เริ่มแล้ว! งาน "กินปลา ชมหมาบางแก้ว" ที่อ.บางระกำ 7-9 ก.พ.
 


เริ่มแล้ว! งาน "กินปลา ชมหมาบางแก้ว" ที่อ.บางระกำ 7-9 ก.พ.


 เริ่มแล้ว! งาน


เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557  นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.ชฎิล พรหมไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก นายนิยม ช่างพินิจ อดีต ส.ส.พิษณุโลก นายศุภชัย ศิริลักษณ์ นายอำเภอบางระกำและนายวิบูลย์ ตั้งเกษมวิบูลย์ นายกเทศบาลบางระกำเมืองใหม่ ร่วมเปิดงาน "ไหว้หลวงพ่ออินทร์ กินปลา ชมหมาบางแก้ว"  ณ.บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอบางระกำ ถือว่าเป็นงานประเพณีของอำเภอบางระกำที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2557 ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารผลิตภัณฑ์จากปลา สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน จำหน่ายสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว ดนตรีเพื่อสร้างความบันเทิงและส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าฯและพล.ต.ต.ชฎิล พรหมไพบูลย์ ผบก.พิษณุโลกได้ชิม”ปลาช่อนแป๊ะซะ”บริเวณซุ้มภายในงานพร้อมชิมอาหารไทยอื่นๆ นอกจากนี้นายวิบูลย์ ตั้งเกษมวิบูลย์ นายกเทศบาลบางระกำเมืองใหม่ยังได้มอบ กล้วยตาก สินค้าขึ้นเลื่องชื่อที่ปลูกกล้วยน้ำว้าหลายแห่งของเมืองพิษณุโลก

 

สำหรับอำเภอบางระกำ เป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมเป็นประจำ จากแม่น้ำยม ทำให้มีปลาชุกชุม ส่วนบ้านบางแก้ว ต.ท่านางงามถือเป็นแหล่งกำเนิดของสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว ที่สร้างชื่อเสียงและสร้างรายได้แก่จังหวัด โดยมีวัดสุนทรประดิษฐ์ ที่ประดิษฐานหลวงพ่ออินทร์พระพุทธรูปเก่าแก่คนบางระกำศรัทธา อีกทั้งบางระกำยังมีการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีพื้นบ้านไทยทรงดำอีกด้วย

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.