ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 17-23 ก.พ. 2557 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 17-23 ก.พ. 2557 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 17-23 ก.พ. 2557 โดยซินแสโจ้

 


สัปดาห์หน้าจะออกจากเดือนกุมภาพันธ์ที่เป็นเดือนกลางๆ สำหรับชาวปีชวด ย่างก้าวเข้าสู่เดือนมีนาคมที่เป็นเดือนไม่เกื้อหนุนในตามหลักโหราศาสตร์จีน ดังนั้นควรที่จะรีบลงมือทำอะไรก่อนที่จะไม่ได้ดั่งใจ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่จะเข้าสู่พื้นฐานรอบเดือนไม่ค่อยดีเพิ่ม พื้นฐานดวงชะตาจึงหนักกว่าของคุณผู้ชายครับ  วันที่ดีของชาวปีชวดนั้นมีวันที่ 18, 22, 23 ก.พ. 57 ส่วนนอกนั้นก็ขอให้ทำอะไรด้วยความรอบคอบ แต่วันที่ควรระวังมากเป็นพิเศษคือวันที่ 17, 19 ก.พ. 57 ถ้าคิดจะเล่นหุ้น หรือลงทุนระยะยาว พิจารณาให้ดีก่อนนะครับ เพราะอยู่ในปีชง ก็จะส่งผลให้เป้าหมายไม่ถึงที่ตั้งใจไว้ได้ครับ รวมทั้งอย่าไปคาดหวังอะไรมากนัก เพราะถ้าไม่ได้แล้วจะเกิดการท้อใจเปล่าๆ ครับ


ในสัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์สุดท้ายที่จะย่างก้าวออกจากเดือนกุมภาพันธ์ที่เป็นเดือนไม่เกื้อหนุนตนเองในตามหลักโหราศาสตร์จีน จะเข้าสู่เดือนมีนาคมที่เป็นเดือนกลางๆ ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อคุณผู้ชาย แต่รอบพื้นฐานเดือนจะไปมีผลกระทบต่อคุณผู้หญิงเสียมากกว่า ดังนั้นจะส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาที่มีทั้งดี และไม่ดีปนเปกันไป เหมือนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ประกอบกับในช่วงรอบอาทิตย์นี้จะไม่ค่อยดีส่งท้ายของวันที่ 17, 20 ก.พ. 57 จะเล่นหุ้น หรือจะนำเงินก้อนใหญ่ไปลงทุนอะไรก็ตาม ขอให้พิจารณาสักนิดก่อน หรือจะลองเลี่ยงไปในวันที่พอไปได้คือวันที่ 19, 22, 23 ก.พ.57 เพราะในวันที่ดีนี้ยังทำให้เจ็บตัวน้อยกว่าวันที่ไม่ดีที่จะเจ็บตัวมากกว่าละครับ


อาทิตย์นี้จะเป็นอาทิตย์สุดท้ายที่จะย่างก้าวออกจากเดือนสมพงศ์กับตนเอง และเข้าสู่เดือนมีนาคมที่เป็นการย่างก้าวเข้าสู่เดือนที่ไม่เกื้อหนุนในตามหลักโหราศาสตร์จีน ก็จะส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาทั้งคุณผู้ชาย และผู้หญิงให้มีความวุ่นวาย แต่โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทุกๆ ท่านจะโดนเบิ้ลหนักเล็กน้อย ส่งผลให้เดือนมีนาคมที่จะถึงนี้เตรียมพบกับการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ก็คงจะใช่จะเจอหนักหนาสาหัส เมื่ออยู่ในเดือนไม่เกื้อหนุนแล้ว มาเจอวันที่ไม่เกื้อหนุนอีก ส่งผลให้ทำอะไรไม่ดีกว่าที่คิด  วันที่ว่าคือ วันที่ 18, 23 ก.พ.57 ส่วนวันที่จะเป็นกำลังใจให้ทำอะไรก้าวหน้าดั่งที่หวังอยู่บ้างคือวันที่ 20, 21 ก.พ. 57 แต่ก็ขอให้มั่นใจว่าผ่านไปได้ เพราะอยู่ในปีที่สมพงศ์แล้วนั่นเองครับ


