ZOOM ZOOM BOOM BOOM ALL NEW MAZDA-3
 


ZOOM ZOOM BOOM BOOM ALL NEW MAZDA-3


ZOOM ZOOM BOOM BOOM ALL NEW MAZDA-3

Mazda Sales Thailand Co,ltd. ส่งสกายแอคทีฟสปอร์ตคอมแพ็ค All New Mazda-3 ชูเทคโนโลยีไฮเทค หาญกล้าขึ้นเทียบชั้นท้าชนรถยุโรปเต็มคัน...

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย – 18 มีนาคม 2557 Mazda Sales Thailand Co,ltd. เปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ตคอมแพ็ค 5 ประตู สายพันธุ์ใหม่ All New Mazda 3 เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ นวัตกรรมระบบขับเคลื่อนล่าสุด จาก Mazda Motor ฉีกทุกกฎของรถญี่ปุ่น ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบ KODO Design ปรัชญาการออกแบบของ Mazda เสริมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย Mazda I Activsense ความปลอดภัยเชิงปกป้องรอบทิศทาง เชื่อมต่อกับโลกโซเชียล จากระบบ Mazda MZD Connect ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ประกาศขึ้นแท่นรถยนต์ระดับพรีเมียม เล็งเป้ายอดขายหรูสูงถึง 13,000 คัน...

All New Mazda 3 2014
รถยนต์นั่ง New Mazda3 นับเป็นความภาคภูมิใจของ Mazda เป็นรถญี่ปุ่นที่มีคุณภาพเทียบชั้นรถยุโรป โดยประสบความสำเร็จ ด้านยอดขายและคว้ารางวัลมาแล้วทั่วโลก รวมถึงเป็นรถยนต์จากญี่ปุ่นเพียงรายเดียว ที่สามารถเข้าไปติด 1 ใน 3 สำหรับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกและการเข้าชิงรถยนต์ที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมของโลก การเปิดตัว Mazda3 เป็นครั้งแรกในเมืองไทย กลุ่มผู้บริหารของค่าย Zoom Zoom เชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ถือเป็นรถยนต์ที่ผู้บริโภครอคอย

 

Mazda เชื่อมั่นว่า All New Mazda 3 จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ Mazda ในประเทศไทย เป็นโมเดลที่จะกลายเป็นรถรุ่นธง ซึ่งหมายรวมถึงกำลังขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับธุรกิจในอนาคตของ Mazda รถยนต์นั่งสปอร์ตคอมแพ็ค Mazda 3 วางรูปแบบกับสมรรถนะขับขี่ผนวกกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ สืบสานความสัมพันธ์อย่างยาวนานของบริษัท Mazda แบรนด์สินค้า และ Zoom Zoom เป็นเหมือนสิ่งที่บ่งบอกถึงสัญลักษณ์ของ Mazda Jinba Ittai

All New Mazda 3 2014
ด้วยความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างผู้ขับขี่ กับรถ Maszda เชื่อมโยงความรู้สึกและการรับรู้ ทั้งการขับขี่แบบสบายๆ กับการเดินทางในแต่ละวัน หรือการขับในสนามแข่งรถยนต์ Mazda 3 มีการวางจำหน่ายในตลาดทั่วโลก มากกว่า 120 ประเทศ คิดเป็น 30% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ Mazda ทุกรุ่นทั่วโลก ทำให้ Mazda 3 เป็นรถยนต์ที่มีความสำคัญกับ Mazda Motor อย่างมาก ตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางในกลุ่ม C-Segment เป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตคงที่ และมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความชัดเจน

 

ลูกค้ามีความต้องการรถยนต์ที่สามารถตอบสนองได้ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ขนาดของห้องโดยสารที่เหมาะสม อัตราการประหยัดน้ำมัน รวมทั้งสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่ ตลาดนี้เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีฐานลูกค้าที่กว้าง มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และมีการแข่งขันสูง ยอดการจำหน่ายส่วนใหญ่จะอยู่ที่กลุ่มรถยนต์ที่วางเครื่องยนต์ ขนาด 1.8 ลิตรเป็นหลัก โดยมีสัดส่วนมากกว่า 50% ซึ่งเป็นตลาดที่มีความเหมาะสมกับขนาดของตัวรถ สมรรถนะการขับขี่ และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่เหมาะสม

Mazda ได้นำโมเดล 3 รุ่นล่าสุด เข้าลงสู้ศึกในตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 2.0 พร้อมสกายแอคทีฟ เทคโนโลยี เพื่อใช้เป็นจุดขายในการต่อกรกับรถยนต์ของค่ายคู่แข่ง และจะสามารถชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากกลุ่มเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรได้ เนื่องจากให้ทั้งสมรรถนะความแรงและการประหยัดน้ำมันมากกว่าเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร โดยตั้งเป้าหมายการขายในรอบปี สูงถึง 13,000 คัน

