ตลาดรวมพรินเตอร์ชะงัก บราเดอร์ ยึดมิวสิกมาร์เก็ตติ้งรุกธุรกิจ
 


ตลาดรวมพรินเตอร์ชะงัก บราเดอร์ ยึดมิวสิกมาร์เก็ตติ้งรุกธุรกิจ


ตลาดรวมพรินเตอร์ชะงัก บราเดอร์ ยึดมิวสิกมาร์เก็ตติ้งรุกธุรกิจ

"บราเดอร์" ประกาศรุกตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ เน้นเสิร์ฟความคุ้มค่าราคาถูกทั้งเครื่อง-หมึก ชี้ต่างจังหวัดยังมีโอกาสอีกมาก เผยเหตุวุ่นวายทางการเมืองไม่กระทบภาพรวมธุรกิจ...

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดพรินเตอร์ในปีที่ผ่านมาถือว่าไม่เติบโตขึ้นจากเดิม แต่ในส่วนของบราเดอร์มียอดขายเติบโตขึ้นประมาณ 13% ในช่วง เม.ย.-ธ.ค. 2556 อย่างไรก็ตาม กลุ่มเลเซอร์พรินเตอร์ของบราเดอร์ยังคงมีอัตราการเติบโต จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ราคา 1,590 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำสุดในตลาด และมีความคุ้มค่าทั้งราคาเครื่องและหมึกพิมพ์


ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันรายได้ของบริษัทกว่า 90% ยังคงมาจากผลิตภัณฑ์กลุ่มพรินเตอร์ โดยแบ่งเป็นเลเซอร์พรินเตอร์ 50% อิงค์เจ็ตพรินเตอร์ 40% และอีก 10% มาจากกลุ่มเครื่องพิมพ์ฉลากและจักรเย็บผ้า สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ บริษัทยังคงเน้นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเลเซอร์พรินเตอร์ ขณะที่กลุ่มอิงค์เจ็ตพรินเตอร์ถือว่ายังคงมีความต้องการจากตลาดอยู่บ้าง โดยบริษัทตั้งเป้าเติบโตในปีงบประมาณ 2557 (เม.ย. 2557-มี.ค. 2558) รวม 15% จากกลุ่มเลเซอร์พรินเตอร์ อิงค์เจ็ตพรินเตอร์ จักรเย็บผ้า รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสแกนเนอร์ที่เพิ่งเริ่มทำตลาดด้วย

นายธีรวุธ กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ถือว่าไม่ได้ส่งผลกระทบกับบริษัทมากนัก เนื่องจากบราเดอร์มีคู่ค้ากระจายอยู่ทั่วประเทศ แม้จะมีความวุ่นวายในบางพื้นที่โดยเฉพาะกรุงเทพฯ แต่ยังได้ปัจจัยสนับสนุนจากตลาดต่างจังหวัด ซึ่งยังมีศักยภาพและเติบโตได้อีกมากทั้งกลุ่มผู้ใช้ตามบ้านและภาคธุรกิจ อย่างไรก็ตามในเร็วๆ นี้ บริษัทเตรียมทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายและตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไปในกลุ่มเลเซอร์พรินเตอร์ ขณะที่กลุ่มอิงค์เจ็ตพรินเตอร์จะเน้นรุ่นไฮเอนด์เป็นหลัก


ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า บริษัทยังคงสานต่อกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นการทำตลาดผ่านดนตรี เพื่อเป็นสื่อกลางในการเข้าถึงลูกค้า โดยในปีนี้ได้พัฒนาบทเพลงพิเศษชื่อ "มีเราตลอดไป" ซึ่งแต่งโดยนักแต่งเพลงชื่อดัง "ฟองเบียร์" และขับร้องโดย "ป๊อป ปองกูล" นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่บราเดอร์แต่งตั้งพรีเซ็นเตอร์ โดยเลือก "ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน" เพื่อสร้างการเป็นที่รู้จักในแบรนด์และผลิตภัณฑ์ให้เพิ่มขึ้น พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี.

 

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.