ของเซ่นไหว้พุ่งรับตรุษจีน หมู-ไก่ ขึ้นราคา 5บ./กก.
 


ของเซ่นไหว้พุ่งรับตรุษจีน หมู-ไก่ ขึ้นราคา 5บ./กก.


ของเซ่นไหว้พุ่งรับตรุษจีน หมู-ไก่ ขึ้นราคา 5บ./กก.

ของเซ่นไหว้พุ่งรับตรุษจีน เพิ่มขึ้น กก.ละ 5 บาท ทั้งหมูเนื้อแดง-ไก่สด ด้าน “พาณิชย์” จับเขียงหมู 2 ราย ไม่ปิดป้ายและขายเกินราคาโชว์ใช้กฎหมายจัดการ...

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า จากการสำรวจราคาสินค้าอาหารสดในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ พบว่า ราคาหมูเนื้อแดง (สะโพก-ไหล่) ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่กิโลกรัม (กก.) ละ 150-155 บาท สูงขึ้น 5 บาท จากสัปดาห์ก่อนที่ กก.ละ 145-150 บาท ไก่สดทั้งตัว (รวมเครื่องใน) ปรับขึ้นมาอยู่ที่ กก.ละ 70-75 บาท เพิ่มขึ้น 3-5 บาท จากสัปดาห์ก่อนที่ กก.ละ 67-70 บาท ไก่สดทั้งตัว (ไม่รวมเครื่องใน) ปรับขึ้นมาอยู่ที่ กก.ละ 75-80 บาท ปรับขึ้น 3-5 บาท จากสัปดาห์ก่อนที่ กก.ละ 72-75 บาท เพราะเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยในวันที่ 29 ม.ค. นี้ จะเป็นวันจับจ่ายของเซ่นไหว้ เพื่อนำไปไหว้เจ้าและบรรพบุรุษในวันที่ 30 ม.ค. จึงทำให้ราคาของเซ่นไหว้สูงขึ้นมาก

นายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เจ้าหน้าที่กรมได้จับเขียงหมูที่ขายเกินราคา 2 ราย ในพื้นที่ตลาดสดย่านบางซื่อ โดยมีความผิด 2 กรณี คือไม่ปิดป้ายแสดงราคา และขายเกินราคาที่ปิดป้ายไว้ ซึ่งได้สั่งปรับเงินเขียงหมูทั้ง 2 ราย พร้อมกับตักเตือนไม่ให้มีพฤติกรรมเช่นนี้อีก สำหรับราคาเนื้อหมูในปัจจุบันที่ปรับตัวสูงขึ้น เป็นผลจากความต้องการหมูมีมากขึ้น เพราะเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่เชื่อว่าหลังจากผ่านพ้นเทศกาลตรุษจีนไปแล้ว ราคาเนื้อหมูจะลดลง ขณะที่สินค้าอื่นๆ ยังไม่ได้รับการร้องเรียนว่ามีปัญหาขาดแคลน หรือราคาปรับตัวสูงขึ้น ในช่วงที่มีการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ (ชัตดาวน์).



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.