MERCEDES BENZ เปิดตัวยนตรกรรม 2 รุ่นครั้งแรกในอาเซียน
 


MERCEDES BENZ เปิดตัวยนตรกรรม 2 รุ่นครั้งแรกในอาเซียน


MERCEDES BENZ เปิดตัวยนตรกรรม 2 รุ่นครั้งแรกในอาเซียน

ครั้งแรกในอาเซียนกับ The new C-Class ยนตรกรรมโฉมใหม่ดีไซน์ล้ำ และ The new GLA-Class Crossover พรีเมียมแบบสปอร์ต พร้อมกับยลโฉมยนตรกรรมใหม่อีก 2 รุ่น The New G-Class SUV สไตล์ออฟโรดที่สมบุกสมบันกว่าทุกคลาสของ Mercedes Benz และ S-Class เครื่องยนต์ใหม่ S 300 BlueTEC HYBRID Exculsive และ S 300 BlueTEC HYBRID AMG Premium รถยนต์หรูระดับพรีเมียมที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริด...

Mercedes Benz Thailand สานต่อความเป็นผู้นำแห่งวงการอุตสาหกรรมยานยนต์หรู เปิดตัวยนตรกรรมใหม่ครั้งแรกในอาเซียนถึง 2 รุ่น คือ The new C-Class โฉมใหม่ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ทันสมัย และ The new GLA-Class รถยนต์ในกลุ่ม Crossover ระดับพรีเมียม ดีไซน์สปอร์ต จัดทัพนำขบวนยนตรกรรมหรูกว่า 28 คัน ครบครันในทุกเซ็กเมนต์ มาจัดแสดงในงาน "บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน 2557 นี้ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี


มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหารบริษัท Mercedes Benz Thailand Co,ltd. กล่าวว่า “ Mercedes Benz GmbH ยังคงรักษาตำแหน่งของการเติบโตสูงสุดในตลาดรถยนต์หรูในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอรถยนต์ที่มีความหลากหลาย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้เราได้มีจัดเตรียมพื้นที่สำหรับจัดแสดงยนตรกรรมที่เปี่ยมไปด้วยดีไซน์อันโดดเด่นเฉพาะตัวของรถยนต์แต่ละรุ่น ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในฐานะที่ Mercedes Benz เป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ในแง่ของรูปลักษณ์เทคโนโลยี ความปลอดภัยและความหรูหรามีระดับ โดยบูธของ Mercedes Benz ในปีนี้ออกแบบให้ดูหรูหราทันสมัย (ModernLuxury) ภายใต้ปรัชญา “The best or nothing.” สะท้อนให้เห็นถึงความเป็น Mercedes Benz ใน 3 ด้านหลัก คือ

1- ความสมบูรณ์แบบ (perfection)
2- ความงดงามน่าหลงใหล (fascination)
3- ความรับผิดชอบ (responsibility)


The new C-Class W205
คอนเซปต์ของการดีไซน์ให้ดูทันสมัยสะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกแบบสปอร์ต และเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับไฮไลต์พิเศษของ Mercedes Benz ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ปีนี้ คือ การนำเสนอยนตรกรรมใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น เป็นครั้งแรกในอาเซียน เพื่อให้คนไทยได้ยลโฉมเร็วขึ้นในระยะเวลาใกล้เคียงกันกับตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มที่การเปิดตัว The new C-Class โฉมใหม่ที่ปรับรูปลักษณ์ทั้งภายนอกและภายในให้ดูสปอร์ต ปราดเปรียวในทุกมิติ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต


