เกาะเสม็ดยังไม่ฟื้น คนไทยเมินเที่ยว
 


เกาะเสม็ดยังไม่ฟื้น คนไทยเมินเที่ยว


เกาะเสม็ดยังไม่ฟื้น คนไทยเมินเที่ยว

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ดยังไม่สามารถฟื้นฟูตลาดท่องเที่ยวกลับมาได้ปกติ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาต่อเนื่อง 2 ปัจจัย ตั้งแต่เหตุการณ์น้ำมันรั่วในเดือนส.ค.และต่อด้วยปัญหาการชุมนุมทางการเมือง และการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงไป 20%จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะตลาดคนไทยที่หายไปมากสุด  

“ปัจจุบันสภาพน้ำที่เกาะเสม็ดสวยงาม เกือบ 100% แล้วเหลือเพียงท้ายๆเกาะที่อาจจะยังไม่สมบูรณ์เล็กน้อย โดยช่วงแรกๆที่ฟื้นฟูได้นักท่องเที่ยวไทยจะเริ่มกลับมา แต่จะมาเป็นแบบ ไปกลับหรือพัก 1คืน ส่วนต่างชาติที่เข้ามาส่วนใหญ่จะเป็น จีนกับรัสเซีย แต่หลังจากนั้นอีก 2 เดือนประเทศเจอกับเหตุการณ์การเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวก็ยกเลิกการจองเกือบทั้งหมด ทั้งที่ปกติในช่วงปีใหม่และตรุษจีน ห้องพักจะต้องเต็มยาวในทุกวัน แต่ปัจจุบันจะเต็มประมาณ 90%ในช่วงวันศุกร์-อาทิตย์เท่านั้น”

อย่างไรก็ตามจะต้องเร่งประชาสัมพันธ์และทำการตลาดในกลุ่มคนไทยเที่ยวไทยให้ได้มากที่สุด โดยในวันที่ 27ก.พ.-2มี.ค.นี้ ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะมีผู้ประกอบการรายหลายเข้าร่วมงาน ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 30 ซึ่งจะมีโปรโมชั่นพิเศษลดราคาแพ็กเกจเพื่อดึงคนไทยไปเที่ยวไทย เพราะต่อจากนี้จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดปิดเทอมและเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคนไทยจะเดินทางท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.