คนไทยนิยมซอฟต์แวร์ผี! 82% ยอมรับใช้ของละเมิดลิขสิทธิ์
 


คนไทยนิยมซอฟต์แวร์ผี! 82% ยอมรับใช้ของละเมิดลิขสิทธิ์


คนไทยนิยมซอฟต์แวร์ผี! 82% ยอมรับใช้ของละเมิดลิขสิทธิ์

"เว็บ thaiware" นำเสนออินโฟกราฟิก พบมีคนไทยเพียง 18% ยอมเสียเงินซื้อโปรแกรม-เกม-แอพฯ ลิขสิทธิ์ เสียงส่วนใหญ่บอกของแท้ราคาแพง กำลังทรัพย์ไม่เพียงพอ…

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ thaiware (www.thaiware.com) เว็บให้บริการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ ได้จัดทำ Infographic ในหัวข้อ "เหตุผลที่คุณใช้โปรแกรมเถื่อน เกมเถื่อน หรือแอพฯ เถื่อน คืออะไร?"

ทั้งนี้ ผลสำรวจของเว็บไซต์ thaiware ที่นำเสนอผ่านรูปภาพในครั้งนี้ พบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 82% ตอบว่า ใช้ซอฟต์แวร์เถื่อน และมีเพียง 18% ที่ระบุว่า ใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ นอกจากนี้ ยังแสดงความคิดเห็นและเหตุผลหลากหลาย แต่แบ่งได้เป็น 2 สาเหตุใหญ่ คือ 46% ของผู้ตอบแบบสำรวจให้เหตุผลว่า "ของแท้ราคาแพง กำลังทรัพย์ไม่เพียงพอ" และอีก 21% ระบุว่า "ชอบของฟรี ประหยัดเงินไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า"

อย่างไรก็ตาม อีก 10% ของผู้ตอบแบบสำรวจ ระบุว่า "ลองโหลดของเถื่อนใช้ไปก่อน ค่อยตัดสินใจซื้อ" 9% ระบุว่า "จ่ายเงินยาก ไม่มีบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต" 5% ระบุว่า "อื่นๆ คนอื่นก็ใช้ของเถื่อนกัน ไม่มีตัวแทนจำหน่ายในไทย" และอีก 3% ระบุว่า "หาซื้อยาก แถวบ้านไม่มีขาย ใช้แค่บางฟีเจอร์ คิดว่าไม่จำเป็นต้องซื้อ การสั่งซื้อยุ่งยาก ทำไม่เป็น".

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.