LAMBORGHINI HURACAN LP610-4
 


LAMBORGHINI HURACAN LP610-4


LAMBORGHINI HURACAN LP610-4

กระทิงตัวใหม่จาก Lamborghini นี่คือวัวดุจอมโหดคันล่าสุด Huracan LP610-4....

Huracan LP610-4 คือกระทิงตัวใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นเพื่อสืบสานความแรงต่อจาก Gallardo ภายใต้ร่มเงาของ Audi ซึ่งทำการควบรวมแบรนด์กระทิงดุ Lamborghini แล้วผลึกรวมเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ของเยอรมันให้เข้ากับงานศิลปขั้นสูงบน รูปแบบของรถยนต์ซุปเปอร์คาร์จากอิตาเลี่ยน นับจากวันที่ Audi แบรนด์รถสัญชาติเยอรมันก้าวเข้ามาบริหาร ยอดขายรวมของ Lamborghini ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มันคือเทคนิคในการสร้างจักรกลที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ให้กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่และกลายเป็นที่จดจำอีกครั้ง


Lamborghini LP610-4 Huracan ถูกออกแบบใหม่หมดจดทั้งคันจากสำนักงานของวัวกระทิงในอิตาลี มันถูกปรับทั้งภาพลักษณ์มุมมองลามไปจนถึงการปรุงแต่งสภาพการควบคุมให้ดีขึ้น กว่าสิ่งที่ Gallardo เคยทำมา ภายใต้การควบคุมที่ดีขึ้นประสานไปกับรูปทรงที่มีส่วนผสมระหว่าง Gallardo และ Avantador ด้วยการเน้นไปที่เหลี่ยมมุมของแอร์โรพาร์ตและความคมเข้มของเส้นสายรอบๆ ตัว ถัง ชื่อ Huracan นั้นได้มาจากชื่อของวัวกระทิงในสนามสู้วัวที่ประเทศสเปน โดยย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1879 วัวชื่อ Huracan ได้สร้างสิ่งที่ทำให้คนที่เข้ามาดูการสู้วัวจะต้องจดจำไปตลอดชีวิต ด้วยการยืนหยัดต่อสู้กับมาธาดอร์อย่างทรหดอดทน ซึ่งต่อมาถูกจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ของสนามสู้วัวในเมืองมาดริด


วัสดุพวกคาร์บอนคอมโพสิตถูกใช้ทำเป็นเปลือกตัวถัง สำหรับแชสซีส์ประกอบไปด้วยอะลูมินั่มอัลลอยที่มีน้ำหนักเบาและบางจุดที่ใช้ แมคนีเซียมในการเพิ่มความแกร่งให้กับโครงสร้าง ห้องโดยสารขึ้นรูปด้วยการนำเอาชิ้นแคฟล่าห์มาผ่านกรรมวิธีอบด้วยแรงดันสูง เพื่อทำให้มีความแข็งแรงคงทนและกระจายแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ น้ำหนักตัวรถทั้งคันที่ 1442 กิโลกรัมเบากว่า Gallardo เล็กน้อยแต่ส่งผลไปถึงการควบคุมและความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นมาอีกนิด ช่องรับอากาศบริเวณชายล่างเพื่อนำเอาอากาศไประบายความร้อนมีค่าทางไดนามิก และส่งผลทั้งมุมมองที่สวยงามกับประสิทธิภาพของการดักลม


ภายใน ของ Huracan มีส่วนผสมที่ดีของ Aventador อย่างชัดเจน รูปแบบที่คล้ายคลึงกันของห้องโดยสารเกิดจากรูปทรงของสวิชต์และปุ่มสั่งงาน รวมถึงจอมัลติฟังก์ชั่น สวิชต์สตาร์ตเครื่องยนต์และพวงมาลัยก็ยังคล้ายกับ Avantador ยังกับแกะ งานตกแต่งห้องโดยสารประกอบไปด้วยหนังแท้ตามแต่เจ้าของรถจะเลือกสี วัสดุพวกอัลลอยและพรมเกรดสูงสุด หน้าปัดมาตรวัดใช้จอ TFT LCD Sceen ที่ปรับเปลี่ยนหน้าจอตามความต้องการในการดูข้อมูลของคนขับ จอ TFT ความคมชัดสูงที่มีใช้ในรุ่น Avantador ถูกปรับให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานท่ี่ง่ายขึ้น โดยภาพรวม Cockpit ของ Huracan คือส่วนผสมที่ถูกต้องของรถเยอรมันและรถอิตาลีรวมกัน


เครื่ิองยนต์วางกลางลำตัวแบบซุปเปอร์คาร์ทั่วไป เป็นเครื่องยนต์แบบ V10 ปริมาตรความจุ 5.2 ลิตร ให้กำลังมากถึง 610 แรงม้า มากกว่า V10 ของ Gallardo LP570/4 ที่มีเรี่ยวแรง 570 แรงม้า สำหรับแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ตัวเลข 560 นิวตันเมตรที่ 6500 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ V10 แบบหายใจเองโดยไม่พึ่งพาระบบอัดอากาศยังถูกปรับให้มีแรงบิดในรอบเครื่องยนต์ เกือบจะสูงสุดเพื่อความมันส์ยามลากกันยาวๆ เครื่ิองยนต์ V10 พัฒนาโดยช่างและวิศวกรของ Lamborghini กับ Audi วางระบบควบคุมอันก้าวล้ำ IDS Iniezione Diretta Stratificata เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดไฟฟ้าแบบไดเรคอินเจคชั่นฉีดตรง ระบบขับเคลื่อนมีการติดตั้ง Auto Start/Stop ทำให้ค่าการปล่อย CO2 และระดับมาตรฐานการปล่อยมลพิษอยู่ในข้อกำหนดของสหภาพยุโรป อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำได้ 3.2 วินาที ดีขึ้นมานิดเดียวเมื่อเทียบกับ Gallardo ที่ตัวเลข 3.4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดปาเข้าไป 332 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ระบบส่งกำลังของ Huracan LP610-4 วางเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ Dual-Clutch 7 เป็นเกียร์ออโต 7 อัตราทดโดยวางระบบ Lamborghini Doppia Frizione ควบคุมด้วยซอฟแวร์ใหม่สดๆ ซิงๆ เพื่อให้เกียร์ทำงานได้ว่องไวขึ้นและตอบสนอง ต่อการขับขี่ในทุกโหมด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออันลือลั่นของ Audi ทำงานควบรวมกับโหมดการขับสามรูปแบบ Strada / Sport / Corsa ปรังตั้งด้วยสวิชต์บนพวงมาลัย สำหรับระบบบังคับเลี้ยวใช้พวงมาลัยไฟฟ้ามีวาล์วและมอเตอร์รวมถึง ECU ที่ใช้ในการแปรผันน้ำหนักให้มีความเหมาะสมกับความเร็ว.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.