ตะลุยมาร์กเซยทดสอบเข้มกับ MERCEDES BENZ NEW C-CLASS W205 2014 (ตอนที่1)
 


ตะลุยมาร์กเซยทดสอบเข้มกับ MERCEDES BENZ NEW C-CLASS W205 2014 (ตอนที่1)


ตะลุยมาร์กเซยทดสอบเข้มกับ MERCEDES BENZ NEW C-CLASS W205 2014 (ตอนที่1)

ทดสอบประสิทธิภาพของยานยนต์รุ่นธง The New C-Class W205 รถซีดานรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ตราดาวในประเทศฝรั่งเศส ตอนแรกกับการรีวิวเรือนร่างรูปลักษณ์ภายนอกภายใน บนตัวที่เชื่อมโยงความหรูหราในระดับสุดขั้วจนเป็นที่มาของคำว่า Baby S-Class...

The New C-Class รหัสตัวถัง W 205 นับเป็นเจเนเรชั่นที่ 5 ของรถยนต์รุ่นธงที่ขายดิบขายดีจากความนิยมชมชอบในประสิทธิภาพ ความคุ้มค่าคุ้มราคาจากสมรรถนะและอุปกรณ์ที่ได้รับจากตัวรถ นี่คือรถซีดานรุ่นล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ New C-Class รหัสตัวถัง W 205 ซึ่งจะถูกเปิดผ้าคลุมในประเทศไทย ภายในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2557 ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์และระบบการขับเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบ มันมีเรือนร่างแบบใหม่ที่ถูกย่อส่วนมาจาก New S-Class โดยไม่มีชิ้นส่วนใดเลยที่ใช้ร่วมกับตัวรถรุ่นเก่า เป็นการออกแบบและสร้างขึ้นมาใหม่หมดจดทั้งคัน โดยเชื่อมโยงความอเนกประสงค์ ความสะดวกสบายและความปลอดภัยจากอุปกรณ์ช่วยขับในระดับแนวหน้าของวงการ


The New C-Class W 205 Exterior Design
รูปลักษณ์ใหม่ตั้งแต่หัวจดท้ายเกิดจากขั้นตอนของการออกแบบในแผนก R and D ของ Mercedes Benz GmbH นักออกแบบ Schoettke Gerd พยายามจัดองค์ประกอบของตัวรถเพื่อให้เกิดความสวยงามหรูหราในทุกมุมมอง สอดรับกับรูปทรงใหม่ของรถยนต์จาก Mercedes Benz ที่โดนปรับภาพลักษณ์ให้มีความหรูหรามากยิ่งขึ้นสำหรับโมเดล New C-Class W205 ระบบอากาศพลศาสตร์ที่ดีกับความลงตัวของฐานล้อ แนวหลังคาและพื้นผิวของตัวถัง รถ New C-Class มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำมาก การออกแบบให้กระแสลมไหลผ่านตัวถังได้อย่างราบรื่นนำมาซึ่งอัตราสิ้นเปลือง เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น นอกจากนั้น เสียงรบกวนจากกระแสลมที่ผ่านเข้ามาปะทะกับตัวถังยังลดลงอีกด้วย น้ำหนักส่วนเกิน 100 กิโลกรัม (220 ปอนด์) ถูกขจัดออกไปจากการออกแบบและการเลือกใช้ชิ้นส่วนบางชิ้น น้ำหนักที่ลดลงยังคงขึ้นอยู่กับสเปกของเครื่องยนต์ รถ Mercedes-Benz C-Class W205 ยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่จะมีการป้องกันกระแสลมที่ปะทะยังบริเวณกระจังด้านหน้า ด้วยหน่วยควบคุมระบบอิเล็กทรอนิกส์ Air-matic ที่จะทำการปิดช่องรับอากาศที่กระจังหน้าทั้งหมดในย่านความเร็วสูง ทำให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศดีขึ้นทันตาเห็น ความเร็วกับระบบการขับขี่แบบอิสระรวมถึงระบบอากาศพลศาสตร์ได้กลายมาเป็น ตัวแปรซึ่งเข้ามาช่วยในด้านความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนั้นยังได้รับการปรับปรุงถึงร้อยละ 20 เพื่อเติมเต็มประสิทธิภาพในการใช้งาน


