พร้อมสอบ โอเน็ต รอบพิเศษแล้ว
 


พร้อมสอบ โอเน็ต รอบพิเศษแล้ว


พร้อมสอบ โอเน็ต รอบพิเศษแล้ว

สทศ.พร้อมจัดสอบโอเน็ตรอบพิเศษ 5-6 มี.ค.นี้ หลังมีนักเรียนสมัครสอบกว่า 1,000 คน ขอผู้เข้าสอบเตรียมอุปกรณ์สอบให้เรียบร้อย เช็กเส้นทาง หวั่นติดปัญหาการจราจร...

รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ สทศ.เปิดให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ ยื่นคำร้องขอสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) รอบพิเศษ กรณีเกิดเหตุสุดวิสัย ประจำปีการศึกษา 2556 ในช่วงวันที่ 10-24 ก.พ.นั้น ปรากฏว่า มีผู้ยื่นคำร้องที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนด และมีสิทธิเข้าสอบโอเน็ตรอบพิเศษฯ แบ่งเป็นระดับชั้น ป.6 จำนวน 392 คน ม.3 จำนวน 422 คน และ ม.6 จำนวน 372 คน

ทั้งนี้ นักเรียนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิสอบได้ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th โดยชั้น ป.6 สอบวันที่ 5 มี.ค. ประกาศผล 19 มี.ค. ชั้น ม.3 สอบวันที่ 5-6 มี.ค. ประกาศผล 19 มี.ค. และชั้น ม.6 สอบวันที่ 5-6 มี.ค. ประกาศผล 31 มี.ค.

ผอ.สทศ. ยังระบุอีกว่า นักเรียนที่เข้าสอบทุกคนอย่าลืมนำบัตรประจำตัวนักเรียน บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่มีรูปถ่ายที่ทางราชการออกให้ติดตัวมาด้วย รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำข้อสอบ ได้แก่ ดินสอดำ 2B ยางลบ ปากกา และกบเหลาดินสอ ควรมาถึงสนามสอบก่อนเวลา โดยต้องมีการวางแผนการเดินทางล่วงหน้าไว้ หากต้องเจอปัญหาจราจร และในการสอบจะต้องปฏิบัติตามระเบียบการเข้าห้องสอบอย่างเคร่งครัด

 

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.