ชาวปีเถาะผู้ชายก็เตรียมตัวเตรียมใจหายใจโล่งคอได้มากขึ้นระดับหนึ่ง เพราะกำลังจะพ้นเดือนไม่เกื้อหนุนที่เป็นปัญหาให้กลุ้มใจ ไม่สบายใจอยู่หลายๆ เรื่อง แต่ทางด้านการเงินจะสดใส หรือการงานจะก้าวหน้า ก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานดวง และโหงวเฮ้งแต่ละท่านด้วยว่าเป็นอย่างไร (ติดตามได้จากหนังสือลิขิตฟ้า ชะตาคนปี 2557) และอีกอย่างถึงแม้จะพ้นเดือนที่ไม่เกื้อหนุนแล้วก็ตาม พึงนึกไว้ว่ายังอยู่ในปีที่ไม่เกื้อหนุน จะทำอะไรก็ต้องระวังไว้ทั้งปีอยู่ดี ยิ่งโดยเฉพาะท่านที่อายุเข้าเคราะห์ หรือโหงวเฮ้งจุดที่เดินไม่ดี ขอให้อย่าประมาทในวันดั่งต่อไปนี้นะครับ วันที่ 19, 22 ก.พ. 57 ส่วนวันที่จะนำไปใช้ฤกษ์ใดๆ ก็ตามคือวันที่  17, 20, 21 ก.พ. 57 วันที่เหลืออื่นๆ นั้นห้าสิบห้าสิบครับ


ชาวปีมะโรงในสัปดาห์นี้ยังพอทำอะไรให้เต็มที่ได้อยู่ พอเข้าสู่เดือนมีนาคมที่จะมาถึงเมื่อไหร่ ก็ขอให้รู้จักไตร่ตรองให้ดี เพราะพื้นฐานดวงชะตาเข้าสู่ช่วงเดือนที่ไม่เกื้อหนุน ดังนั้นบางครั้งถ้ามีความเชื่อมั่นมากเกินไปจะส่งผลให้เกิดปัญหาได้อย่างไม่คาดคิด อีกทั้งความรอบคอบเป็นการป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นในระดับหนึ่ง ดังนั้นอยู่ที่การพิจารณาของเจ้าชะตาเองครับว่าจะตัดสินใจอย่างไรในช่วงขณะนั้น วันที่ทำให้หงุดหงิดบ่อยๆ คือวันที่ 17, 20, 23 ก.พ. 57  มีวันหงุดหงิดก็ต้องมีวันสบายใจคือวันที่ 18, 19, 22 ก.พ. 57  ถึงจะมีวันไม่ค่อยดีด้วย ก็ไม่อยากให้อยู่เฉยนัก เพราะในปีนี้เป็นปีกลางๆ เวลาแต่ละนาทีที่ผ่านไปคือจังหวะน้ำขึ้น แต่ถ้าไม่รีบตักก็น่าเสียดายครับ


ขอแสดงความยินดีกับชาวปีมะเส็งล่วงหน้า ที่ในอาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์สุดท้ายที่สามารถประคองตัวเองพ้นจากเดือนที่ไม่เกื้อหนุนอย่างเต็มตัว เข้าสู่เดือนมีนาคมที่เป็นเดือนกลางๆ ในตามหลักโหราศาสตร์จีน ก็จะส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาโล่งขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ไม่ควรจะชะล่าใจ เพราะอยู่ในปีมะเมียที่ไม่เกื้อหนุนกับปีมะเส็ง ดังนั้นจงทำอย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ก็ขอให้ใจเย็นๆ ในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะคุณผู้หญิงถ้าตัดสินใจ ไปตัดสินใจในเดือนหน้าจะดีกว่า เพราะถ้าตัดสินใจในเดือนนี้เกิดโยงไปให้เดือนหน้าปวดหัววุ่นวายต่อเนื่องได้ครับ ถ้าจะลงมือทำอะไรก็ทำไปได้เลยในวันที่ 18, 19, 23 ก.พ.57 ถ้าลงมือในวันที่ 21 ก.พ.57 อาจจะซ้ำรอยเดิมให้ยืดเยื้อได้ครับ


