ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 24-30 มี.ค. 2557 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 24-30 มี.ค. 2557 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 24-30 มี.ค. 2557 โดยซินแสโจ้

 


ในรอบสัปดาห์นี้ของชาวปีชวดเตรียมตัวเฮกันได้เลยครับ หลังจากที่ต้องอดทนอดกลั้นมานานแสนนาน  วินาทีนี้กำลังจะเป็นของเราแล้ว เนื่องจากเป็นอาทิตย์สุดท้ายที่ออกจากเดือนไม่เกื้อหนุน เข้าสู่เดือนที่สมพงษ์เต็มตัวในตามหลักโหราศาสตร์จีน ดังนั้นจะส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวมจะมีการเปลี่ยนแปลงทางตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือได้รับมอบหมายงานที่จะทำให้มีความก้าวหน้าต่อไป โดยเฉพาะคุณผู้หญิงจะมีการพลิกผันจากร้ายกลายเป็นดี ส่วนคุณผู้ชายนั้นก็ยังคงต้องควบคุมอารมณ์และสถานการณ์ให้ดีในวันที่ 24, 25, 27 มี.ค. 57  ส่วนคุณผู้หญิงทำภาระกิจต่างๆ ในวันที่  26, 30 มี.ค. 57  จะเคลียร์ได้ลุล่วงด้วยดีครับ


หลังจากสัปดาห์นี้ไป ก็จะเข้าสู่เดือนที่ไม่เกื้อหนุนต่อเจ้าชะตาชาวปีฉลู และพื้นฐานรอบเดือนของคุณผู้ชายเข้าเคราะห์อีกด้วย จะส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาของคุณผู้ชายเจอปัญหาหนักกว่าคุณผู้หญิง จะทำอะไรก็ขอให้ระมัดระวังสักนิด เพราะจะมีอุปสรรคเข้ามาขัดขวาง ส่งผลให้อารมณ์และความคิดเกิดความขุ่นมัว  และโดยเฉพาะเรื่องอุบัติเหตุต่างๆ ถ้าจะตัดสินใจอะไรในวันที่  24, 25, 28 มี.ค. 57  จะมีโอกาสพลาดสูง  จะเจรจาต่อรองเรื่องอะไรก็ไม่ได้ผลตอบรับกลับมาดีเท่าที่ควร  และควรหลีกเลี่ยงเวลาในวันไม่ดีคือเวลา  11.00 - 14.59 น. ไม่เป็นไปตามหวังแล้วแถมยังต้องเสียความรู้สึกอีกได้ครับ ก็ขอให้เลือกใช้วันดีในการตัดสินใจแทนครับ วันที่ดีมีวันที่  27, 30 มี.ค. 57


พื้นฐานดวงชะตาหลังจากอาทิตย์นี้ไปของคุณผู้หญิงก็ถือว่าพ้นเดือนเคราะห์แล้ว จะส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวมมีความปลอดโปร่งมากขึ้นกว่าเดิม แต่ของคุณผู้ชายยังคงต้องเหนื่อยต่อไปจากเดือนที่ผ่านมา จะทำอะไรก็ขอพยายามคิดว่า “ก็ดวงเราไม่ค่อยดีนี่นะ” อย่างน้อยก็จะสบายใจได้ไปเปลาะหนึ่งแล้วครับ ขอแอบบอกเรื่องดีๆ นิดนึงว่า ถ้าได้พยายามลงแรงลงใจให้เต็มที่ในช่วงเดือนสองเดือนนี้ที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่า ช่วงกลางปีไปจะมีอะไรดีๆ เข้ามาเป็นผลตอบแทนด้วยครับ แล้วจากนั้นก็มาสะสางภาระเก่า ๆ ให้เสร็จสิ้นไป และขอให้ใช้วันที่ดีนี้ในการเจรจาต่อรองธุรกิจ หรือการติดต่อประสานงานกับข้างนอกในวันที่  24, 28, 29 มี.ค.57  และไม่ควรทำอะไรสำคัญในวันที่ 26 มี.ค. 57


