกสัตว์เพื่อให้เด็กๆได้อ่านเป็นความรู้ของสัตว์แต่ละชนิดแล้ว


“ช่วงปิดเทอมให้ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเที่ยวสวนสัตว์  เด็กๆจะได้เห็นว่า สัตว์ที่เรานำเข้ามาใหม่ๆ มันชื่อแบบนี้ หน้าตามันเป็นอย่างไรและอูฐที่ได้มาจากสวนสัตว์เชียงใหม่ก็สมบูรณ์ดีทั้ง 3 ตัว ช่วงนี้เดินทางมาถึงแล้ว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปมาเที่ยวสวนสัตว์กันในช่วงปิดเทอม”



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.