เตรียมผิว ท้าแดดสงกรานต์
 


เตรียมผิว ท้าแดดสงกรานต์


 เตรียมผิว ท้าแดดสงกรานต์





แม้จะยังไม่ก้าวเข้าเดือนเมษายน แต่อุณหภูมิความร้อนและแสงแดดก็ทำร้ายผิวกันเต็มที่กันไปแล้ว

เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับแดดและน้ำเทศกาลสงกรานต์ นีเวีย บอดี้ ไวท์เทนนิ่ง เซรั่ม เอสพีเอฟ 33 พีเอ ++ เลยหยิบเอาเคล็ดลับมาบอกต่อสาวๆ ให้สงกรานต์นี้ได้สนุกสุดเหวี่ยง

เริ่มกันด้วยการ "แต่งกายให้มิดชิด" ที่นอกจากไม่ทำให้เป็นเป้าสายตามากเกินไป ป้องกันการลวนลามแล้ว ยังช่วยป้องกันแสงแดดได้อีกด้วย แต่ถ้าอยากเผยผิวแบบไม่ต้องกลัวผิวเสีย แนะนำให้หยิบเอาไวท์เทนนิ่งบำรุงผิวที่เอสพีเอฟตั้งแต่ 30 ขึ้นไป รวมทั้งต้องป้องกัน ยูวีเอ 1 จะยิ่งดี เพราะนอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียจากแดดได้ด้วย

นอกจากนี้ จะเล่นน้ำสงกรานต์ให้ชิค ก็ควรสาดน้ำกันอย่างมีมารยาท สำคัญที่สุด ไม่ควรพกของมีค่าทั้งหลายไปเล่นน้ำสงกรานต์ หากชำรุดหรือหายก็จะมานั่งเสียใจเปล่าๆ แต่หากจำเป็นก็ควรซื้อซองพลาสติกกันน้ำมาห้อยคอไว้ด้านหน้า เพื่อจะได้เห็นของมีค่าตลอดเวลาจะดีกว่า

ที่สำคัญคือต้องเซย์โนแอลกอฮอล์ดีที่สุด ลองคิดดูว่าหากดื่มจนขาดสติไป นอกจากจะเกิดอุบัติเหตุแล้ว อาจจะพูดหรือแสดงกิริยาอนาจารไปก็เป็นได้ แถมแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวขาดน้ำ แห้งกร้านขึ้นไปอีกด้วยซ้ำ

เคล็ดลับข้อสุดท้ายสำหรับสาวๆ คือควรอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายให้สะอาดหลังจากการเล่นสงกรานต์ทันที เพราะการอยู่กับเสื้อผ้าที่เปียก หมักหมมเป็นเวลานาน จะเป็นช่วงที่รูขุมขนเปิด ทำให้แบคทีเรียสามารถเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น จึงต้องรีบอาบน้ำ และไม่อาบน้ำร้อนเด็ดขาดเพราะจะให้ผิวที่ตากแดด และเปียกน้ำมาทั้งวันเกิดการระคายเคืองได้ จากนั้น ควรทาผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมของวิตามินซีบริสุทธิ์ 95% เพื่อเป็นการฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียจากการโดนแดด และถ้ามีค่าการป้องกันแสงแดดร่วมด้วยก็จะดี เพราะถือเป็นการปกป้องผิวไปด้วยในตัว

แค่นี้ก็สนุกรับสงกรานต์

หน้า 23 มติชนรายวัน ฉบับวันอังคารที่  8 เมษายน 2557



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.