The new GLA-Class
ถัดมาเป็นรถยนต์ในกลุ่ม Crossover พรีเมียมใหม่ล่าสุด อย่าง The new GLA-Class ที่เติมเต็มพอร์ทโฟลิโอในกลุ่มรถคอมแพ็คของ Mercedes Benz ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ต่อด้วย G-Class รถยนต์ตรวจการณ์ที่เต็มไปด้วยสมรรถนะและขุมพลังพร้อมความแข็งแกร่งแบบฉบับออฟโรดตัวจริง และปิดท้ายด้วย S 300 BlueTEC HYBRID Exclusive และ S 300 BlueTEC HYBRID AMG Premium ยนตรกรรมหรูระดับโลกที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่หมดในทุกองค์ประกอบที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ดีเซลไฮบริด


The new C-Class C250 AMG Dynamic
Mercedes Benz The new C-Class รหัสตัวถัง W 205 เป็นยนตรกรรมใหม่ในกลุ่มพรีเมียมของรถยนต์ขนาดกลางที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จครั้งใหม่ของ Mercedes Benz ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นปราดเปรียวในทุกมิติ ทำให้ The new C-Class กลายเป็นยนตรกรรมที่ก้าวล้ำไปอีกระดับ ลายเส้นโค้งเว้าถูกออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิดด้านสุนทรียศาสตร์สมัยใหม่ ผสานความพลิ้วไหวและองค์ประกอบต่างๆ เข้าด้วยกัน ทำให้ตัวรถดูสปอร์ต New C-Class มีให้เลือก 2 รุ่น คือ C 250 AMG Dynamic และ C 180 Exclusive โดยกระจังหน้าในรุ่น C 250 AMG Dynamic เป็นแบบสปอร์ต มีสัญลักษณ์โลโก้ Mercedes Benz ขนาดใหญ่ตรงกลางบนลาย 2 แถบ และไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System ที่มาพร้อมกับระบบไฟส่องสว่างอัจฉริยะ พร้อมด้วยชุดแต่งสปอร์ตของ AMG ประกอบไปด้วย กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง ล้ออัลลอย AMG ดีไซน์สปอร์ตขนาด 18 นิ้ว ชุดคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต ดิสก์เบรกหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน หลังคาแก้วพร้อมซันรูฟแบบ Panoramic


The new C-Class C180 Exclusive
สำหรับรุ่น C 180 Exclusive กระจังหน้าแบบคลาสสิกที่มาพร้อมกับโลโก้ Mercedes Benz บนฝากระโปรงลาย 3 แถบเสริมโครเมียม พร้อมฟังก์ชั่น AIRPANEL ซึ่งสามารถเปิด-ปิดได้แบบอัตโนมัติ เพื่อให้ความลู่ลมที่ดียิ่งขึ้น ไฟหน้าแบบ LED High Performance สำหรับภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบโดยเน้นความหรูหรา ขณะเดียวกันก็ยังคงกลิ่นอายของความสปอร์ตเอาไว้ด้วยการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง นอกจากนี้ภายในยังโดดเด่นด้วยแผงคอนโซลกลางที่สร้างเป็นชิ้นเดียวกับพนักวาง แขน ซึ่งถูกออกแบบอย่างหรูหราและทันสมัย พร้อมด้วย Touchpad ที่ติดตั้งบริเวณที่พักแขนเหนือที่ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ เครื่องเสียง อาทิ วิทยุ-ซีดี MB Audio 20 ที่บริเวณคอนโซลได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส


The new C-Class W205 2014
โครงสร้างตัวถังของ The new C-Class นับเป็นนวัตกรรมของโครงสร้างน้ำหนักเบาที่ผสานทั้งความแข็งแกร่ง ลดการสั่นสะเทือน โดยใช้วัสดุแบบอะลูมิเนียมไฮบริดน้ำหนักเบาทำให้น้ำหนักของตัวรถเบาลงกว่าเดิมถึง 100 กิโลกรัม ช่วยลดอัตราการใช้พลังงานลงกว่า ร้อยละ 20 โดยที่รถยังมีสมรรถนะคงเดิม ศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำลงยังช่วยให้การขับขี่ง่าย และมีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น นอกจากนั้นมิติของตัวรถยังมีขนาดใหญ่ขึ้นมากกว่ารุ่นเดิม เริ่มจากความยาวที่ 4,686 มิลลิเมตร ยาวกว่ารุ่นเดิม 95 มิลลิเมตร ความกว้างที่ 1,810 มิลลิเมตร กว้างขึ้นถึง 40 มิลลิเมตร และฐานล้อที่ 2,840 มิลลิเมตร ยาวขึ้นกว่าเดิม 80 มิลลิเมตร ทำให้เนื้อที่สำหรับที่นั่งตอนกว้างและทำให้รู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ เทอร์โบพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 7 จังหวะ แบบ 7G-TRONIC PLUS พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Steering-wheel Gearshift Paddles)

