แอ็กซิสเผยกล้องวงจรปิดแข่งเดือดเทคโนโลยี ชี้ไทยโตสุดในอินโดไชน่า
 


แอ็กซิสเผยกล้องวงจรปิดแข่งเดือดเทคโนโลยี ชี้ไทยโตสุดในอินโดไชน่า


แอ็กซิสเผยกล้องวงจรปิดแข่งเดือดเทคโนโลยี ชี้ไทยโตสุดในอินโดไชน่า

"แอ็กซิส" ย้ำส่วนแบ่งตลาดครองอันดับ 1 ในโลก ชี้แนวโน้มตลาดไทยยังเติบโต แม้ได้รับความนิยมต่อเนื่องมากว่า 3 ปี เดินหน้าสร้างความเข้าใจให้ลูกค้า หวังเพิ่มยอดรายได้กลุ่มเอกชน...

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. นางสาวแววดาว อาจารมารยาท ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำอินโดไชน่า บริษัท แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ เปิดเผยว่า ตลาดกล้องวิดีโอตรวจรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วง 3 ปีก่อนหน้านี้ จากความต้องการใช้งานในกลุ่มหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษา เป็นผลจากการทำตลาดอย่างจริงจังของบริษัทและการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านการสร้างความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ โดยปัจจุบันแอ็กซิสมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ของโลก ทั้งในกลุ่มกล้องวิดีโอระบบเครือข่ายและกล้องวงจรปิด ส่วนการทำตลาดในประเทศไทยนั้นบริษัททำตลาดโดยผ่านตัวแทนจำหน่าย 3 ราย โดยบริษัทมีผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ราคา 6,900-150,000 บาท ซึ่งประเทศไทยยังถือว่ามีอัตราการเติบโตสูงสุดในกลุ่มอินโดไชน่า จากการขยายตลาดในกลุ่มหน่วยงานภาครัฐ

ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำอินโดไชน่า บริษัท แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในตลาดกล้องวิดีโอตรวจรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยนั้น มีประมาณ 3-4 ราย เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่น อเมริกา และยุโรป โดยแต่ละรายจะมีความแตกต่างด้านเทคโนโลยีที่ให้คุณสมบัติการใช้งานแตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทจะใช้กลยุทธ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ใช้งานได้ดีทั้งในที่แสงมากและแสงน้อย พร้อมรองรับการใช้งานให้ได้ทั้งภาพและเสียงซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้า


นางสาวแววดาว กล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักในปีนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับหน่วยงานภาครัฐ เทศบาลเมือง ร้านค้าปลีกที่มีสาขาจำนวนมาก รวมถึงภาคการศึกษา โดยเน้นขยายตลาดไปยังทุกกลุ่มด้วยแผนงานสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ร่วมมือกับพาตเนอร์เพื่อสร้างระบบอีโคซิสเต็มส์ในธุรกิจ พร้อมกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีเทคโนโลยีและประสิทธิภาพการใช้งานได้ดีขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากปัจจุบันที่มาจากกลุ่มลูกค้าภาครัฐ 60% เอกชน 40% เป็นภาครัฐ 50% และเอกชน 50% ให้ได้ภายในปีนี้

ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำอินโดไชน่า บริษัท แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าวด้วยว่า ส่วนแนวโน้มความนิยมกล้องวิดีโอตรวจรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยนั้น เชื่อว่าลูกค้าจะต้องการกล้องฯ ที่มีความละเอียดสูงขึ้น ติดตั้งและใช้งานง่าย แต่สามารถเป็นได้มากกว่าการรักษาหรือตรวจตราความปลอดภัย และสามารถใช้งานได้ดีในทุกสภาวะทั้งในพื้นที่แสงมากหรือแสงน้อย

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์แนวโน้มกล้องวิดีโอตรวจรักษาความปลอดภัยในปี 2557 โดยระบุว่า เอชดีทีวี (High Definition TV) จะกลายเป็นมาตรฐานสำหรับกล้องวิดีโอตรวจรักษาความปลอดภัย และอาจจะมีเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า 4K ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงกว่าเอชดีทีวี เพื่อปรับปรุงคุณภาพของวิดีโอให้คมชัดสูงขึ้น กล้องสามารถใช้งานได้ดีขึ้นในตอนกลางคืน รวมถึงกล้องถ่ายภาพความร้อนที่จะมีประสิทธิภาพสูงขึ้น รวมถึงโซลูชั่นแบบเคลื่อนที่ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจดูภาพวิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา

นางสาวแววดาว กล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน เชื่อว่าจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของแอ็กซิสโดยตรง แต่อาจทำให้ลูกค้าชะลอการลงทุนเนื่องจากประสบปัญหาสภาพคล่องทางธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงมีโครงการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีการจัดทำโครงการจัดซื้อจัดจ้างก็ตาม.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.