ชวนเที่ยวงาน "มหกรรมหุ่นฟางนกและงานกาชาดจ.ชัยนาท " 7-16 ก.พ. นี้ บริเวณเขื่อนเรียงหิน
 


ชวนเที่ยวงาน "มหกรรมหุ่นฟางนกและงานกาชาดจ.ชัยนาท " 7-16 ก.พ. นี้ บริเวณเขื่อนเรียงหิน


 ชวนเที่ยวงาน


 จังหวัดชัยนาท และ เหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท ได้ร่วมจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและงานกาชาดจังหวัดชัยนาท ประจำปี 2557 ครั้งที่ 29  ซึ่งถือเป็นงานประเพณีของจังหวัดชัยนาท ที่ชาวชัยนาทมีความภาคภูมิใจและเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง ทุกภาคส่วน โดยบูรณาการความร่วมมือร่วมใจทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน อันแสดงถึงความสมัครสมานสามัคคีของชาวชัยนาท จนนำชื่อเสียง รายได้ ให้กับจังหวัดชัยนาทมาอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า    ในปี พ.ศ. 2557 จังหวัดชัยนาทได้กำหนดจัดงาน "มหกรรมหุ่นฟางนกและงานกาชาดจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 29" ในระหว่างวันศุกร์ที่ 7 - วันอาทิตย์ที่ 16  กุมภาพันธ์  2557  ณ บริเวณเขื่อนเรียงหิน  สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ หน้าศาลากลางจังหวัด (หลังเก่า) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ สืบสานประเพณีและเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งการสนองนโยบายรัฐบาลในด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ส่งเสริมกิจกรรมกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร  ตลอดไปถึงการประชาสัมพันธ์เผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท ได้แก่ สวนนกชัยนาท

 

ดังนั้น  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้ง กรุงเทพฯ  เชิญชมและเที่ยวงานมหกรรมหุ่นฟางนกและงานกาชาดจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 29  ประจำปี 2557  โดยเฉพาะท่านผู้มาเที่ยวชมงานนอกจากจะได้ ชมกิจกรรมการจัดงาน ชิมอาหารเลิศรส และ ช๊อปปิ้งสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยนาทแล้ว ยังจะได้ชมทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในบริเวณสถานที่จัดงาน ซึ่งยังคงความสวยงาม เป็นธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชุมชนริมเจ้าพระยา อีกด้วย

 

นอกจากนี้ จังหวัดชัยนาทและเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท ยังได้จัดเตรียมของรางวัล เพื่อมอบแก่พี่น้องชาวจังหวัดชัยนาท และผู้มาร่วมงาน ที่ร่วมสนุกกับกิจกรรม  “ร้านสกุณากาชาด” ซึ่งเป็นผู้โชคดี ในการร่วมทำบุญกับกาชาดจังหวัดชัยนาท อาทิ รถจักรยานยนต์ คืนละ 1 คัน รถจักรยาน คืนละ 5- 10 คัน  อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้านับร้อยชิ้น  และ ของรางวัลสมนาคุณอื่นๆ อีกไม่น้อยกว่าหนึ่งหมื่นชิ้น ให้แก่ผู้ร่วมสนุกกับ ร้านกาชาดจังหวัดชัยนาท และวันรวมน้ำใจกาชาดฯ ได้กำหนดจัดในวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2557 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท แล้วซึ่งจะมีส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้มีจิตกุศล ร่วมกันบริจาคสิ่งของให้จังหวัดและกาชาดจังหวัด เพื่อมอบแก่ร้านสกุณากาชาดชัยนาท เป็นจำนวนมาก

 


สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจที่จะนำเสนอให้ผู้มาร่วมชมงานและพี่น้องชาวจังหวัดชัยนาทได้รับชมเพิ่มในปีนี้ คือ การเดินแฟชั่นชุดผ้าไทยเพื่อการกุศล โดยใช้ชื่องานว่า “อาภรณ์พรรณราย เทิดไท้องค์ราชินี” ซึ่งกำหนดจัดในวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยใช้เวทีใหญ่ ณ เขื่อนเรียงหิน ซึ่งจะเชิญผู้บริหารของจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรการกุศล และผู้ที่สนใจในการเดินแฟชั่นผ้าไทย ร่วมใจกันแต่งชุดผ้าไทยเพื่อแสดงออกถึง ศิลปวัฒนธรรมของชาติไทย รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการผลิตผ้าไทย ซึ่งเป็นสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนในท้องถิ่น แต่มีคุณภาพ  โดยการเพิ่มมูลค่าในการออกแบบ ตัดเย็บ สำหรับการสวมใส่ หรือ ประดับร่วมกับการแต่งกายในงานพิธีต่างๆ ตามความเหมาะสม



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.