The new C-Class
โฉมใหม่ C 180 Exclusive ราคา 2,790,000 บาท
The new C-Class โฉมใหม่ C 250 AMG Dynamic ราคา 3,190,000 บาท


The new GLA-Class
Crossover
The new GLA-Class รหัสตัวถัง X 156 เป็นสมาชิกลำดับที่ 5 ในกลุ่มรถยนต์ Mercedes Benz ตระกูล SUV (Sport Utility Vehicle) ที่เข้ามาเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอรถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็คคาร์ให้ดูหลากหลายและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบตัวรถให้ดูทันสมัย คล่องแคล่ว ปราดเปรียว และปลอดภัย สามารถตอบสนองทุกความท้าทายของการขับขี่ได้เป็นอย่างดี ภายนอกถูกออกแบบด้วยทรวดทรงสไตล์ออฟโรดที่สื่อถึงพลังและความสุขุมได้อย่างชัดเจน ด้านหน้าวางกระจังหน้าครีบระบายอากาศคู่ที่ช่วยเน้นให้ตัวรถกว้างขึ้น พร้อมด้วยตราสัญลักษณ์ Mercedes Benz ตรงกลางที่เพิ่มเสน่ห์และความกำยำให้แก่ผู้พบเห็น ภายในมีการออกแบบก้าวล้ำทันสมัยให้อารมณ์สปอร์ต โดยเลือกใช้วัสดุคุณภาพชั้นดีที่ยืดหยุ่นต่อการใช้งานและสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย เบาะนั่งด้านหลังสามารถพับได้ทั้ง 1/3: 2/3 ตามความต้องการ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บของที่เพิ่มขึ้น โดยรุ่นที่เปิดตัวในประเทศไทยเป็นรุ่น GLA 200 Urban ที่มาพร้อมกับการตกแต่งแบบ Urban คือ กระจังหน้าสีเงินแบบโครเมียมลาย 2 แถบ พร้อมตราสัญลักษณ์ Mercedes Benz ตรงกลาง กันชนด้านหน้าพร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วยโครเมียมขอบหน้าต่างแบบโครเมียม ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม เป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าที่ให้ความคล่องแคล่วปราดเปรียว เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ ความจุกระบอกสูบ 1,595 ซีซี กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 156 แรงม้า ที่ 5,300 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่ความเร็วรอบ 1,250-4,000ต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 8.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 215 กม./ชม. และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 17 กม./ลิตร ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 7G-DCT พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย นอกจากนั้นพื้นที่บรรทุกสัมภาระยังกว้างถึง 421-1,235 ลิตร ด้วยฝากระโปรงหลังมีขนาดกว้างใหญ่ จึงเปิดได้กว้างทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย

