เผยหน้าเพจเฟซบุ๊กใช้แบบเก่า เพราะจอของผู้ใช้เล็กไป
 


เผยหน้าเพจเฟซบุ๊กใช้แบบเก่า เพราะจอของผู้ใช้เล็กไป


เผยหน้าเพจเฟซบุ๊กใช้แบบเก่า เพราะจอของผู้ใช้เล็กไป

ทีมออกแบบหน้าเพจของ เฟซบุ๊ก ชี้ การที่เปลี่ยนจากการแสดงภาพใหญ่ มาเป็นรูปแบบแนวอนุรักษนิยมแบบเก่า เพราะภาพมีขนาดใหญ่กว่าหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคนส่วนมาก จึงไม่อยากให้คนที่ใช้อุปกรณ์จอเล็กๆ ต้องลำบากในการใช้งาน...

เมื่อเฟซบุ๊ก (Facebook) เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังได้ทิ้งหน้าเว็บแบบใหม่ที่เพิ่งใช้ไปเมื่อต้นเดือน มี.ค.2557 ที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นแบบที่ผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยชื่นชอบ แล้วกลับไปใช้การออกแบบหน้าเพจแบบเก่าเหมือนสมัยก่อน นั่นเป็นเพราะว่ามีการคำนึงถึงเรื่องการสัมผัสหน้าจอแสดงผลที่สั้น เป็นปัจจัยสำคัญในการเปลี่ยนแปลงมากกว่าที่ผู้ใช้หลายคนคิด

จูลี่ เจ้า ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ เฟซบุ๊ก อธิบายไว้ในบล็อก "Whatever’s Best For The People, That’s What We Do"ว่า รูปเลย์เอาต์แบบไฮเปอร์วิชชวล ไม่เหมาะกับการแสดงผลบนหน้าจอเน็ตบุ๊ก และพีซีที่มีขนาดจอเล็ก การแสดงผลควรเป็นทั้งหมดในรูปเดียว และการต้องเลื่อนจอขึ้นลงไปมา โดยที่ไม่มีเม้าส์ ​หรือแทร็กแพดคงเป็นเรื่องที่เจ็บปวดไม่น้อย

ขณะที่เมื่อต้นปี 2013 รายได้ของเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นจากหน้าฟีด แต่มันไม่ได้ทำให้เครือข่ายสังคมออนไลน์ บินสูงกว่านี้ ถ้าหากเราพอใจที่ผู้ใช้งานหลายร้อยคนแทบจะไม่ได้เข้าถึงจอแสดงผลขนาดใหญ่เลย.

ที่มา  : engadget



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.