สื่อยุ่นลืออีก ไอโฟน6 จะมี2ขนาดคาดเปิดตัว 6ก.ย.
 


สื่อยุ่นลืออีก ไอโฟน6 จะมี2ขนาดคาดเปิดตัว 6ก.ย.


สื่อยุ่นลืออีก ไอโฟน6 จะมี2ขนาดคาดเปิดตัว 6ก.ย.

สื่อของญี่ปุ่นรายงานว่าแอปเปิลเตรียมเปิดตัวสมารทโฟนรุ่นใหม่ที่จะมี 2 ขนาดหน้าจอคาดว่าเป็น iPhone6 โดยมีขนาด 4.7 และ 5.5 นิ้วตามลำดับและจะเปิดตัวในเดือน ก.ย.นี้...

เว็บไซต์ appleinsider.com รายงานการอ้างข่าวของหนังสือพิมพ์ นิเคอิ ของประเทศญี่ปุ่นว่า ซัพพลายเออร์ที่ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้กับแอปเปิล กำลังเริ่มผลิตชิ้นส่วนเซ็นเซอร์ และจอแสงผลในสายการผลิต โดยตรงกับข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าแอปเปิลจะทำไอโฟนรุ่นใหม่ให้มี 2 ขนาดหน้าจอ ที่ตรงกับบรรดานักวิเคราะห์

หลายกระแสเชื่อว่า ผู้ผลิตชิ้นส่วนเหล่านี้กำลังทดลองทำสมาร์ทโฟนที่มีขนาดจอเกิน 5 นิ้ว แต่นักวิเคราะห์ นายหมิงชิ คู ของเคจีไอ ซิเคียวริตี้ ได้พิสูจน์ซ้ำหลายครั้งจากแหล่งข้อมูลที่ยืนยันได้ของแอปเปิล ว่าในอดีตที่ผ่านมา แอปเปิลยึดเกณฑ์ที่ว่าสมาร์ทโฟนของแอปเปิลจะต้องมีขนาดไม่เกิน 5 นิ้ว เพราะเป้าหมายคือการทำให้สามารถใช้สมาร์ทโฟนมือเดียวได้อย่างสะดวก

ว่ากันว่าทั้ง ค่ายชาร์ป เจแปน และแอลจี ต่างก็มีกำลังการผลิตจอแสดงผลของไอโฟน6 ในมืออยู่แล้ว และนิเคอิ ยังเชื่อว่า หน้าจอใหม่นี้จะมีประสิทธิภาพสูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญ จากที่แอปเปิลมีความละเอียดอยู่ที่ 326 พิกเซลต่อนิ้ว

รวมถึงกระแสข่าวลือเรื่องฟีเจอร์อื่นๆ เช่น การใช้แซฟไฟร์เคลือบกระจกหน้าจอ หรือ การที่เพิ่มสเปกของกล้องไอโฟนจาก 8 ล้านพิกเซลเป็นกล้องขนาดความละเอียด 10 ล้านพิกเซล รูรับแสง f1.8 และถอดเปลี่ยนเลนส์กล้องได้.

ที่มา  : appleinsider



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.