The New C-Class W 205 Exterior Design
Mercedes- Benz C-Class จากแบรนด์ตราดาวนับเป็นรถรุ่นขายดี จากยอดขายของรุ่นก่อนหน้านี้ซึ่งได้รับการเปิดตัวในปี 2007 รวมกว่า 2.4 ล้าน สำหรับ C-Class รุ่นใหม่นั้น มีการออกแบบที่ตระการตาและชัดเจนในองค์ประกอบโดยรวม นวัตกรรมทางเทคนิครวมทั้งขอบเขตของการใช้งานที่ครอบคลุมจากอุปกรณ์อำนวยความ สะดวกที่ได้มาตรฐาน การปล่อย CO2 ที่ลดต่ำลงในระดับ EURO-6 C-Class ซึ่งกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับรถยนต์ที่จะออกขายในช่วงนี้ ศ.ดร.โทมัส เวเบอร์ สมาชิกของคณะกรรมการบริหาร Daimler AG รับผิดชอบกลุ่มงานวิจัยผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของ Mercedes Benz กล่าวว่า สำหรับการพัฒนารถยนต์ New C-Class W205 ถือเป็นนวัตกรรมที่ก้าวกระโดด ด้วยการออกแบบที่ชัดเจน สื่อให้เห็นถึงอารมณ์ที่มีความต่อเนื่องในทุกมุมมอง การตกแต่งภายในที่มีคุณภาพสูงและทันสมัย ​​เครื่องยนต์และชุดส่งกำลังกับระบบรองรับที่มีประสิทธิภาพและใช้วิศวกรรม ขั้นสูงในการพัฒนา Mr. Ola Källenius รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาดของ Mercedes Benz GmbH กล่าวเพิ่มเติมว่า C-Class ใหม่เข้ามาช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์อันทันสมัยของ Mercedes Benz ในสไตล์ที่มั่นคง การออกแบบเรือนร่างสามารถรับรู้และเข้าใจได้อย่างชัดเจนถึงความเป็นรถยนต์ ของ Mercedes Benz ได้ทันทีที่ีพบเห็นรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรก โดยมั่นใจว่าลูกค้าของ Mercedes Benz จะได้รับพึงพอใจในด้านการขับขี่ใช้งาน จากความคล่องตัวบวกบุคลิกแบบสปอร์ต์ซึ่งถูกเสริมเติมเต็มด้วยความก้าวหน้า ของอุปกรณ์ใหม่ใน New C-Class


The New C-Class W 205 Exterior Design
Mercedes- Benz C-Class มีการขยายสัดส่วนของตัวถัง โดยการเพิ่มความสูงขึ้นอีก 80 มิลลิเมตร ​​ฐานล้อขยับออกไปที่ 2,840 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ W205 มีฐานล้อยาวขึ้นอีก 95 มิลลิเมตร ความยาวของตัวรถ 4686 มิลลิเมตร เพิ่มขึ้น 40 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างนั้นอยู่ที่ 1,810 มิลลิเมตร ผลลัพธ์จากการขยายสัดส่วนเพิ่มเติมเข้ามาช่วยทำให้เกิดประโยชน์ในด้าน พื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มมากขึ้น New C-Class W205 มีการออกแบบโดยเชื่อมโยงรูปลักษณ์ของ New S-Class ในแบบย่อส่วน ทรงด้านหน้า​​เป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจเกี่ยวกับความรู้สึกใหม่ในตัวรถ ซีดานที่สื่อถึงความหรูหรา พื้นผิวตัวถังที่บริเวณฝากระโปรงหน้าใช้พลวัตของความเรียบง่าย นักออกแบบของ Mercedes Benz ได้สร้างรถยนต์คันนี้ในรูปแบบที่เน้นความมีระเบียบด้านการจัดวางตำแหน่งต่างๆ ที่ลงตัว สำหรับ C-Class 2014 ซึ่งถูกเน้นหนักในด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ และวิศวกรรมของระบบขับเคลื่อน พื้นผิวตัวถังที่ถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจนสำหรับการแสดงทั้งแสงและเงาที่ตกกระทบ