All New Mazda 3 2014
สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า สำหรับ All New Mazda 3 บริษัทได้วางกลยุทธ์ตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ให้เป็นรถสปอร์ตระดับพรีเมียม ด้วยดีไซน์ล้ำสมัย สมรรถนะของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และระบบรองรับที่ขึ้นชื่อว่าให้ความมั่นใจในการขับขี่ใช้งานที่ดี ระบบความปลอดภัยแบบใหม่ เครื่องยนต์และเทคโนโลยีของระบบขับเคลื่อน เน้นไปที่การประหยัดน้ำมัน ตัวรถที่จงใจสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่ ถือเป็นการอุดช่องว่างความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ที่มีความต้องการใช้รถยนต์ญี่ปุ่นที่มีรูปแบบและการขับขี่แปลกแยกออกไปจากรถญี่ปุ่นทั่วไป

 

Mazda 3 เป็นรถยนต์นั่งขนาดกลางที่เหมาะสมกับลูกค้า ที่กำลังมองหารถญี่ปุ่นที่มีสเปกสูง เป็นทางเลือกระหว่างรุ่นท็อปของรถญี่ปุ่นและรุ่นเริ่มต้นของรถยุโรป โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้ คือ คนหนุ่ม-สาวที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในจุดเริ่มต้นของการทำงาน จบการศึกษาปริญญาตรี หรือสูงกว่า มีประสบการณ์ในการศึกษา หรือเติบโตในต่างประเทศ ชอบใช้อุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีใหม่ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 50,000 บาทขึ้นไป นิยมบริโภคสินค้าที่ดีไซน์ หรือเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ใช้การสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต หรือเชื่อมโลกภายนอกกับกลุ่มโซเซียลเน็ตเวิร์ก ทั้งนี้ เพื่อให้การสื่อสารภาพลักษณ์ดังกล่าว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว ชัดเจน

All New Mazda 3 2014
Mazda เปิดตัวด้วยภาพยนตร์โฆษณา ความยาว 45 วินาที รวมทั้งโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร สื่อป้าย และสื่อออนไลน์วิทยุ โดยเน้นกระแสจากกรุงเทพฯ และหัวเมืองหลักๆ ในต่างจังหวัด ซึ่ง Mazda ได้ทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายในพื้นที่ จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเปิดตัวรถอย่างเต็มที่ทั่วประเทศ โดยกิจกรรมแรกมาสด้าจะเริ่มด้วยการนำลงลูกค้า ที่ลงทะเบียนผ่านอินเทอร์เน็ต ExcusiveTest Drive และเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่จะได้สัมผัสมาเข้าร่วมกิจกรรมทดลองขับ พร้อมรับของที่ระลึกที่มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 22 มี.ค.นี้ ตลอดทั้งวัน

All New Mazda 3 2014
รถยนต์นั่ง All New Mazda 3 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด เป็นผู้สร้างมาตรฐานใหม่ในรถขนาดซี-เซ็กเม้นต์ ด้วยการใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ให้ทั้งในเรื่องสมรรถนะขับขี่ ประหยัดน้ำมันและปรัชญาการผลิตในอุดมคติ รวมถึงใช้แนวทางและภาษาศิลปะในออกแบบใหม่ ภายใต้ KODO Design ที่ถ่ายทอดความสวยงามของพลังผ่านรูปทรง เทคโนโลยีของการใช้งานอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดด้านความปลอดภัย i-ACTIVSENSE เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Mazda ซึ่งถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรก หลัก Human-Man Interface (HMI) บรรลุถึงการทำงานของมนุษย์และจักรกล อุปกรณ์ควบคุมที่สมบูรณ์แบบ โดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ ระบบ MZD CONNECT เชื่อมโยงโลกภายนอกด้วยการติดต่อสื่อสารตลอดการเดินทาง MZD CONNECT คือเครือข่ายการสื่อสารที่สามารถเชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ตและเซอร์วิสใช้งานต่างๆ

All New Mazda 3 2014 Exterior
การออกแบบและความประณีตของศิลปะถ่ายทอดจากภายในสู่ภายนอก การออกแบบกระจังหน้าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ Signature Wing ทรง 5 เหลี่ยมที่ใช้การลากเส้นยาวไปถึงไฟหน้าทั้งสองข้าง จากการขึ้นรูปตัวถังและพื้นผิวด้านข้างที่ดูมีความโฉบเฉี่ยวแต่แข็งแรง โป่งล้อด้านหน้าจรดไฟท้ายสอดรับกับเส้นสายด้านข้างตัวถัง ล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว ไปจนถึงขนาด 18 นิ้ว สไตล์สปอร์ต จากจุดกึ่งกลางออกไปตามขอบเส้นรอบวงของล้อ รถยนต์ Mazda 3 เจเนอเรชั่นใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร

 

เครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้ใช้ระบบไอเสียแบบ 4-2-1 ช่วยเพิ่มสมรรถนะ ให้กำลัง 121 กิโลวัตต์ ที่ 6,000 รอบ แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ถูกออกแบบให้มีแรงบิดกว้างทุกช่วงความเร็วรอบ รถ 3 เจนเนอเรชั่นใหม่ใช้ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดเจนเนอเรชั่นใหม่ เกียร์ SKYACTIV-DRIVE ที่ให้สมรรถนะและการตอบสนองดีขึ้น การเปลี่ยนเกียร์แม่นยำ กระชับ รวดเร็ว ให้อัตราเร่งดี เป็นเทคโนโลยีเกียร์อัตโนมัติเจนเนอเรชั่นใหม่ที่มีสมรรถนะดีที่สุด ต่างจากระบบเกียร์ที่ใช้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ทั่วไป

SKYACTIV-BODY
โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ที่ช่วยดูดซับรับแรงจากการชนปะทะในทุกทิศทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้าง ตัวถังอย่างสมบูรณ์แบบอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยอื่นๆ ได้แก่
ถุงลมนิรภัยถึง 6 ลูก ที่ด้านหน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย
พนักพิงศีรษะลดการกระแทก (Whiplash-reducing front headrests)
ระบบดิสก์เบรกสี่ล้อ พร้อมครีบระบายความร้อน
ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)
ระบบกระจายแรงเบรก ElectronicBrake-force Distribution (EBD)
ระบบช่วยเบรก BrakeAssist (BA)
ระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติกลางวัน Daytime Running Lights
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Dynamic Stability Control (DSC)
ระบบป้องกันการลื่นไถล TractionControl System (TCS)
คอพวงมาลัยแบบยุบตัวอัตโนมัติเมื่อเกิดการชนปะทะ ทำงานพร้อมกับถุงลมนิรภัยด้านหน้า
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ในทุกๆ ที่นั่ง
เข็มขัดนิรภัยเบาะคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ
จุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX

i-ACTIVESENSE
New 3 เจนเนอเรชั่นใหม่นำระบบความปลอดภัยใหม่เข้ามาใช้ ภายใต้คอนเซปต์ i-ACTIVESENSE การพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย โดยระบบด้านความปลอดภัยต่างๆ เพื่อเตือนภัยและเพิ่มการรับรู้สถานการณ์ล่วงหน้า ซึ่งสามารถป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุจากการชนปะทะ การเชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารไร้สายด้วยระบบอินโฟเทนเมนต์ (Infotainment) ของ Mazda ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ สำหรับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน อุปกรณ์ใหม่มีความสอดคล้องกับพฤติกรรมการขับขี่ เพื่อให้ไม่พลาดการติดต่อสื่อสารทุกที่ทุกแห่ง Mazda พัฒนาระบบ MZD Connect ที่ใช้งานได้สะดวก ทำให้เกิดความเพลิดเพลินในการขับขี่ และมีความปลอดภัย ระบบ MZD Connect เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ (Bluetooth) สามารถอัพเดตโปรแกรมได้ง่าย เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถได้รับบริการล่าสุด ในส่วนของระบบเครื่องเสียง การรับฟังทางวิทยุ AM/FM CDUSB และ AUX สามารถเล่นแอพพลิเคชั่นบนอินเทอร์เน็ทได้ นั่นคือ Aha™ โดย HARMAN

สีภายนอกเป็นอีกหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการออกแบบรถยนต์ของแบรนด์ Mazda เป็นการนำเสนอรถยนต์ที่น่าดึงดูด ด้วยการใช้รูปทรงของตัวถังบวกกับสีสัน สีภายนอกมีความสำคัญเช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ สีใหม่ที่ Mazda นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาแบบใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะของสี ที่ให้ความเงาวาว เป็นประกายเมทัลลิค มีมิติเชิงลึก คือ สีแดงโซลเรด

All New Mazda 3 มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วย สีแดง โซลเรด ซึ่งเป็นสีใหม่และเป็นสีสำหรับการเปิดตัว สีน้ำตาลไททาเนียมแฟลช เป็นสีใหม่เช่นเดียวกัน สีฟ้า กันเมทัลบลู, สีเงิน อลูมินัมเมทัลลิก, สีดำ แบล็กไมก้า, สีขาวมุก สโนว์เฟลค ไวท์เพิร์ล และสีเทาเมโทรโพลิทัลเกรย์

กลยุทธ์ด้านราคาเป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่ Mazda Sales Thailand นำมาพิจารณาในการนำ 3 ใหม่ ลงสู่ตลาด ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 8 แสนบาทต้นๆ ในขณะที่รุ่นท็อป ซึ่งภายนอกภายในและชุดเสริมความสปอร์ตเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคา 1.1 ล้านบาท

ราคา MAZDA 3 2014
oMazda3รุ่น E Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 833,000 บาท
oMazda3รุ่น C Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 914,000 บาท
oMazda3รุ่น S Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 974,000 บาท
oMazda3รุ่น E SportsHatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 833,000 บาท
oMazda3รุ่น C SportsHatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 914,000 บาท
oMazda3รุ่น S SportsHatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 974,000 บาท
oMazda3รุ่น SP Sports Hatchback5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 1,094,000 บาท

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.