คนเราเวลาเมื่อเจอะเจอช่วงที่ทำอะไรแล้วเกิดการผิดพลาดตลอด จะทำให้เกิดอาการท้อทั้งกาย และใจ  แต่ถ้าเรารู้เสียก่อนแล้วว่าในวันนั้นไม่ค่อยดี  ก็ควรพยายามระมัดระวังรอบคอบ  แต่ถ้าพลาดก็อย่าเจ็บใจ  เพราะบางครั้งทำให้ดีแทบตายจังหวะก็ไม่ให้  เหมือนทำดีแล้วผิดกาลเทศะ ผิดเวลา ถึงจะให้แต่ก็ไม่ดีเท่าที่ควรนั่นเอง  สิ่งที่ควรมีที่สุดไม่ว่าจะยามดี หรือยามร้าย คือ  “สติ”  ค่อย ๆ คิด  ค่อย ๆ ทำทุกอย่างจะสำเร็จเอง  และในวันที่ควรใช้สติคือวันที่  24, 27, 30 มี.ค. 57  ส่วนวันที่ใช้สติแล้วจะประสบความสำเร็จดีคือวันที่  25, 28, 29 มี.ค. 57  ทางด้านคุณผู้ชายอยากให้ทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์บ่อยๆ จะผ่อนเรื่องหนักๆ ให้เบาๆ ได้ในระดับหนึ่งครับ


หลังจากอาทิตย์นี้ไปก็ถึงคราวออกจากเดือนที่ไม่เกื้อหนุนกับคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงในตามหลักโหราศาสตร์จีน แต่พื้นฐานรอบเดือนจะเข้าเคราะห์ต่อเนื่องกับคุณผู้ชายต่อเนื่องอยู่ อย่าเพิ่งท้อ แต่ก็ต้องขอให้ทำใจเผื่อไว้บ้าง ดังนั้นก็เลือกวันดี ไม่ดี ในการตัดสินใจก็ยังจะพอทุเลาได้ในระดับหนึ่งครับ และขอให้ระมัดระวังอุบัติเหตุไว้ด้วย ส่วนคุณผู้หญิงลุยให้เต็มที่ รอจังหวะที่ดีๆ แล้วลุยคือวันที่ 26, 27, 30 มี.ค. 57 ถ้าไม่สำเร็จก็คืบหน้าละครับ ส่วนวันที่จะสำเร็จก็ไม่สำเร็จตามเป้าหมาย จะคืบหน้าก็ไม่คืบเท่าที่ควรคือวันที่ 25, 28 มี.ค. 57 ส่วนวันที่เหลือก็ขอให้ลุยให้เต็มที่ เนื่องจากปีเกื้อหนุนครับ มีเวลาก็หมั่นทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ จะทำให้จิตใจที่ว้าวุ่นสงบลงได้ในระดับหนึ่งครับ


ในรอบสัปดาห์นี้ของคุณผู้หญิงจะเริ่มมีความสบายอกสบายใจมากเป็นพิเศษ  แต่คุณผู้ชายก็ยังคงต้องเหนื่อยใจต่อไป เพราะช่วงนี้ฟ้ายังไม่เป็นใจสักเท่าไหร่  คิดจะไปฝืนฟ้าก็เหนื่อยเปล่าๆ ครับ อยู่นิ่งๆ ทำนิ่งๆ ก็ไม่ทำให้เรื่องรอบตัวเกิดแรงกระเพื่อมแล้วละครับ แต่ด้วยอิทธิพลของปีที่ไม่ดีนี้ ก็ยังคงหลีกเลี่ยงกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นตลอดเวลาไม่ได้อย่างแน่นอน ถ้าจะเจรจาติดต่อเรื่องใดๆ ควรหลีกเลี่ยงในวันที่ 24, 29 มี.ค. 57  ส่วนวันที่จะส่งเสริมให้เราประสบความสำเร็จได้ในระดับหนึ่งคือวันที่ 26, 27 มี.ค. 57 ไม่คว้าโอกาสที่ดี โอกาสก็จะหลุดลอยไปครับ มีเวลาไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ ถ้าท่านใดสุขภาพดีอยากให้ไปบริจาคเลือด เพราะมีเกณฑ์เลือดตกยางออก ก็ถือว่าเป็นการแก้เคล็ดครับ