The New C-Class W 205 Exterior Design
Gorden Wagener รองประธานฝ่ายออกแบบ Daimler AG กล่าวว่า New C-Class นำเสนอมุมมองที่มีความแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป โดยใช้หลักการออกแบบร่วมสมัย ก้าวหน้า และให้อารมณ์ที่พ้นจากขีดจำกัดมากกว่า C-Class ทุกรุ่นที่เคยถือกำเนิดขึ้น สไตล์การออกแบบของ C-Class แสดงให้เห็นถึงความบริสุทธิ์และทันสมัย มุมมองของฝากระโปรงหน้าที่ยาวขึ้น โดยยังคงความคลาสสิกตามแบบฉบับของ Mercedes Benz ความสมดุลของสัดส่วนด้านหน้าจากไฟหน้าแบบใหม่ กันชนซึ่งเป็นชิ้นงานสปอยเลอร์ในตัวได้แบบมาจาก New E-Class W212 Facelift แนวช่องรับอากาศที่เฉียบคม ล้อและซุ้มล้อขนาดใหญ่ กระจังหน้าของ New C-Class 2014 มีสองรูปแบบให้เลือกตามความชอบส่วนตัวของลูกค้า ทั้งกระจังหน้าแบบสปอร์ตในรุ่น Avantgarde ที่มีตราสัญลักษณ์ดาวสามแฉกขนาดใหญ่ กับกระจังหน้าในรุ่น Exclusive ซึ่งเป็นกระจังหน้าแบบมาตรฐานที่เน้นความหรูหรามีระดับของชิ้นงานตกแต่ง ทั้งตัวกรอบสีเงินเงาวาวกับครีบรับอากาศ สัญลักษณ์ดวงดาวสามแฉกขนาดเล็กที่คุ้นเคยบนฝากระโปรงหน้า ที่แตกต่างกันคือครีบของกระจังหม้อน้ำในรุ่น Exclusive สามารถเปิดรับอากาศที่ย่านความเร็วต่ำ หรือปิดสนิททันทีที่วิ่งด้วยความเร็ว สูงผ่านเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วของตัวรถ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรถในด้านค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศหรือค่า Cd รถ Mercedes- Benz New C-Class มาพร้อมกับไฟหน้า ฮาโลเจน H7 เป็นไฟหน้าแบบมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีไฟหน้าแบบประหยัดพลังงานที่มี ไฟ LED Daytime Runing และชุดไฟหน้าแบบไดนามิกที่มีระบบไฟหรี่กลางวันหรือ LED ทำงานด้วยระบบควบคุมไฟอัจฉริยะ


The New C-Class W 205 Exterior Design
ทรงด้านข้างคล้ายกับการนำรถรุ่นเรือธง New S-Class มาทำการปรับย่อสัดส่วนให้มีความสมมาตรฐานล้อยาว 2840 มิลลิเมตร ส่วนความยาวจากหน้าจดท้ายวัดได้ที่ตัวเลข 4686 มิลลิเมตร ระดับความสูง 1442 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มเติมพื้นที่เหนือศีรษะและสร้างบรรยากาศที่โปร่งโล่ง สัดส่วนจากกระจังหน้าไปจนถึงเสาหน้าเพิ่มความยาวอีกเล็กน้อยที่ 1445 มิลลิเมตร ประตูทั้งสี่บานเปิดออกได้ด้วยมุมที่กว้างมากขึ้น แนวเส้นด้านข้างตัวถังออกแบบโดยคำนึงถึงมุมมองที่แข็งแกร่ง นักออกแบบจากค่ายตราดาวใช้เส้นข้างตัวถังด้านบนลากจากซุ้มล้อหน้าไล่ผ่านบาน ประตูไปจนถึงสุดมุมของไฟท้าย ความลาดเอียงของเสาหน้าที่ติดตั้งกระจกบังลมบานหน้าลงตัวและเชื่อมต่อกับแนว ของหลังคาได้อย่างสมบูรณ์แบบคล้ายกับซาลูนหรูทั่วไป มือจับประตูใช้สีเดียวกับตัวถังเพื่อความกลมกลืน กรอบของกระจกบานประตูเดินเส้นด้วยชิ้นงานอัลลอยสีเงินเพื่อยกระดับความหรู รถ New C-Class W 205 ยังมีหลังคาหลายหลายแบบให้เลือก ทั้งหลังคาแบบปกติกับหลังคากระจก Panoramic Roof ที่สามารถเปิดออกได้เพื่อรับสายลมและแสงแดด ล้ออัลลอย AMG ลายก้านขอบ 19 นิ้วในรุ่น Avantgarde ใส่ยาง Continental Conti Sportcontact ไซส์ 225/40R19 Y XL ที่ล้อคู่หน้า ส่วนยางล้อหลังมีขนาดโตกว่าเล็กน้อยที่ 255/35R19 Y XL เนื่องจากเป็นล้อขับเคลื่อนนั่นเอง


