สำรวจโปรโมชั่น มอเตอร์โชว์ ค่ายรถชูดอกเบี้ย 0%
 


สำรวจโปรโมชั่น มอเตอร์โชว์ ค่ายรถชูดอกเบี้ย 0%


สำรวจโปรโมชั่น มอเตอร์โชว์ ค่ายรถชูดอกเบี้ย 0%

ยอดขายรถยนต์ที่ร่วงลงอย่างน่าใจหายในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายหายไป 140,188 คัน หรือหดหายไปถึง 45.2% ทำให้ความหวังของอุตสาหกรรมยานยนต์ฝากไว้ที่ งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35...

งานมหกรรมรถยนต์ครั้งใหญ่ ครั้งแรกของปีนี้ หลังเผชิญกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังอึมครึม เศรษฐกิจที่ยังผันผวน และกำลังซื้อที่ตกต่ำ แน่นอนว่าการแข่งขันของค่ายรถต่างๆ ครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ และโปรโมชั่นแรงๆ และช่วยดึงให้ผู้บริโภคยอมควักกระเป๋า ซื้อทรัพย์สินราคาแพงอย่างรถยนต์สักคัน

ทีมข่าว “ไทยรัฐ ออนไลน์” สำรวจโปรโมชั่น ค่ายรถยนต์ในงานนี้ พบว่า แทบทุกค่ายเน้นโปรฯ แบบผ่อนสบายด้วยเงื่อนไขพิเศษ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นานถึง 84 เดือน หรือเลือกเป็น ฟรีดาวน์ และดาวน์น้อย เริ่มต้น 15 %

เริ่มต้นที่ค่ายฮอนด้า จัดโปรโมชั่น “แคมเปญ เบาเบา โดนใจ” สำหรับรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และรถยนต์อีโคคาร์  มีให้เลือกทั้ง 2 แบบ ดาวน์ต่ำ เริ่มต้น 15% หรือ ดอกเบี้ย 0% ผ่อนสบายๆ เพียง 2,333 บาทต่อเดือน

พร้อมกับสิทธิพิเศษสำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และกลุ่มอาชีพพิเศษ ที่นอกจากได้ฟรีดาวน์ แถมฟรีประกันภัย 1-2 ปี และ GPS แบบพกพา

นางศิริพร ศรีสุข ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ตลาดรถยนต์ปีนี้ชะลอตัวตามสภาพเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายในงาน 5,000 คัน ลดลงจากปีที่ผ่านมาที่ 6,500 คัน

สำหรับรถยนต์ที่ฮอนด้า มองว่า ได้รับความนิยมมาก ยังคงอยู่ที่รถยนต์นั่งขนาดเล็กและขนาดกลาง เพราะราคาไม่แพงมากเฉลี่ย เริ่มต้น 5 แสน ถึง 7 แสนบาท รวมถึงรถยนต์ประหยัดน้ำมัน อย่างอีโคคาร์ ยังเป็นที่ต้องการ จึงปรับโฉมรถยนต์ฮอนด้า City ที่ตอบโจทย์ประหยัดน้ำมัน รองรับน้ำมัน E 85 เพื่อตอบสนองความต้องการ

ส่วนค่ายโตโยต้า ปีนี้ชูแคมเปญ เงินดาวน์ 15% ผ่อนเริ่มต้น 4,159 บาทต่อเดือน ฟรีประกันภัย 1 ปี พร้อมสิทธิ์รับสมาร์ทโฟนฟรี เช่นเดียวกับค่ายรถยนต์ฟอร์ด ยื่นขอเสนออัตราดอกเบี้ย 0% นาน 72 เดือน ฟรีประกันภัยชั้น 1 ในปีแรก  

ขณะที่ค่ายรถยนต์ นิสสัน จัดประกันภัยชั้น 1 ดาวน์ต่ำเพียง 29,999 ผ่อนเริ่มต้น 5,999 บาทต่อเดือน  
นอกจากนี้ ค่ายรถยนต์ ยังร่วมกับสถาบันการเงิน อย่างกรุงไทยลิสซิ่ง และกรุงศรี ออโต้ จัดแคมเปญอัตราดอกเบี้ย 0% สูงสุดนาน 60 เดือน และดาวน์ต่ำเพียง 5 %  

นายภิญญาวัฒน์ จันทรกานตานนท์ กรรมผู้จัดการ สายงานสินเชื่อรายย่อย บริษัทกรุงไทยธุรกิจลิสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า การนำเสนอโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 60-84 เดือน เป็นการจัดแคมเปญที่แรงและแตกต่างจากปีที่แล้ว ที่ไม่มีโปรโมชั่นนี้ เนื่องจากค่ายรถยนต์ต้องการกระตุ้นตลาดรถยนต์เพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่า จะสามารถปล่อยสินเชื่อในงานได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท

สำหรับปัญหาหนี้เสีย มองว่า ไม่น่ากังวลเพราะแต่ละธนาคารปล่อยสินเชื่อด้วยความระมัดระวัง และเป็นไปตามเกณฑ์ที่วางไว้  

อย่างไรก็ตาม คงต้องลุ้นว่า การอัดแคมเปญแรงๆ หวังดึงตลาดรถยนต์กลับมาคึกคักในงานมอเตอร์ โชว์ครั้งที่ 35 ได้หรือไม่ เพราะปีนี้ผู้จัดงานตั้งเป้ายอดขายรถยนต์เติบโต 50,000 คัน จากปีที่แล้วที่ 38,000 คัน เพื่อดันให้ยอดขายทั้งปีเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 1,200,000 คัน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.