GLA 200 Urban ราคา 2,440,000 บาท

The New G-Class:
รถตรวจการณ์สไตล์ออฟโรดพันธุ์แกร่ง
G-Class เป็นรถยนต์ตรวจการณ์ระดับพรีเมียมขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เหมาะแก่การใช้งานในหลากหลายรูปแบบมาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่น สะท้อนถึงตัวตนที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่งทนทาน สมบุกสมบัน และเต็มไปด้วยสมรรถนะในการขับขี่ที่ดี ภายในถูกออกแบบให้สอดคล้องกับรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างลงตัว เน้นการใช้วัสดุคุณภาพชั้นสูง ตลอดจนระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน G 350 BlueTEC Sport ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลแบบ V 6 ความจุกระบอกสูบ 2,987 ซีซี กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 211 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 540 นิวตันเมตร ที่ความเร็วรอบ 1,600-2,400 ต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 9.1 วินาทีความเร็วสูงสุด 175 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 8.9 กม./ลิตร พื้นที่บรรทุกสัมภาระ 699-2,126 ลิตร มีความสามารถในการลากจูงถึง 3,500 กิโลกรัม และฟังก์ชั่น 4ETS Electronictraction system พร้อมด้วยระบบล็อกการส่งกำลัง Differential locks และให้ความปลอดภัยด้วยระบบเซ็นเซอร์ป้องกันการพลิกคว่ำ สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของความท้าทายในสไตล์ออฟโรด
G 350 BlueTEC Sport ราคา 7,490,000 บาท


S-Class
BlueTEC HYBRID: ยนตรกรรมหรูพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ดีเซลไฮบริด
S-Class เป็นยนตรกรรมหรูระดับพรีเมียมที่ได้รับการรังสรรค์ปรับเปลี่ยนใหม่หมด แต่ยังคงความหรูหราสง่างาม โดยได้ผสมผสานแนวคิดการออกแบบที่ทันสมัยและเฉียบคมงดงามน่าดึงดูดใจ มีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ภายในยังคงเน้นองค์ประกอบที่ผสานเอารูปแบบดั้งเดิม ความหรูหรา และแนวคิดของรถซาลูนรุ่นใหม่ให้เข้ากันได้อย่างกลมกลืนภายใต้แนวคิดความนุ่มสบายขณะขับขี่ ความกว้างขวาง รวมไปถึงอุปกรณ์คุณภาพสูงภายในรถที่สามารถใช้งานได้ง่าย เน้นการใช้วัสดุคุณภาพสูงและการออกแบบที่เน้นการใช้งานได้จริงเป็นหลัก โดย S 300 BlueTEC HYBRID Exclusive และ S 300 BlueTEC HYBRID AMG Premium มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลแบบแถวเรียง 4 สูบ ขนาด 2,143 ซีซี กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 204 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600–1,800 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 20 กิโลวัตต์ (27 แรงม้า) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 7.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. ความโดดเด่นคือความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 23 กม./ ลิตร เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้บริหารระดับสูงหรือเจ้าของกิจการ

S 300 BlueTEC HYBRID Exclusive
ราคา 6,490,000 บาท
S 300 BlueTEC HYBRID AMG Premium
ราคา 7,290,000 บาท


Mercedes Benz CLA 45AMG

Mercedes Benz New SLK

Mercedes Benz New E-Class 2014

Mercedes Benz CLS Shooting Brake

 

นอกจากนี้ Mercedes Benz ยังได้เตรียมขนขบวนสุดยอดยนตรกรรมรวมทั้งสิ้นกว่า 28 คัน ในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดไม่ว่าจะเป็นตระกูล E-Class, S-Class และรถนำเข้ารุ่นอื่นๆ อาทิ A-Class, B-Class, C-Class Coupé, E-Class Coupé, E-Class Cabriolet, E-Class Estate, M-Class, SLK-Class, CLS-Class, CLS Shooting Brake, GL-Class,Viano และ Vito นอกจากนั้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตจะได้พบกับยนตรกรรมคอมแพ็คในสไตล์รถแข่งที่ตกแต่งด้วยชุดแต่ง AMG ทั้งคันถึง 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ A 45 AMG 4-MATIC และ CLA 45 AMG 4-MATIC Mercedes Benz ขอเชิญพบกับขบวนยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด และยนตรกรรมหลากหลายรุ่นที่มาพร้อมกับเทคโนโลยียานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ในระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน 2557 นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.