ขอแสดงความดีใจกับชาวปีมะเมีย โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่สามารถประคองตัวเองพ้นจากพื้นฐานรอบเดือน และเดือนที่ไม่เกื้อหนุนอย่างเต็มตัว ที่ได้ส่งผลให้มีเรื่องดี และไม่ดีสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกัน จะลงมือทำอะไรก็ทำไปได้เลยในวันที่ 24, 25, 28 มี.ค. 57 ถ้าลงมือในวันที่  27, 30 มี.ค. 57 ก็ขอให้ใจเย็นๆ คิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ เพราะเกิดขึ้นได้ทั้งสองอย่าง แต่คุณผู้ชายนั้นพื้นฐานรอบเดือนยังเข้าเคราะห์อยู่ จะทำอะไรก็ขอให้ระมัดระวังมากกว่าคุณผู้หญิงครับ โดยเฉพาะปัญหาที่คาดไม่คิดครับ ควรที่จะนิ่งๆ พิจารณาไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะพูดอะไร หรือตัดสินใจในเรื่องใด เพราะมีแรงตีกลับได้ตลอดเวลา ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะหาทางเลี่ยงได้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเองครับ


ในรอบสัปดาห์นี้ ก็เป็นรอบสุดท้ายของเดือนมีนาคมที่จะย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายนเป็นเดือนที่ไม่เกื้อหนุนในตามหลักโหราศาสตร์จีน  ประกอบพื้นฐานรอบเดือนไม่ดีกับคุณผู้ชาย จึงเกรงว่าจะทำให้พื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวมเริ่มมีปัญหา และอุปสรรคเกิดขึ้นจากการงาน และการเงิน รวมทั้งเรื่องส่วนตัว ดังนั้นขอให้ใช้วันดีในการเคลียร์ธุระต่างๆ ส่วนวันที่ไม่ดีถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเสีย วันที่ดีของชาวปีมะแมนั้นคือวันที่ 24, 25, 29 มี.ค. 57 ส่วนนอกนั้นก็ขอให้ทำอะไรด้วยความรอบคอบ แต่วันที่ควรระวังมากคือวันที่  28, 30 มี.ค. 57 ถ้าคิดจะเล่นหุ้น หรือลงทุนระยะยาว รวมไปถึงการตัดสินใจต่างๆ เรื่องของการเงิน ขอให้พิจารณาให้ดีเสียก่อนนะครับ เพราะเกิดได้ทั้งตาดีได้ ตาร้ายเยินครับ


ในรอบสัปดาห์นี้ชาวปีวอก ก็จะโชคดีกว่ากว่าปีนักษัตรอื่นๆ หลังจากอาทิตย์นี้ไปก็จะเข้าสู่เดือนที่สมพงษ์ในตามหลักโหราศาสตร์จีน ก็จะเริ่มส่งผลไม่ว่าในเรื่องใด จะทำอะไรก็ดีไปหมด แต่จะโชคไม่ค่อยดีเล็กน้อยกับคุณผู้ชายสักเล็กน้อย เนื่องจากเข้าเคราะห์รอบเดือน ในรอบอาทิตย์นี้จะเป็นรอบอาทิตย์ที่ชาวปีวอกควรรีบลงมือตัดสินใจ และลงมือทำ มีแต่จะผลักดันไปข้างหน้า ถ้าพิจารณาก่อนตัดสินใจแล้ว ส่งผลไปในทางบวกเกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าเกี่ยวกับการงาน การเงิน อีกทั้งจะมีข่าวดีให้ได้ชื่นอกชื่นใจ และวันที่ว่านั้นคือวันที่ 26 มี.ค. 57 นี่โอกาสได้ทองถ้าพลาดแล้วก็ได้แค่เงินครับ ส่วนวันที่ไม่ดีควรเลี่ยงมีวันที่ 29 มี.ค.57 มีเวลาไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ เพื่อเสริมดวงให้เดือนหน้ามีเรื่องดีๆ ยิ่งขึ้นไปด้วยนะครับ

