สนามซิ่ง′บุรีรัมย์′ใกล้เสร็จ เล็งจัดซุปเปอร์จีทีฉลองสงกรานต์
 


สนามซิ่ง′บุรีรัมย์′ใกล้เสร็จ เล็งจัดซุปเปอร์จีทีฉลองสงกรานต์


 สนามซิ่ง′บุรีรัมย์′ใกล้เสร็จ เล็งจัดซุปเปอร์จีทีฉลองสงกรานต์



นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการโครงการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (บีอาร์ไอซี) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดการสร้างสนามมอเตอร์สปอร์ตแห่งใหม่ใน จ.บุรีรัมย์ ว่า ขณะนี้งานคืบหน้าไป 65-70 เปอร์เซนต์แล้ว พนักงานทุกคนลงมือทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเร่งสนามให้เสร็จทันการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ ซุปเปอร์จีที 2014 ระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม

นายตนัยศิริกล่าวต่อว่า สนามแข่งรถบีอาร์ไอซีเป็นสนามที่สร้างมาผ่านหลักเกณฑ์ของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ได้เกรดวัน สามารถจัดแข่งรถยนต์ทางเรียบได้ทุกรายการ รวมถึงการแข่งรถยนต์สูตรหนึ่ง(เอฟวัน) ได้ ส่วนสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติก็ได้ระดับเกรดเอ จัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบได้ทุกรายการเช่นกัน

นายตนัยศิริ กล่าวต่อว่า หลังจากรายการซุปเปอร์จีที ในเดือนตุลาคม ก็จะมีการแข่งรายการในประเทศอีกหลายรายการ ก่อนที่ในเดือนธันวาคม จะมีการแข่งขันจักรยานยนต์ เอเชียโร้ด เรซซิ่ง และในตอนนี้ได้มีการยื่นเรื่องขอจัดรายการ เวิลด์ ซุปเปอร์ไบค์ 2015 ซึ่งทางนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งใจที่จะให้การแข่งขันได้จัดในช่วงเดือนเมษายน ในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อที่จะได้เป็นการโปรโมตวัฒนธรรมไทยด้วย ส่วนเรื่องการจัดการแข่งขันเอฟวัน อยากจะให้เป็นการดำเนินการของทางรัฐมากกว่า แต่ว่าถ้าต้องการใช้สนามบุรีรัมย์ในการแข่งขันก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.