ในสัปดาห์นี้กำลังจะพ้นจากเดือนที่สมพงศ์ แต่กำลังจะเข้าสู่ช่วงเดือนที่ไม่เกื้อหนุนในเดือนมีนาคมนี้ในตามหลักโหราศาสตร์จีน นี่แหละจังหวะรสชาติของชีวิต ที่มีดีอย่างเดียวก็ไม่รู้ว่าไม่ดีเป็นอย่างไร ที่มีไม่ดีอย่างเดียวก็ไม่รู้ว่าดีเป็นอย่างไร ต้องมีความหลากหลายจึงจะเรียกว่าใช้ชีวิต ดังนั้นในสัปดาห์นี้ของชาวปีมะเมียจึงควรรีบสรุปจบเรื่องสำคัญภายในเดือนนี้จะดีกว่าครับ ซึ่งก็มีวันที่ 17, 20 ก.พ. 57 แต่ในวันที่ไม่เกื้อหนุนนั้นก็ตัดสินใจได้ แต่ต้องเพิ่มความรอบคอบมากขึ้นเท่าตัว เพราะอิทธิพลที่บางท่านได้รับผลกระทบอาจจะมาจากรอบอายุที่เข้าเคราะห์ หรือโหงวเฮ้งจุดที่เดินไม่ดี สัปดาห์นี้วันที่ไม่เกื้อหนุนตรงกับวันที่  19, 22, 23 ก.พ. 57


ในเดือนนี้ก็จะก้าวออกจากเดือนไม่มีผลกระทบใดๆ เข้าสู่เดือนมีนาคมที่เป็นเดือนสมพงศ์ ขอให้ชาวปีมะแมเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมกับสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต อย่าให้เวลาผ่านเลยไปเฉยๆ ก็น่าเสียดายแทนครับ แต่ถ้าเอามากไปก็ทำไม่ไหว รู้จักพอดีก็ทำให้ดีพอตัว ใครจะลงทุน เล่นหุ้น ปั่นหุ้นอย่างไร ก็มีฤกษ์ที่ดีในวันที่ 17, 21 ก.พ. 57 แต่วันที่ไม่ควรทำอะไรเสี่ยงมากๆ เพราะจะได้ไม่เท่าเสียคือวันที่ 20, 22, 23 ก.พ. 57 และในเดือนหน้านี้จะมีข่าวดีด้วยครับ


ในตามหลักโหราศาสตร์จีนเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนที่สาหัส เพราะเป็นเดือนชง (เป็นปรปักษ์, ศัตรู) ต่อชาวปีวอกโดยตรงทั้งคุณผู้หญิง และคุณผู้ชาย ก็ขอแสดงความยินดีที่สามารถประคองตนเองทั้งใจ และกาย และในอาทิตย์หน้าที่จะเข้าสู่เดือนมีนาคมนี้ ที่พ้นเดือนชงอย่างเต็มตัว เข้าสู่เดือนกลางๆ เรื่องของความคิด และอารมณ์คงไม่ต้องวูบวาบเหมือนที่ผ่านมา เพราะอารมณ์นั้นทำให้สูญเสียอะไรไปมากมาย  และตัดสินใจพลาดอยู่บ่อยครั้ง หรือเกิดเรื่องบ่อยเช่นกัน ก็ขอให้ใช้ช่วงวันต่อไปนี้ในการตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้วจะไปได้ดีคือวันที่ 18, 22 ก.พ. 57 วันที่ไม่ดีนั้นมีวันที่ 21 ก.พ. 57 แถมยังอยู่ในเดือนไม่ดี ก็คิดให้ดีๆ ระวังๆ ไว้ก่อนก็ดีครับ