เดือนมีนาคมในตามหลักโหราศาสตร์จีน เป็นเดือนที่ส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาค่อนข้างสาหัส เพราะเป็นเดือนที่ไม่ดีต่อชาวปีระกาโดยตรงนั่นเอง แถมพื้นฐานรอบเดือนก็ไม่ดีกับคุณผู้หญิง ก็เจอเข้าไป 2 เด้ง ที่ทำให้ทั้งเรื่องรอบตัว และเรื่องตัวเองมีความวุ่นวายพอสมควร ก็ขอแสดงความยินดีที่ประคองตนเองทั้งใจ และกาย การเข้าสู่เดือนใหม่นี้ อารมณ์คงไม่ต้องวูบวาบเหมือนที่ผ่านมา เพราะอารมณ์นั้นทำให้สูญเสียอะไรไปมากมาย และตัดสินใจพลาดอยู่บ่อยครั้ง เข้าสู่รอบเดือนเกื้อหนุน ถ้าตัดสินใจในวันที่ดีคือวันที่  27 มี.ค. 57 จะดีช้างก็ฉุดไว้ไม่อยู่ครับ ส่วนวันที่ไม่ดีคือวันที่ 24, 28, 30 มี.ค.57 ถ้าทำอะไรพอตัว ก็จะเกิดความพอดีทั้งอารมณ์และความคิดครับ


หลังจากสัปดาห์นี้ก็จะพ้นจากเดือนที่ดี  มาเข้าสู่รอบเดือนที่ชงอย่างเต็มที่ในตามหลักโหราศาสตร์จีน  นี่แหละรสชาติของชีวิต เพราะถ้ามีดีอย่างเดียวก็ไม่รู้ว่าไม่ดีเป็นอย่างไร แต่ถ้ามีไม่ดีอย่างเดียวก็ไม่รู้ว่าดีเป็นอย่างไร จะมีการพลิกผันจากดีเป็นร้าย จากสำเร็จเป็นล้มเหลว ไม่มีใครรอดพ้นจากสัจธรรมของชีวิต นับจากอาทิตย์หน้านี้ไป พื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวมของชาวปีจอทุกอย่างค่อยๆ สะดุดไปทีละเรื่อง แต่ก็ขอให้เตรียมตัวเตรียมใจรับกับข่าวร้ายไว้บ้าง เพราะอย่างน้อยก็จะไม่สะเทือนมากไปครับ และวันที่ควรระวังคือวันที่ 25, 27 มี.ค. 57 ส่วนวันที่ทำให้อารมณ์พอปลอดโปร่งไปได้บ้างคือวันที่ 24, 28 มี.ค. 57 วิธีการแก้เคล็ดที่จะทำให้จิตใจนิ่ง คือการไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ ความหนักเบาทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ใจครับ


ชาวปีกุนในสัปดาห์นี้ยังพอทำอะไรให้เต็มที่ได้อยู่ เพราะเดือนต่อไป (พฤษภาคม) ก็จะเข้าสู่เดือนที่ชงในตามหลักโหราศาสตร์จีน (เตือนล่วงหน้าเป็นเดือน)  ดังนั้นในช่วงเดือนนี้ (เมษายน) ขอให้รู้จักไตร่ตรองให้ดี  คิดอะไรให้รอบคอบ อย่าทำอะไรให้ยืดเยื้อไปถึงเดือนพฤษภาคม  อย่าให้ความเชื่อมั่นส่งผลให้เกิดปัญหาที่ไม่ควรจะเกิด ต้องรู้จักผ่อนหนักผ่อนเบา  และพยายามใช้ความรอบคอบเป็นการป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้น  อยู่ที่การพิจารณาของเจ้าชะตาเองครับว่าจะตัดสินใจอย่างไร  และควรทำภาระที่ใช้เวลาระยะยาวรีบสรุปจบภายในเดือนนี้  และใช้วันที่ดีในการเดินหน้าโครงการคืบหน้าในระดับหนึ่งคือวันที่ 25, 29 มี.ค.57 ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุนตรงกับวันที่ 26 มี.ค.57

 

อ.คมสัน  พันธุ์วิชาติกุล
รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ)  และฮวงจุ้ย  เบอร์. 0-2943-5955



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.