Trend can do : สุดฮอต สายชาร์จสมาร์ทโฟน DIY (ชมคลิป)
 


Trend can do : สุดฮอต สายชาร์จสมาร์ทโฟน DIY (ชมคลิป)


Trend can do : สุดฮอต สายชาร์จสมาร์ทโฟน DIY (ชมคลิป)

Trend can do สัปดาห์นี้จะพาคุณไปหยิบจับสิ่งใกล้ตัวมาตกแต่งสายชาร์จสมาร์ทโฟน เนรมิตรให้กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง ด้วยเม็ดบีทสีสันสดใส...

เม็ดบีทสีสดใส นำมาเคลือบสายชาร์จสมาร์ทโฟน แต่งแต้มสีสัน และตกแต่งด้วยเครื่องประดับเล็กๆ อย่างโบ เพชรแวววาว การ์ตูนดิสนีย์ โครเชต์ ทำให้ดูมีคุณค่ามีราคา และสร้างอารมณ์แปลกใหม่ในการใช้งานได้อย่างดีทีเดียว

 

ด้วยเม็ดบีทสีสดใสที่มีให้เลือกมากมาย จะเป็นสีโทนเข้มทึบ หรืออ่อนหวาน ก็สามารถหยิบจับมามิกซ์กันได้ แบบไม่ซ้ำใคร แต่ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียวแต่ช่วยยืดอายุการใช้งานได้อีกด้วย

 

 

สาวิตรี รัตนรัตน์ หนึ่งในเจ้าของไอเดีย ประดิษฐ์ประดอย สายชาร์จสมาร์ทโฟนด้วยเม็ดบีท แบบDIY เล่าว่า แรกๆ ก็ซื้อใช้เองก่อนหน้านี้มีปัญหาสายชาร์จพับ เพราะสายแท้ราคาแพงเลยหาวิธีถนอมเพื่อป้องกันสายพับ และสายดำ ทำไปทำมาเลยคิดจะทำขาย โดยเปิดหน้าร้านผ่านโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่า ได้ค่าแรงสูงถึงเส้นละ 150 บาท และขายดิบขายดี เพราะไอเดียตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน

 

 

บรรดานักแชตที่อยากประดิษฐ์ตกแต่งสายชาร์จด้วยตัวเอง แนะนำให้ไปหาซื้อเม็ดบีทหลากสี ได้ตามแผงค้าทั่วไป หรือร้านค้าส่ง ที่ขายเป็นกิโลกรัม เม็ดบีทขนาด 5 มิลลิเมตร เหมาะกับสายชาร์จไอโฟน ไอแพด ราคาเฉลี่ยกิโลกรัมละ 1,200 บาท ส่วนขนาดเล็กลงมา  2.6 มิลเมตร ที่ใช้ร้อยหูฟัง กิโลกรัมละ 2,000 บาท และขนาด 7 มิลลิเมตรใช้กับสมาร์ทโฟน โซนี่และซัมซุง ราคาเท่ากับไซส์ 5 มิลลิเมตร

 

 

แต่ถ้าใช้เฉพาะตัว เพียงเส้นเดียวก็ซื้อแบบแบ่งใส่ถุงเล็กๆ ขายไม่แพง ปริมาณ 15-25 กรัมขายถุงละประมาณ 40 บาท อุปกรณ์อีกอย่างที่ต้องเตรียม ก็คือ กรรไกรอเนกประสงค์ 1 ด้าม ไว้ขลิบให้เม็ดบีทแยกออกจากกัน งานนี้ได้ภูมิใจในฝีมือตัวเอง แถมยังได้ฝึกสมาธิไปด้วย เพราะ 1 เส้นใช้เวลาร้อยประมาณ 40 นาที

กระแสความนิยมร้อยเม็ดบีทต้องบอกว่า “ฮอตมาก” เพราะแต่ละวันร้านค้าส่งย่านสำเพ็ง ทำรายได้นับแสนบาท

“วันหนึ่งรายได้เฉพาะตัวนี้เป็นแสน เพราะลูกค้าต้องการเยอะมาก วันหนึ่งเกือบ 100 กิโลกรัม ลูกค้ามีออเดอร์ มาทางไลน์ บางส่วนก็มาถึงหน้าร้านเลือกเอา ส่วนใหญ่ผู้หญิงมาซื้อสีชมพูจะขายดีมาก” ชัญญะ มโนชญ์บรรยง และ ธัญญ์นภัส ธนอัครเศรษฐ์ ผู้ค้าส่งเม็ดบีท บอกเป็นเสียงเดียวกัน

 


ส่วนใครที่มีคำถามว่า ใช้เม็ดบีทร้อยไว้รอบๆ สายชาร์จ จะมีปัญหาเรื่องความร้อน หรือทำให้อายุการใช้งานสั้นลงหรือไม่ ทีมข่าว “ไทยรัฐออนไลน์” สอบถามจากกูรูแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีผลเสีย เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว ยืดอายุการใช้งานแล้ว การร้อยเม็ดบีทยังเป็นฉนวนป้องกันกระแสไฟฟ้าได้ หากสายไฟรั่ว แต่ที่สำคัญที่สุด ควรจะใช้สายชาร์จที่มีมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยตลอด ตลอด.

ชมคลิป



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.