รถยอดนิยม 5 รุ่นในอินเดียรวม ทาทา นาโน ไม่ผ่านทดสอบอุบัติเหตุ (มีคลิป)
 


รถยอดนิยม 5 รุ่นในอินเดียรวม ทาทา นาโน ไม่ผ่านทดสอบอุบัติเหตุ (มีคลิป)


รถยอดนิยม 5 รุ่นในอินเดียรวม ทาทา นาโน ไม่ผ่านทดสอบอุบัติเหตุ (มีคลิป)

รถยนต์ขนาดเล็กราคาถูก 5 รุ่นซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศอินเดีย ไม่ผ่านการทดสอบอุบัติเหตุซึ่งจัดขึ้นโดยหน่วยงานเอกชนในสหราชอาณาจักร เนื่องจากไม่ติดตั้งถุงลมนิรภัยเพื่อให้รถมีราคาถูก...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ว่า รถยนต์ขนาดเล็กราคาถูก 5 รุ่นซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศอินเดีย รวม ทาทา นาโน รถยนต์ราคาถูกที่สุดในโลก ไม่ผ่านการทดสอบอุบัติเหตุ โดยได้ 0 ดาวในการทดสอบพุ่งชนในด้านหน้า ด้วยความเร็ว 64 กม./ชม. ซึ่งจัดขึ้นโดย โกลบอล เอ็นซีเอพี หน่วยงานเอกชนเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยในสหราชอาณาจักร

จากรายงานของ โกลบอล เอ็นซีเอพี รถยนต์ทั้ง 5 รุ่นที่ไม่ผ่านการทดสอบอุบัติเหตุได้แก่ ทาทา นาโน, ซูซูกิ มารูติ อัลโต 800, ฟอร์ด ฟิโก, ฮุนได ไอ10 และ โฟล์กสวาเกน โปโล รุ่นที่ขายในประเทศอินเดีย ไม่มีการติดตั้งถุงลมนิรภัย เพื่อให้ราคาถูกลง ขณะที่รถรุ่นเดียวกันที่ขายในอเมริกาเหลือและยุโรป ก็มีมาตรฐานความปลอดภัยต่ำ

แม็กซ์ มอสลีย์ หัวหน้าสถาบัน โกลบอล เอ็นซีเอพี กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ากังวลที่ต้องเห็นรถยนต์ที่มีระดับความปลอดภัยของรถยนต์ต่ำกว่า 5 ดาว ถูกพบเห็นได้ทั่วไปในยุโรปและอเมริกาเหนือ "การขาดจริยธรรมในการผลิต และการถอดถุงลมนิรภัยออกไป ทำให้ชีวิตของผู้บริโภคในอินเดียตกอยู่ในความเสี่ยง พวกเขามีสิทธิ์ที่จะรู้ว่ายานพาหนะของพวกเขาปลอดภัยหรือไม่ และมีสิทธิ์คาดหวังที่จะได้รับมาตรฐานความปลอดภัยเท่ากับผู้บริโภคในพื้นที่อื่นๆของโลก" มอสลีย์กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากผลการทดสอบของ โกลบอล เอ็นซีเอพี ได้รับการเปิดเผยออกมา โฟล์กสวาเกน ก็ประกาศเลิกขายรถยนต์รุ่น โฟล์กสวาเกน โปโล แบบไม่มีถุงลมนิรภัยในอินเดียทันที และเปลี่ยนเป็นแบบมีถุงลมนิรภัย 2 จุดแทน โฟล์กสวาเกน ยืนยันด้วยว่า ถุงลมนิรภัยและระบบเบรกป้องกันล้อล็อก จะเป็นมาตรฐานของพวกเขาตั้งแต่ 1 ก.พ. นี้เป็นต้นไป พร้อมกับเพิ่มราคาอีก 2.7%

ด้าน โฆษกของฟอร์ด กล่าวว่า ความเป็นภัยเป็นหนึ่งในเรื่องที่ฟอร์ดคำนึงถึงมากที่สุดในการออกแบบรถยนต์ของพวกเขา และยืนยันว่า รถยนต์ของพวกเขามีความปลอดภัยเทียบเท่า หรือ มากกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม และประกาศจะตรวจสอบกระบวนการทดสอบอุบัติเหตุนี้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อินเดียและโกลบอล เอ็นซีเอพี

ขณะที่บริษัท ทาทา ระบุว่า พวกเขากำลังตรวจสอบโครงสร้างของ ทาทา นาโน เพื่อหาทางเสริมความแข็งแกร่งของรถรุ่นนี้ โดยพวกเขาได้ติดตั้งระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ (power steering) และอุปกรณ์อื่นๆแล้ว

อนึ่ง อินเดียเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นอันดับต้นๆของโลก จากสาเหตุต่างๆเช่นสภาพถนนไม่ดี, ขับรถไม่มีมารยาท และความไม่ปลอดภัยของรถยนต์ โดยทุกปีจะมีผู้เสียชีวิตหลายหมื่นคนและตัวเลขก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจากสถิติของสำนักงานบันทึกอาชญากรรมแห่งชาติของอินเดีย ในปี 2012 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในอินเดียมากเกือบ 140,000 คน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.