ก็อยากจะขอเตือนชาวปีระกาว่า เตรียมพร้อมทั้งกายและใจที่จะสู้รบตบมือ ไม่ว่าจะศึกทั้งภายใน และภายนอก อีกทั้งศัตรูจะบุกเข้ามาโดยไม่รู้ตัว รวมทั้งศึกภายในที่เกลือเป็นหนอนได้สร้างปัญหา และความสูญเสียกับสิ่งต่างๆ อย่างไม่คาดคิด เนื่องจากเดือนมีนาคมนี้เป็นเดือนชงในตามหลักโหราศาสตร์จีน ที่ชาวปีระกาต้องระวังตนเองอย่างมาก โดยเฉพาะคุณผู้หญิง จะเจอปัญหาต่างๆ อย่างไม่คาดคิดในวันที่  20, 22 ก.พ. 57 ก็ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ นะครับ ส่วนวันที่ไม่อยากให้รอช้าในการสะสางก่อนที่จะมีเรื่องใหม่มาให้สะสางคือวันที่ 19, 23 ก.พ. 57 ทำใจให้สบาย ให้เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าไปยึดติด หรือถือไว้ก็ทำให้หนักอก หนักใจ หนักสมองเปล่าๆ ครับ


ฤดูร้อน ก็ถึงฤดูฝน ฤดูฝนก็ถึงฤดูหนาว ก็มาถึงฤดูร้อนอีก ก็เปรียบเสมือนจังหวะชีวิตที่ต้องมีทั้งขึ้น และลง ไปตามกาลเวลา และฤดูกาล รวมทั้งจังหวะของชีวิตของตัวคนก็เช่นเดียวกัน ที่จะต้องมีเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาพบเจอในช่วงที่ดี พบเจอในช่วงเวลาที่ไม่ดี ก็เปรียบเสมือนกับผู้ที่เกิดปีจอ ในปีนี้ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่สมพงศ์ ประกอบกับอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ที่เป็นเดือนสมพงศ์ แล้วมาเข้าสู่เดือนมีนาคมเป็นเดือนที่เกื้อหนุนในตามหลักโหราศาสตร์จีนต่อ เพราะฉะนั้นก็ขอให้เลือกวันที่ดีต่อไปนี้ในการตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจ  หรือปรึกษาหารือเรื่องสำคัญต่างๆ คือวันที่ 20 ก.พ. 57 ส่วนวันที่ทำอะไรได้อยู่ แต่ก็ไม่มากนักคือวันที่ 18, 21, 22 ก.พ. 57 แต่วันที่จะทำให้พลาดเกือบทุกเรื่องคือวันที่ 17, 19, 23 ก.พ. 57


ไม่ว่าจะในรอบสัปดาห์นี้ที่อยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ หรือสัปดาห์หน้าที่เข้าสู่เดือนมีนาคม สำหรับชาวปีกุนแล้ว ก็ต้องบอกว่ายังคงโชคดีอยู่ เพราะพ้นปีชงมาเต็มตัว และเข้าสู่เดือนที่ดีทั้งเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคม ที่มีสัญญาณคลี่คลาย แต่จะดีมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับพื้นฐานดวง และโหงวเฮ้งด้วยว่าเป็นอย่างไร แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดีไปหมด แต่ถ้าจะทำแล้วไม่ค่อยดีก็คือวันที่ 18 ก.พ.57 เป็นวันที่ชงอย่างเต็มที่ ส่วนวันที่ดีคือวันที่ 17, 21 ก.พ. 57 ส่วนวันที่เหลือนั้นถ้าพิจารณาก่อนตัดสินใจแล้ว ส่งผลไปในทางบวกเกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าเกี่ยวกับการงาน การเงิน อีกทั้งจะมีข่าวดีให้ได้ชื่นอกชื่นใจในเร็วๆ นี้ด้วยครับ ดังนั้นชีวิตนับจากช่วงนี้ไป ขอให้โกยให้เต็มที่เลยครับ

 

อ.คมสัน  พันธุ์วิชาติกุล
รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ)  และฮวงจุ้ย  เบอร์. 0-2943-5955



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.