ฉลอง3ปี thumbsup จัดสัมมนาอัพเดตวงการธุรกิจดิจิตอล
 


ฉลอง3ปี thumbsup จัดสัมมนาอัพเดตวงการธุรกิจดิจิตอล


ฉลอง3ปี thumbsup จัดสัมมนาอัพเดตวงการธุรกิจดิจิตอล

โตไปอีกก้าว! กับเว็บไซต์ thumbsup ครบรอบ 3 ปี จัดงาน Spark Conference พร้อมด้วยเหล่ากูรูด้านการตลาดทั้งไทยและเทศ มาร่วมอัพเดตเทรนด์วงการธุรกิจดิจิตอล ด้านผู้ประกอบการ และ นศ.ที่เข้างาน ระบุ ได้ความรู้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ การปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลง และนำเอาข้อมูลมาปรับใช้กับการเรียนได้...

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์ thumbsup ฉลองครบรอบ 3 ปี ด้วยการจัดงาน Spark Conference ที่ โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์ งานที่สรุปความเคลื่อนไหวทั้งหมดทางด้านธุรกิจดิจิตอล ทั้งธุรกิจการตลาด สตาร์ตอัพในประเทศไทย และต่างประเทศที่เกิดขึ้นในปี 2013 และมุมมองในปี 2014 โดยเปิดงานด้วยการแนะนำกองบรรณาธิการ thumbsup ทั้ง 5 คน @Charathbank @Chyutopia @Jakrapong @Mimee @Tuirung และการเล่าข่าวในแวดวงธุรกิจไอทีจาก นายจักรพงษ์ คงมาลัย (@Jakrapong) บรรณาธิการเว็บไซต์ thumbsup ด้วย

พร้อมกันนี้ ยังพบกับ David Meerman Scott นักวางกลยุทธ์การตลาดดิจิตอล และผู้แต่งหนังสือขายดีระดับโลก เจ้าของหนังสือการตลาดดิจิตอล "New Rules of Marketing & PR" มาบรรยายในหัวข้อ "Real-Time Marketing & PR" How to Instantly Engage Your Market, Connect with Customers, and Create Products that Grow Your Business Now ซึ่งบินตรงมาจากบอสตัน สหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยกูรูฝั่งไทยอย่าง นายศิวัตร เชาวรียวงษ์ นักการตลาดดิจิตอลชั้นนำ และนายก สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย),หรือ DAAT  ขึ้นบรรยายในหัวข้อ "Thai Digital Advertising – 2013 Year in Review and what’s next for 2014" พร้อมเผยปี 2557 ที่คาดว่าตลาดโฆษณาจะโตได้อีก 38.03% ที่มูลค่ากว่า 5,863 ล้านบาท

ด้าน นางสาวพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาดกูเกิล ประเทศไทย ได้นำมุมมอง และเรื่องราวต่างๆ ของกูเกิลมาบอกเล่าใน 4 หัวข้อ คือ Connect, Access, Social Platform (Google+) และ VDO (YouTube) ในขณะที่ นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สพธอ. (ETDA) ได้ขึ้นบรรยายในหัวข้อ E-Transaction
ปิดท้ายงานด้วยการร่วมพูดคุยในหัวข้อ ASEAN Startup ecosystem in Year 2014 and key strategies how to grow their business โดยมี Paul Srivorakul แห่ง aCommerce และ Ardent Capital, Willis Wee จากเว็บไซต์ TechInAsia, นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ แห่ง Ookbee และนายสาโรจน์ อธิวิทวัส แห่ง True Incube ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็น


นายอนุชา จาวลา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดดิจิตอล บริษัท เจเอ็นดี เว็บ จำกัด หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ได้เผยถึงมุมมองเกี่ยวกับวงการธุรกิจดิจิตอลว่า งานนี้ได้ช่วยเปิดมุมมองใหม่ เกี่ยวกับการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซในส่วนของเพย์เมนท์ ทำให้ทราบภาพรวม และสถิติต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น อัตราแนวโน้มการจ่ายเงินผ่านเว็บไซต์ด้วยเครดิตการ์ดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการใช้สมาร์ทโฟนกับอีคอมเมิร์ซ ที่เติบโตควบคู่กันไป และราคาที่ผู้คนตัดสินใจจ่ายง่ายที่สุด คือ 500 - 1,000 บาท รวมไปถึงทราบว่า ภาครัฐนั้นก็ให้ความสนใจ ทำให้สอดคล้องกับธุรกิจที่ตนกำลังดำเนินกิจการอยู่ และสามารถวางแผนต่อยอด และพัฒนาด้านการบริการของธุรกิจดิจิตอลให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีขึ้นได้

ด้าน นายธนันท์ บูรณพงศ์ โปรเจกต์เมเนเจอร์ จากเว็บไซต์เด็กดีดอทคอม เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานนี้ว่า ได้ทบทวนเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับวงการธุรกิจดิจิตอลที่สำคัญในปี 2013 ทำให้เห็นได้ว่าเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปมาก หากหยุดหรือพลาดตอนใดตอนหนึ่ง อาจทำให้เราตกกระแสนั้นก็เป็นได้ รวมถึงการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ของคนทำธุรกิจดิจิตอล ที่ต้องรับมือกับข่าวสาร ที่สมัยนี้แพร่กระจายไปได้อย่างรวดเร็ว

นายจามิกร ผิวละออง ชั้นปีที่ 4 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า ในฐานะนักศึกษา อยู่ในช่วงที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรม ดังนั้น การร่วมงานลักษณะนี้ จะช่วยเปิดโลกทัศน์ที่อยู่นอกห้องเรียนได้อย่างดี ทำให้ได้พบกับนักการตลาดตัวจริง ได้มาฟังการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ แม้หลายสิ่งเราจะรู้อยู่แล้ว แต่ไม่เคยนำมาปรับใช้ในชีวิตจริง ซึ่งพอฟังแล้ว สามารถนำมาปรับใช้กับการเรียนได้ เช่น การออกแบบ เป็นต้น โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นวิชาด้านการตลาดเท่านั้น.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.