ใกล้ชิดเวียดนามที่ NAM
 


ใกล้ชิดเวียดนามที่ NAM


ใกล้ชิดเวียดนามที่ NAM

อาหารเวียดนามในบ้านเราสร้างความเข้าใจผิดให้แก่คนไทยมานานแล้ว หากคุณเคยเดินทางไปเวียดนามคงพบกับความจริงที่ว่า อาหารเวียดนามที่เราเข้าใจว่าเป็นอาหารประจำชาติ กลับไม่มีให้กินจริงที่เวียดนาม นั่นเป็นเพราะการส่งต่อทางวัฒนธรรมจากเวียดนามสู่ลาว ก่อนเข้ามาทางภาคอีสานของไทย ทำให้อาหารปรับเปลี่ยนไปจากเดิม หรือแม้แต่สร้างขึ้นใหม่

NAM Restaurant จึงเปิดขึ้น โดยตั้งใจนำเสนออาหารเวียดนามในแบบที่ควรจะเป็น โดยคุณแอ๊บบี้ สาวเวียดนามที่มาร่ำเรียนในบ้านเราจนพบรักกับหนุ่มไทย จึงปักหลัก และเปิดร้านแห่งนี้ขึ้นมา ทั้งคู่เล่าให้ฟังว่า "NAM" มีที่มาจากชื่อประเทศเวียดนาม และยังเป็นชื่อของคุณพ่อ ซึ่งเธอต้องการให้คนไทยได้ใกล้ชิดกับอาหารเวียดนามที่แท้จริง

เราต้องไม่ลืมว่าเวียดนาม ที่พื้นที่ครอบคลุม 3 ภูมิภาค คือ เหนือ กลาง และใต้ รสชาติของอาหารจึงหลากหลายไปตามวัตถุดิบ และรสนิยมการกินของผู้คน ทางร้านจึงดึงเอาอาหารจานเด่นของเวียดนามจากทุกภูมิภาคมาให้ได้ชิม แน่นอนว่าคุณจะได้ชิมรสชาติแบบเวียดนาม จากพืชผักบางชนิดที่ทางร้านปลูกเอง และบางส่วนนำเข้ามาสดใหม่ อาทิ กะเพราญวน ผงห้ารส น้ำปลา และน้ำพริกฮอยอัน


จานเด่นคงต้องยกให้ Buncha หมูย่างถ่านในน้ำซุป อาหารตำรับฮานอยที่คุณแอ๊บบี้นำสูตรของคุณแม่มาให้ชิม หมูย่างหอมกลิ่นไหม้อ่อนๆ ตักเส้นขนมจีน ผักสด ผักดอง น้ำจิ้มที่ทำจากน้ำมะพร้าว และน้ำซุปรสหวานกลมกล่อม คลุกเคล้าด้วยกัน กินคล้ายก๋วยเตี๋ยว รสอร่อยมาก ตามด้วยซุปปูเส้นผมนางฟ้า อาหารตำรับฮอยอัน ที่ใช้เนื้อปูตุ๋นกับผักคล้ายสาหร่ายในน้ำซุปเข้มข้น หอมหวานด้วยเนื้อปู และกรุบกรอบด้วยเส้นผมนางฟ้า

 

ปิดท้ายด้วยยำแมงกะพรุน ที่เลือกใช้แมงกะพรุนสดใหม่จากเมืองไฮฟอง ซึ่งทางร้านนำเข้ามาสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ยำกับน้ำมันงา คล้ายยำแมงกะพรุนแบบจีน

ที่ตั้ง 68 หมู่ 13 (ซอยราชวินิตบางแก้ว) ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เปิดบริการ 09.30-21.30 น.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.