The New C-Class W 205 Exterior Design
บั้นท้าย กลมปราศจากเหลี่ยมมุมเหมือนรุ่น W204 ไฟท้ายมนเข้ารูปกับส่วนท้ายของตัวรถทั้งฝากระโปรงท้ายและชุดสปอยเลอร์หลัง ฝาท้ายในรุ่นสูงสุดสั่งงานเปิด-ปิดได้ด้วยการกดสวิตช์เพียงครั้งเดียวโดย สามารถเปิดปิดได้ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ไฟท้าย LED ลอกเลียนแบบทรงไฟท้ายของ S-Class อย่างชัดเจน โดยย่อส่วนขนาดของไฟท้ายแต่ยังคงรูปลักษณ์ที่คล้ายกันมาก สปอยเลอร์หลังมีแผ่น Diffuser ที่ชายล่างของสปอยเลอร์เพื่อความสวยงามและการจัดเรียงอากาศที่ไหลผ่านส่วน ท้ายให้เป็นระเบียบ ท่อระบายไอเสียทรงเหลี่ยมทำจากสแตนเลสแบบสองท่อแยกซ้าย-ขวา ฝาท้ายเดินขอบด้วยวัสดุโลหะสีเงินเพื่อความหรู บั้นท้ายที่ลงตัวของ New C-Class W205 เกิดจากความพยายามในการปรับรูปลักษณ์ให้มีความแตกต่าง แต่ใช้ความกลมกลืนลื่นไหลไปกับรูปทรงของตัวรถโดยเฉพาะตำแหน่งของฝาท้ายแบบ ครึ่งวงกลมที่สอดรับกับแนวโค้งของสปอยเลอร์หลังได้เป็นอย่างดี โดยภาพรวมแล้ว รูปทรงของ New C-Class W205 ไม่มีชิ้นส่วนใดเลยที่ใช้ร่วมกับรถรุ่นที่แล้ว ทุกอย่างถูกออกแบบและสร้างขึ้นใหม่หมดทั้งคัน


The New C-Class C250 W 205 Interior Design
ภายใน ที่เน้นความเป็น Baby S-Class ใช้วัสดุชั้นดีบวกการจัดวางที่มอบความสะดวกให้กับคนขับและผู้โดยสารด้วย ตำแหน่งของอุปกรณ์ที่สามารถกดสวิตช์หรือหมุนแป้นควบคุมต่างๆ ได้ง่าย คอนโซลขึ้นรูปด้วยโฟมห่อหุ้มด้วยวัสดุหนังเทียมที่ทำออกมาได้หรูหราสมราคา คอนโซลแบบใหม่ผสมผสานกันระหว่างความเรียบง่ายและแนวโค้งที่กลมกลืนไปกับชิ้น ส่วนต่างๆ ของห้องโดยสาร โทนสีของหนังที่ใช้ห่อหุ้มภายในตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ มีความแตกต่างกันออกไปตาม ระดับของรุ่นและราคาค่าตัว นักออกแบบของ Mercedes- Benz ได้จัดวางสไตล์การตกแต่งภายในในระดับที่ไม่ค่อยจะพบเห็นในซีดานขนาดกะทัด รัด การเลือกสรรวัสดุชั้นสูงและสัมผัสของการใช้งานที่สร้างความพึงพอใจ เช่นเดียวกับความแม่นยำของการใช้งานกับรายละเอียดชิ้นส่วนต่างๆ ที่สร้างขึ้น อย่างประณีต การตกแต่งภายในใช้การออกแบบใหม่ทั้งหมด ควบรวมสัมผัสและมุมมองที่สมบูรณ์แบบ ผสานไปกับการขับขี่แบบไดนามิกซึ่งก่อให้เกิดความรู้สึก ว่ากำลังใช้งานของที่มีคุณภาพ คนขับและผู้โดยสารด้านหน้า สามารถเพลิดเพลินไปกับพื้นที่ ความหรูหรา ความทันสมัย ​​บรรยากาศที่จงใจสร้างความรู้สึกที่ดีที่ ตำแหน่งที่นั่งใน New C-Class เหมือนกับความรู้สึกได้บินไปบนชั้นธุรกิจของเครื่องบินโดยสาร


The New C-Class C250 W 205 Interior Design
งาน ออกแบบและตกแต่งภายในที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการและแนวคิดใหม่ สถาปัตยกรรมของรถ Mercedes-Benz ส่งถ่ายความหรูกับรูปแบบสปอร์ตกีฬาตรงบริเวณคอนโซลกลาง ทั้งหมดมีรูปแบบที่ลื่นไหล แผงคอนโซลกลางโค้งรับกับตำแหน่งของแป้นควบคุม ช่องระบายอากาศของระบบปรับอากาศทรงกลม ล้อมกรอบด้วยงานอัลลอยที่ประณีต พนักเท้าแขนที่เชื่อมโยงเส้นกับตำแหน่งของแป้นควบคุมไล่เรียงไปจนจดกับเบาะ ผู้โดยสารตอนหลัง ภายในของ New C-Class W205 สร้างความรู้สึกถึงพื้นที่เปิดโล่งในรุ่นที่มีหลังคากระจกแบบ Panoramic ตำแหน่งศูนย์กลางของการแสดงผลใช้คุณลักษณะที่สะดุดตาด้วยจอภาพขนาดใหญ่ จอภาพหลักตรงคอนโซลกลางติดตั้งอยู่เหนือตำแหน่งของช่องแอร์ทรงกลม หน้าจอขนาดความกว้าง 17.78 เซนติเมตร ( 7 นิ้ว ) ในรุ่น C250 หรือ 21.33 เซนติเมตร ( 8.4 นิ้ว) ในรุ่น C400 4-Matic ระบบ COMAND ONLINE เชื่อมโยงโลกภายนอกผ่านการควบคุมทั้งการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เนต ระบบนำทางและระบุพิกัดด้วยดาวเทียม ระบบภาพและเสียงที่รองรับ CD / DVD/ MP-3 / AM/FM รวมถึงการเข้าไปปรับตั้งรายละเอียดต่างๆ ของตัวรถ กล้องมองหลังพร้อมเส้นระนาบสีเหลืองที่คอยแจ้งระยะห่างจากวัตถุขีดขวางกับ สัญญาณเสียงแจ้งเตือนที่ทำงานพร้อมๆ กันขณะผู้ขับเข้าเกียร์ถอย


The New C-Class C400 4-Matic W 205 Interior Design
ช่องระบายอากาศทรงกลมล้อมกรอบด้วยงานอัลลอยแบบ 5 ช่อง ส่งมุมมองและสัมผัสของการใช้งานแบบสปอร์ต มันสร้างความแตกต่างที่น่าสนใจและทำให้ภายในของรถยนต์คู่แข่งดูด้อยลงไป อย่างสิ้นเชิง ความแตกต่างที่จับต้องได้โดยใช้โทนสีภายในที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น วัสดุอื่นๆ เช่น ไม้ในตำแหน่งคอนโซลกลางของรุ่น C400 4-Matic หรือหนังแท้โทนอ่อนที่ใช้หุ้มแผงควบคุม อัพเกรดความรู้สึกขณะใช้งานที่เหนือกว่า C-Class ทุกรุ่นที่เคยมีมา การควบคุมผ่านสวิตช์ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี ภายในของรถรุ่นสูงสุดมีคุณภาพสูงตามราคาค่าตัวโดยเพิ่มเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ลงลึกในด้านความสง่างาม เช่น ตำแหน่งของนาฬิกาแบบเข็มที่บริเวณคอนโซลกลาง การออกแบบสไตล์สามมิติที่มีความเหมาะสมกับความหรูของรูปทรงด้านนอก ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์จากรูปแบบ ที่ชัดเจนดังกล่าวขณะขับขี่ใช้งาน Touchpad ที่กลายเป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการรถยนต์ แป้น Touchpad ทำหน้าที่ควบคุมคำสั่งผ่านการสัมผัสไปยังแป้นควบคุม ศูนย์กลางของการสั่งงานในรถคันนี้กลายเป็นขั้นตอนของวิวัฒนาการในอนาคต การพัฒนาที่ Mercedes- Benz พยายามสานต่อเทคโนโลยีล่าสุดซึ่งเชื่อมโยงกับสมาร์ทโฟน ทุกฟังก์ชั่นออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายดดยการใช้นิ้วสัมผัสลงไปบนแป้นควบคุม Touchpad มันยังช่วยให้การพิมพ์ตัวอักษร ตัวเลขมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ผู้ใช้จะสัมผัสได้ถึงความง่ายเมื่อพื้นผิวของแป้น Touchpad ถูกสัมผัสเพื่อการควบคุม การดำเนินงานที่เอื้อต่อการใช้งาน ข้อมูลที่สำคัญโดยตรงจะถูกแสดงทันทีที่ผู้ใช้เข้าโปรแกรมฟังก์ชั่นการใช้งาน


The New C-Class With Hands Up Display
จอ Hands Up Display บนกระจกบังลมด้านหน้าให้ความชัดเจนในการแจ้งตัวเลขความเร็ว ทิศทางที่เชื่อมโยงกับระบบนำทางด้วยดาวเทียมโดยไม่ต้องละสายตาไปจากด้านหน้า ในขณะขับขี่ จอ Hands Up Display ยังช่วยสร้างความปลอดภัยและช่วยให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่จะมีสมาธิกับถนนข้าง หน้าขณะที่กำลังใช้งานอุปกรณ์ ระบบการให้ข้อมูลของจอ Hands Up Display เกี่ยวกับความเร็ว ตำแหน่งและเขตที่จำกัดความเร็ว คำแนะนำสำหรับการนำทางด้วยดาวเทียม และข้อความที่แสดงจากระบบ Distronic PLUS การออกแบบที่แตกต่างกัน โดยกำหนดรูปแบบของอุปกรณ์


The New C-Class Steering Wheel
พวงมาลัยสปอร์ตแบบสามก้าน ทำจากอัลลอยหุ้มด้วยหนังแท้ มีสวิตช์ปรับตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ติดตั้งมาให้เพื่อความสะดวกในการเข้าถึง ในรุ่น C250 ใช้พวงมาลัยทรงกลม ส่วนรุ่น C400 4-Matic ใช้พวงมาลัยแบบสปอร์ตทรงฐานตัดที่งดงาม พวงมาลัยของ New C-Class ยังมีแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์หรือ Paddle Shift ติดตั้งอยู่ด้านหลังเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับเมื่อต้องการปรับ เปลี่ยนอัตราทดด้วยตัวเอง ส่วนหน้าปัดมาตรวัดแบบสปอร์ต ใช้มาตรวัดทรงกลมล้อมกรอบด้วยพลาสติกสีเงิน มาตรวัดมีทั้งวัดรอบเครื่องยนต์และวัดความเร็ว ส่วนบริเวณกึ่งกลางของมาตรวัดทั้งสองมีจอ MID หรือจอ Multi Information Display คอยแจ้งเตือนข้อมูลที่สำคัญในขณะขับขี่ใช้งาน เช่น โหมดของการขับเคลื่อน อุณหภูมิภายนอก ตำแหน่งเกียร์ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เชื้อเพลิงในถังต่อระยะทางที่สามารถวิ่งไปถึง ระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับโหมดของการขับเคลื่อน ทริปมิเตอร์คำนวณระยะทางแบบ A/B ฯ

• รุ่นที่จะเปิดตัวในไทยภายในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี คือรุ่น C 180 Exclusive และ C 250 AMG Dynamic
The new C-Class โฉมใหม่ C 180 Exclusive ราคา 2,790,000 บาท
The new C-Class โฉมใหม่ C 250 AMG Dynamic ราคา 3,190,000 บาท


PHOTO BY
NIKON D7100
Nikkor Lens AF S ED 17-55 f2.8D
Nikkor Lens AF S ED 80-400 f4-5.6 NANO
อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.